Ngày 26/3 thông tin từ Ban quản lý dự án (QLDA) đường Hồ Chí Minh cho biết, đã có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam xin ý kiến về phương án phân luồng giao thông dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Theo đó, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam xem xét, chấp thuận phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Cụ thể, phương án phân luồng giao thông sẽ cấm các xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm; cấm xe đầu kéo, xe tải nặng trên 6 trục lưu thông trên tuyến cao tốc. Đồng thời, bổ sung các biển báo cấm và biển chỉ dẫn tại các nút giao theo phương án phân luồng giao thông nêu trên.
Được biết, Công ty cổ phần Tư vấn Trường Sơn là doanh nghiệp được Ban QLDA đường Hồ Chí Minh giao tổ chức đếm xe để phân loại xe, nghiên cứu, đề xuất phương án phân luồng giao thông này.
Đây cũng là doanh nghiệp lập tư vấn dự án cho Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cam Lộ - La Sơn và tư vấn lập thiết kế kỹ thuật cho dự án cao tốc La Sơn – Túy Loan.
Hiện Cục Đường bộ Việt Nam cũng đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan xin ý kiến tham gia, góp ý trước khi triển khai phương án phân luồng giao thông do Công ty cổ phần Tư vấn Trường Sơn đề xuất.
Trước đó, liên tục xảy ra các vụ tai nạn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn khiến nhiều người chết và bị thương. Điển hình như vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ngày 18/2, tại Km 48+200 trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, thuộc thôn Đông Thái, xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế làm 3 người tử vong.
Tiếp đó, vụ tai nạn giao thông vào tối 10/3 giữa xe khách và xe tải trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn khiến 2 người chết và nhiều người bị thương.
Sau khi các vụ tai nạn xảy ra, Bộ GTVT đã có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh và Sở GTVT các tỉnh, thành phố yêu cầu làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân trong việc chưa thực hiện tốt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ sau các vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cũng đã đầu tư 20 tỷ đồng để bổ sung hệ thống an toàn cho cao tốc này nhằm hạn chế tai nạn, gồm các hạng mục: sơn kẻ vạch đường, bổ sung cọc tiêu mềm tại đầu dải phân cách, lắp đặt đinh phản quang ở tim đường tại vị trí 2 làn xe,...