| Hotline: 0983.970.780

ĐBSCL: Rộn ràng không khí khai giảng năm học mới

Thứ Hai 05/09/2022 , 14:13 (GMT+7)

ĐBSCL Hòa chung không khí cả nước đón chào năm học mới, sáng nay 5/9, học sinh các cấp ở ĐBSCL rộn ràng ngày khai giảng năm học mới 2022-2023.

Kiên Giang: Tăng cường giáo dục kỹ năng sống, đạo đức công dân     

Các trường học trên địa bàn tỉnh Kiên Giang tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2022-2023 thống nhất trong toàn ngành vào sáng ngày 5/9, là “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”. Tại lễ khai giảng, các trường đã dành các suất học bổng, khen thưởng cho học sinh có thành tích tốt. Đồng thời nhận được nhiều sự hỗ trợ, tài trợ của các đơn vị, cá nhân nhằm tiếp sức cho học sinh khó khăn có điều kiện đến trường.

Ông Huỳnh Văn Hóa, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang cho biết, ngành đã yêu cầu các trường tổ chức lễ lễ khai giảng thật ngắn gọn, ý nghĩa, gắn với công tác khen thưởng, trao học bổng cho học sinh, để động viên, khích lệ tinh thần học tập. Sau buổi lễ, các trường nên tổ chức tọa đàm, tập trung đánh giá đúng thực trạng hoạt động của nhà trường, phân tích sâu sắc những thuận lợi, khó khăn, nguyên nhân tiến bộ và hạn chế của năm học 2021-2022. Từ đó, đề ra giải pháp cụ thể, khả thi nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2022- 2023.

Đặc biệt chú trọng đến các giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học, chất lượng giáo dục toàn diện, đổi mới phương thức quản lý, nâng cao năng lực quản trị trường học. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong quản lý, dạy - học. Tăng cường giáo dục kỹ năng sống, đạo đức công dân, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, ngăn chặn bạo lực học đường, giảm tỷ lệ học sinh bỏ học… 

Đánh trống khai giảng năm học mới 2022-2023. Ảnh: Đào Chánh. 

Đánh trống khai giảng năm học mới 2022-2023. Ảnh: Đào Chánh. 

Đất Sen hồng bắt đầu tiết dạy đầu tiên

Sáng ngày 5/9, tất cả học sinh các ngành học, cấp học của tỉnh Đồng Tháp chính thức bước vào năm học mới trong một tâm thế sẵn sàng, tự tin chinh phục những kiến thức mới. Với quyết tâm đào tạo thế hệ học sinh Đồng Tháp tự tin, tự lực, biết phản biện, gắn kết thực tiễn, định hướng tương lai, các thầy giáo, cô giáo Đất Sen hồng đã chào đón các em và bắt đầu tiết dạy đầu tiên ngay sau lễ khai giảng.

Hòa chung niềm vui đó, 935 học sinh của Trường Trung học phổ thông Lai Vung 3 cũng đón chào năm học mới. Đến dự lễ khai giảng với thầy và trò Trường Trung học phổ thông Lai Vung có ông Lê Quốc Phong, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp.

Năm học 2022 - 2023, Trường có 57 cán bộ, giáo viên, công nhân viên, trong đó có 50 giáo viên trực tiếp giảng dạy. Năm học này, Trường có 935 học sinh chia làm 24 lớp (khối 10 có 8 lớp với 318 học sinh, khối 11 có 9 lớp với 347 học sinh, khối 12 có 7 lớp với 270 học sinh).

Năm 2021, Trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Trong những năm qua, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp Trung học phổ thông của Trường đạt trên 97%. Tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng đạt trên 55%. Trường có 7 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh (trong đó có 1 viên phấn vàng ở bộ môn Toán), 1 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi toàn quốc.

Nhằm kịp thời hỗ trợ và động viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Trung ương Đoàn đã trao tặng 20 suất học bổng và phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội Thanh Thiếu niên Việt Nam trao tặng 10 bộ máy vi tính, tổng trị giá 150 triệu đồng. Bí thư Tỉnh uỷ Lê Quốc Phong tặng 50 bộ sách giáo khoa lớp 10 cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường.

Sáng ngày 5/9, tất cả học sinh các ngành học, cấp học của tỉnh Đồng Tháp chính thức bước vào năm học mới. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Sáng ngày 5/9, tất cả học sinh các ngành học, cấp học của tỉnh Đồng Tháp chính thức bước vào năm học mới. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

An Giang: Đẩy mạnh ứng dụng phương pháp giáo dục hiện đại

Cùng với cả nước, tất cả các trường trên địa bàn tỉnh An Giang đồng loạt khai giảng năm học 2022-2023. Ngành giáo dục và đào tạo tỉnh sẽ quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm học mới, đáp ứng yêu cầu đổi mới, đảm bảo chất lượng dạy và học.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo  tỉnh An Giang năm học 2022-2023, ngành sẽ tiếp tục triển khai, tập trung khắc phục hậu quả nặng nề của dịch bệnh Covid-19. Đổi mới giáo dục phổ thông, nâng cao chất lượng dạy và học, phát triển hệ thống các cơ sở giáo dục, tiến hành chuyển đổi số, đẩy mạnh ứng dụng phương pháp giáo dục hiện đại.

Không khí khai giảng tại Trường THCS thị trấn Phú Hòa (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang). Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Không khí khai giảng tại Trường THCS thị trấn Phú Hòa (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang). Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Phát biểu tại lễ khai giảng tại Trường THPT Chuyên Thủ Khoa Nghĩa (TP. Châu Đốc), Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang biểu dương những kết quả thầy và trò ở Trường THPT Chuyên Thủ Khoa Nghĩa các cấp điểm trường khác trong tỉnh. Đồng thời, mong muốn trong năm học mới, quý thầy cô, các bậc phụ huynh và học sinh không chủ quan lơ là, chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, tổ chức dạy và học an toàn, hiệu quả.

Trước yêu cầu đổi mới của ngành giáo dục và đào tạo, nhà trường cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội và phụ huynh học sinh thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, để đạt được những kết quả tốt đẹp nhất.

Ông Lê Quang Trí, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Tiền Giang cho biết: Tỉnh Tiền Giang có 517 cơ sở giáo dục từ bậc học mầm non đến THPT, với trên 8.160 phòng học, trong đó có 90,7% phòng học kiên cố. Chuẩn bị cho năm học mới, tỉnh thực hiện đầu tư xây mới 120 phòng học và đầu tư sửa chữa nhiều hạng mục như cổng trường, hàng rào, nhà vệ sinh. Đồng thời, rà soát mua sắm trang thiết bị cần thiết cho công tác dạy và học. Năm nay, toàn tỉnh có trên 19.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên, thiếu gần 1.000 giáo viên ở các cấp.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.