| Hotline: 0983.970.780

Đề xuất cấm xe khách, xe tải nặng vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Thứ Ba 26/03/2024 , 19:37 (GMT+7)

Nếu phương án được chấp thuận, xe khách trên 30 chỗ, xe giường nằm, xe đầu kéo, xe tải nặng trên 6 trục không được lưu thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Cục Đường bộ Việt Nam đang xin ý kiến về phương án phân luồng giao thông dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn sau các vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng. Ảnh: CĐ.

Cục Đường bộ Việt Nam đang xin ý kiến về phương án phân luồng giao thông dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn sau các vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng. Ảnh: CĐ.

Ngày 26/3 thông tin từ Ban quản lý dự án (QLDA) đường Hồ Chí Minh cho biết, đã có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam xin ý kiến về phương án phân luồng giao thông dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Theo đó, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam xem xét, chấp thuận phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Cụ thể, phương án phân luồng giao thông sẽ cấm các xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm; cấm xe đầu kéo, xe tải nặng trên 6 trục lưu thông trên tuyến cao tốc. Đồng thời, bổ sung các biển báo cấm và biển chỉ dẫn tại các nút giao theo phương án phân luồng giao thông nêu trên.

Thi công các hạng mục đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn sau các vụ tai nạn. Ảnh: CĐ.

Thi công các hạng mục đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn sau các vụ tai nạn. Ảnh: CĐ.

Được biết, Công ty cổ phần Tư vấn Trường Sơn là doanh nghiệp được Ban QLDA đường Hồ Chí Minh giao tổ chức đếm xe để phân loại xe, nghiên cứu, đề xuất phương án phân luồng giao thông này.

Đây cũng là doanh nghiệp lập tư vấn dự án cho Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cam Lộ - La Sơn và tư vấn lập thiết kế kỹ thuật cho dự án cao tốc La Sơn – Túy Loan.

Hiện Cục Đường bộ Việt Nam cũng đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan xin ý kiến tham gia, góp ý trước khi triển khai phương án phân luồng giao thông do Công ty cổ phần Tư vấn Trường Sơn đề xuất.

Sau khi đưa vào sử dụng, cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã bộc lộ nhiều bất cập. Ảnh: CĐ.

Sau khi đưa vào sử dụng, cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã bộc lộ nhiều bất cập. Ảnh: CĐ.

Trước đó, liên tục xảy ra các vụ tai nạn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn khiến nhiều người chết và bị thương. Điển hình như vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ngày 18/2, tại Km 48+200 trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, thuộc thôn Đông Thái, xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế làm 3 người tử vong.

Tiếp đó, vụ tai nạn giao thông vào tối 10/3 giữa xe khách và xe tải trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn khiến 2 người chết và nhiều người bị thương.

Sau khi các vụ tai nạn xảy ra, Bộ GTVT đã có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh và Sở GTVT các tỉnh, thành phố yêu cầu làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân trong việc chưa thực hiện tốt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ sau các vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cũng đã đầu tư 20 tỷ đồng để bổ sung hệ thống an toàn cho cao tốc này nhằm hạn chế tai nạn, gồm các hạng mục: sơn kẻ vạch đường, bổ sung cọc tiêu mềm tại đầu dải phân cách, lắp đặt đinh phản quang ở tim đường tại vị trí 2 làn xe,...

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm