| Hotline: 0983.970.780

Diễn đàn Cà phê toàn cầu ra khuyến nghị và hướng dẫn tuân thủ EUDR

Thứ Sáu 20/09/2024 , 13:21 (GMT+7)

Diễn đàn Cà phê Toàn cầu (GCP) công bố tài liệu quan trọng cho ngành cà phê trong việc chuẩn bị thực hiện EUDR.

Tuân thủ các quy định về EUDR là điều kiện quan trọng cho xuất khẩu cà phê trong tương lai. Ảnh: GCP.

Tuân thủ các quy định về EUDR là điều kiện quan trọng cho xuất khẩu cà phê trong tương lai. Ảnh: GCP.

Tài liệu cung cấp hướng dẫn về EUDR và ý nghĩa của nó trong lĩnh vực cà phê từ góc độ thách thức và cơ hội trao đổi dữ liệu (trong ngành cà phê).

Tài liệu này đóng vai trò là nguồn tài nguyên hữu ích, cung cấp cái nhìn tổng quan chi tiết và hướng dẫn thực tế về các khía cạnh chia sẻ và số hóa dữ liệu khi các thành viên GCP và toàn ngành cà phê tiếp tục chuẩn bị cho việc tuân thủ EUDR. Danh sách kiểm tra trong phụ lục đặc biệt có giá trị như một công cụ để đánh giá mức độ sẵn sàng tuân thủ EUDR từ góc độ chia sẻ dữ liệu.

Hướng dẫn này do GCP ủy quyền và được phát triển bởi SINE Foundation, tổ chức phi lợi nhuận chuyên hỗ trợ các tổ chức toàn cầu xác định, khởi tạo và duy trì các trường hợp sử dụng để cộng tác dữ liệu trong môi trường nhiều bên liên quan phức tạp.

GCP đang hỗ trợ công tác chuẩn bị cho EUDR thông qua hoạt động của mình với các văn phòng đại diện ở các quốc gia ở ví dụ như Việt Nam, Uganda, Kenya và Indonesia.

Tài liệu này cung cấp thông tin đầu vào cho cuộc thảo luận và đánh giá rộng hơn của Hội đồng GCP nhằm xác định (các) vai trò bổ sung của GCP trong bối cảnh rộng hơn của các quy định sắp tới, bao gồm cả CS3D.

Chi tiết tài liệu hướng dẫn xem tại đây.

Xem thêm
Bộ NN-PTNT làm việc với JICA Việt Nam về các dự án hợp tác nông nghiệp

Sáng 19/9, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp tiếp và làm việc cùng JICA Việt Nam. Lãnh đạo hai bên có những trao đổi quan trọng về các dự án hợp tác nông nghiệp.

Ứng phó bão số 4: Dân không chấp hành lệnh sơ tán sẽ cưỡng chế

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương sẽ cương quyết cưỡng chế trường hợp không chấp hành lệnh sơ tán dân trước sự cố khẩn cấp.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Nhiều nơi bị ngập sâu, hàng trăm hộ dân bị ảnh hưởng

Kiên Giang Mưa lớn kéo dài kết hợp với nước biển dâng đã làm nhiều xã, phường ở TP Phú Quốc bị ngập cục bộ, nơi sâu nhất gần 1,3m, làm 430 hộ dân bị ảnh hưởng.