| Hotline: 0983.970.780

Điểm trông giữ vẫn nhận xe bất chấp lệnh cấm

Thứ Tư 15/02/2012 , 15:29 (GMT+7)

Cả trăm bãi đỗ trên nhiều tuyến phố thủ đô vẫn hoạt động dù quyết định cấm trông giữ có hiệu lực từ sáng 15/2.

Cả trăm bãi đỗ trên nhiều tuyến phố thủ đô vẫn hoạt động dù quyết định cấm trông giữ ôtô, xe máy trên vỉa hè và dưới lòng đường ở hơn 260 tuyến phố có hiệu lực từ hôm nay.

Sáng nay, UBND TP Hà Nội bắt đầu "xóa sổ" hàng trăm điểm trông giữ phương tiện trên hè phố, dưới lòng đường ở 262 tuyến phố thuộc 9 quận nội thành. Tuy nhiên, khá nhiều điểm trông giữ xe vẫn hoạt động bình thường.

Phố Đinh Tiên Hoàng (quận Hoàn Kiếm) nằm trong danh sách cấm đỗ trên vỉa hè và lòng đường, nhưng sáng nay trước cổng Bưu điện Hà Nội vẫn chật kín xe máy. Khi được hỏi, các nhân viên trông giữ đều quả quyết không có chuyện cấm và vẫn nhận trông xe, ghi vé. Tấm biển báo bãi trông giữ xe với giá vé niêm yết được đặt trên vỉa hè.

Cũng trên phố Đinh Tiên Hoàng, khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, xe máy, ôtô xếp thành hàng dài ngay cạnh tấm biển bãi đỗ. Nhân viên Công ty Hạnh Ly cho biết, đã được phổ biến về quy định này nhưng chưa nhận được chỉ đạo về việc dừng trông giữ xe tại đây. 

Các bãi trông xe trước cổng bệnh viện Phụ sản Trung ương (phố Triệu Quốc Đạt) vẫn hoạt động như bình thường

Tương tự, những điểm trông giữ xe trên vỉa hè của Công ty 901, Công ty Khai thác điểm đỗ... trên phố Phủ Doãn (quận Hoàn Kiếm) vẫn tấp nập khách ra vào. Thậm chí, vỉa hè hết chỗ nên nhiều ôtô đã được nhân viên Công ty Khai thác điểm đỗ cho phép đỗ dưới lòng đường. Phố Phủ Doãn trước cửa Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Phụ sản Trung ương vì thế càng thêm ùn ứ trong suốt buổi sáng.

Hàng loạt tuyến phố nằm trong danh sách này nhưng sáng nay vẫn ngập ôtô, xe máy. Đơn cử, phố 19/2 vẫn cắm biển bãi đỗ của Sở Quy hoạch Kiến trúc, phố Thợ Nhuộm của Công ty BDC...

Trước việc các bãi giữ xe sẽ bị xóa bỏ, ông Nguyễn Tiến Dũng (phố Hàng Đào) cho rằng, đây lẽ ra là việc nên làm từ lâu bởi các điểm trông giữ gây rất nhiều phiền toái. "Do họ dựng xe chắn hết đường vào nhà nên chúng tôi thường phải để xe dưới lòng đường. Vì vậy đã xảy ra tình trạng mất cắp", ông Dũng nói.

Ủng hộ quyết định trên, ông Nguyễn Hồng Châu (chủ tiệm quần áo trên phố Hàng Đào) cho biết, lâu nay các điểm trông xe lấn chiếm lòng đường, thường xuyên gây tắc nghẽn trong khu vực phố cổ.

Trong khi đó, theo chị Nguyễn Thanh Mỵ (phố Đền Lừ, Hoàng Mai), khu vực bờ hồ tập trung rất nhiều xe nên nếu cấm đỗ tại đây thì sẽ gây khó khăn cho người dân. "Quanh đây hầu như không có điểm trông giữ ôtô nào nên nếu cấm, có lẽ tôi sẽ chuyển sang đi xe máy".

Còn anh Hoàng Đình Minh (phố Khương Đình, Thanh Xuân) chia sẻ: "Tôi thấy đoạn đường này cũng khá thông thoáng, không thường xuyên bị tắc đường. Điểm gửi xe này lại để được ôtô mà không ảnh hưởng nhiều đến các phương tiện lưu thông trên đường cũng như người đi bộ".

Anh Minh cho biết, sẽ tìm một chỗ đỗ xe mới xa hơn hoặc gửi vào các nhà hàng, cửa hiệu xung quanh đó.

Trao đổi với PV, Phó thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Hoàng Văn Mạnh cho biết, đã thông báo và rút giấy phép các điểm trông giữ xe trong danh sách của thành phố.

"Chiều nay, thanh tra Sở sẽ họp bàn và ngày mai sẽ ra quân xử lý các điểm vi phạm", ông Mạnh khẳng định.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm