| Hotline: 0983.970.780

Đề nghị các địa phương tạo điều kiện tối ưu nhất để tái đàn lợn

Thứ Ba 02/06/2020 , 12:45 (GMT+7)

Bộ NN-PTNT đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố quan tâm chỉ đạo thực hiện các giải pháp, điều kiện tối ưu nhất để tái đàn, tăng đàn lợn nhằm bù đắp nguồn cung.

Bộ NN-PTNT đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố tạo điều kiện, ưu đãi tối đa cho tái đàn chăn nuôi lợn. Ảnh: Nguyên Huân.

Bộ NN-PTNT đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố tạo điều kiện, ưu đãi tối đa cho tái đàn chăn nuôi lợn. Ảnh: Nguyên Huân.

Ngày 2/6/2020, Bộ NN-PTNT có Công văn số 3671/BNN-CN gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, chỉ đạo các sở, ban, ngành và chính quyền các cấp triển khai các giải pháp tối ưu nhất để tái đàn và tăng đàn lợn, đảm bảo nguồn cung thịt lợn.

Đây là một trong những nội dung thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu đảm bảo nguồn cung thịt lợn cho nhu cầu tiêu dùng. Trên cơ sở báo cáo của cơ quan chuyên môn của tỉnh, đến nay các tỉnh, thành tái đàn lợn chỉ đạt ở mức thấp so với thời điểm trước khi có bệnh Dịch tả lợn Châu Phi.

Do đó, Bộ NN-PTNT đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành có chính sách hỗ trợ về đất đai, lãi suất vốn vay, tạo điều kiện thuận lợi nhằm tăng cường tái đàn và tăng đàn lợn.

Kịp thời công bố hết dịch khi đủ điều kiện để các cơ sở chăn nuôi tái đàn, tăng đàn đảm bảo an toàn sinh học. Có chính sách hỗ trợ cụ thể cho việc tái đàn và tăng đàn.

Hoàn thiện thủ tục hỗ trợ thiệt hại cho người chăn nuôi bị ảnh hưởng bởi dịch tả lợn Châu Phi trong thời gian qua. Tổ chức thông tin, tuyên truyền chăn nuôi lợn an toàn sinh học theo hướng dẫn của Bộ NN-PTNT.

Bộ NN-PTNT đề nghị chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm chỉ đạo thực hiện các nội dung nêu trên và thông báo về Bộ NN-PTNT các vấn đề phát sinh để phối hợp, xử lý kịp thời.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chìm tàu kéo sà lan, 3 người chết, 2 người mất tích

Quảng Ngãi Tàu kéo theo sà lan bất ngờ bị chìm trên vùng biển gần đảo Lý Sơn. Lực lượng chức năng đã vớt được 3 thi thể, 2 thuyền viên còn lại đang mất tích.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.