| Hotline: 0983.970.780

ĐBSCL thí sinh đi làm thủ tục dự thi khá đông đủ

Thứ Tư 06/07/2022 , 16:31 (GMT+7)

ĐBSCL Chiều 6/7, cùng với hơn 1 triệu thí sinh cả nước, thí sinh ở ĐBSCL đã tập trung về các điểm thi để làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi.

Kiên Giang đưa thí sinh vượt biển vào đất liền dự thi

Ông Huỳnh Văn Hóa, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang cho biết, Hội đồng thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Kiên Giang có 14.379 thí sinh dự thi, tăng 587 thí sinh so với năm 2021. Tỉnh đã bố trí 621 phòng thi tại 26 điểm thi ở các địa phương.

Toàn tỉnh sẽ điều động khoảng 1.984 cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi và dự phòng thêm khoảng 100 cán bộ, giáo viên sẵn sàng nếu có bố trí phòng thi có thí sinh nhiễm Covid-19 (F0, F1). Riêng 3 điểm thi tại thành phố Phú Quốc với 57 phòng thi, ngoài việc bố trí 150 cán bộ coi thi, xây dựng thêm phương án dự phòng sẽ trưng dụng thêm lực lượng 30 cán bộ, giáo viên THCS làm công tác coi thi.

Các thí sinh tập trung xem số báo danh và phòng thi tại điểm thi Trường THCS và THPT Võ Văn Kiệt, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Ảnh: Trung Chánh.

Các thí sinh tập trung xem số báo danh và phòng thi tại điểm thi Trường THCS và THPT Võ Văn Kiệt, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Ảnh: Trung Chánh.

Tỉnh Kiên Giang có 2 huyện không bố trí điểm thi do số lượng thí sinh dự thi quá ít, gồm: huyện Kiên Hải có 85 thí sinh và huyện Giang Thành 159 thí sinh. Thí sinh của 2 địa phương này sẽ thi chung tại các điểm thi ở thành phố Rạch Giá và Hà Tiên.

Theo đó, các thí sinh ở huyện đảo Kiên Hải sẽ vượt biển vào TP Rạch Giá dự thi tại điểm thi Trường THPT chuyên Huỳnh Mẫn Đạt. Huyện đảo Kiên Hải có 4 xã đảo, trung tâm hành chính huyện đặt trên địa bàn xã Hòn Tre cách TP Rạch Giá về hướng Tây khoảng 30 km đường biển, địa điểm xa nhất là quần đảo Nam Du, cách trung tâm TP Rạch Giá 90 km. 

Các giáo viên làm nhiệm vụ coi thi hướng dẫn thí sinh kiểm tra thông tin và phổ biến quy chế thi tại điểm thi Trường THCS và THPT Võ Văn Kiệt, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Ảnh: Trung Chánh.

Các giáo viên làm nhiệm vụ coi thi hướng dẫn thí sinh kiểm tra thông tin và phổ biến quy chế thi tại điểm thi Trường THCS và THPT Võ Văn Kiệt, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Ảnh: Trung Chánh.

Thầy Nguyễn Xuân Thưởng, Hiệu trưởng Trường THCS - THPT Kiên Hải cho biết, năm nay Trường có 35 học sinh dự thi tốt nghiệp THPT. Hằng năm, ngoài công tác ôn luyện kiến thức cho học sinh thì nhà trường còn chuẩn bị kế hoạch đưa các em vào đất liền thi tốt nghiệp THPT sao cho đảm bảo an toàn. Trong đó có phân công thầy, cô đi cùng học sinh, chủ động đặt nơi ăn, ở gần trường thi để  thuận tiện cho các em. Thầy cô cùng thí sinh ở các đảo đã chủ động vào đất liền trước 1 ngày để có thời gian nghỉ ngơi, lấy lại sức khỏe, tránh tình trạng bị mệt do say sóng. 

Theo ghi nhận, tại nhiều điểm thi trên địa bàn tỉnh Kiên Giang, lực lượng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh có bố trí đoàn viên túc trực để tiếp sức mùa thi, như xe máy đưa đón thí sinh không có phương tiện đi lại, tiếp nước uống… Tất cả các thí sinh sẽ được cán bộ y tế đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào khu vực dự thi, để phòng tránh dịch bệnh Covid-19.

Bạc Liêu đảm bảo an toàn cho kỳ thi

Ông Phan Thanh Duy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, để tránh tình trạng gian lận, lộ lọt bí mật trong quá trình tổ chức thi, UBND tỉnh giao Công an tỉnh lập kế hoạch, bố trí lực lượng và phương tiện, phối hợp chặt chẽ với ngành GD&ĐT triển khai các biện pháp bảo mật đề thi, bài thi, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn tại các điểm diễn ra hoạt động của kỳ thi. 

Kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022 tại tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: Trọng Linh.

Kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022 tại tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: Trọng Linh.

Đặc biệt, Công an tỉnh quán triệt đến cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại kỳ thi tập trung kiểm soát chặt, ngăn chặn việc sử dụng các thiết bị công nghệ cao ở xung quanh khu vực thi. Đồng thời tại các điểm thi có cảnh sát giao thông điều phối chặt chẽ để đảm bảo an toàn giao thông cho thí sinh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết: “Riêng năm nay các đồ dùng của học sinh mang theo sẽ để cách nơi tổ thi chức ít nhất 25m, đồ dùng học sinh mang và xe của học sinh để bên ngoài sẽ có mái che tránh mưa và có lực lượng bảo vệ một cách an toàn nhất”.

Ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở GD&ÐT TP Cần Thơ, cho biết: Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022, TP Cần Thơ có 12.244 thí sinh đăng ký dự thi. Thành phố Cần Thơ đã huy động hơn 2.000 cán bộ, công chức, viên chức thực hiện công tác coi thi tại 25 điểm thi.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.