| Hotline: 0983.970.780

Diễn đàn Kinh tế Xanh 2024 có chủ đề 'Kiến tạo tương lai xanh'

Thứ Ba 24/09/2024 , 18:02 (GMT+7)

HÀ NỘI Sáng 24/9, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và Cục Xúc tiến Thương mại tổ chức sự kiện họp báo giới thiệu Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh 2024.

Ông Bruno Jaspaert, tân Chủ tịch EuroCham Việt Nam phát biểu khai mạc sự kiện họp báo.

Ông Bruno Jaspaert, tân Chủ tịch EuroCham Việt Nam phát biểu khai mạc sự kiện họp báo.

Với chủ đề "Kiến tạo Tương lai Xanh", Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh 2024 (GEFE 2024) tập trung vào nhu cầu cấp bách về hành động trước những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và xây dựng một nền kinh tế xanh hơn cho Việt Nam.

Với gần 30 phiên hội thảo trải dài trên 10 chuyên đề xanh và một phiên khai mạc cấp cao, hơn 8.000 khách mời từ nhiều lĩnh vực, bao gồm các cuộc đối thoại B2B và B2G, người tham dự sẽ có cơ hội tương tác với các nhà lãnh đạo ngành và quan chức chính phủ. Và trọng tâm vào ngày thứ 3 - Ngày hội Sinh viên sẽ có sự tham gia của hơn 2000 sinh viên.

Phát biểu khai mạc họp báo, ông Bruno Jaspaert, tân Chủ tịch EuroCham đề cập tới những ảnh hưởng nghiêm trọng của siêu bão số 3 (Yagi) trên diện rộng 26 tỉnh thành, không chỉ về mặt vật chất mà cả tinh thần với con số thương vong cao, nhắc nhở chúng ta rằng biến đổi khí hậu không còn là mối đe dọa xa vời mà là một cuộc khủng hoảng cấp bách đòi hỏi hành động chung tay tức thời.

"Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh GEFE 2024 sẽ là một nền tảng quan trọng để thúc đẩy đối thoại giữa lãnh đạo Chính phủ, doanh nghiệp và các tổ chức quốc tế nhằm đối phó với những thực tế cấp bách của biến đổi khí hậu. Đồng thời, GEFE cũng là điểm hẹn để các công ty châu Âu giới thiệu các giải pháp tiên tiến nhất của họ, giúp Việt Nam phát triển bền vững hơn trong tương lai.” Ông Bruno Jaspaert chia sẻ.

Ông Julien Guerrier, Đại sứ Liên minh châu Âu tại Việt Nam cho biết, GEFE là sự kiện hàng đầu của EuroCham tại Việt Nam để hướng đến tăng trưởng xanh hơn, bền vững hơn và là cơ hội để hợp tác với các doanh nghiệp của châu Âu đang đi đầu trong lĩnh vực công tư và tư nhân trong hướng tới tương lai xanh hơn. Sau 4 năm thực hiện, Hiệp định EVFTA đã góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và EU, tạo ra nhiều cơ hội hợp tác mới cho cả hai bên.

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) - phát biểu tại buổi họp báo.

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) - phát biểu tại buổi họp báo.

Ông Vũ Bá Phú, Cục Trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) cho biết: sau hơn 30 năm kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ Việt Nam và EU đã có những bước phát triển nhanh chóng cả về chiều rộng và chiều sâu, vững chắc trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, thương mại, đầu tư, hợp tác phát triển, cũng như giáo dục, khoa học công nghệ…

Ông Phú nhấn mạnh: “Quan hệ thương mại được coi là tiền đề quan trọng thúc đẩy hợp tác chính trị và các hoạt động hợp tác giữa EU và Việt Nam trên cơ sở đôi bên cùng có lợi. Trước khi Hiệp định EVFTA được ký kết, quan hệ Việt Nam - EU vẫn đang trên đà phát triển, thương mại hai chiều giữa Việt Nam và EU có xu hướng ngày càng tăng. Tính đến tháng 8/2024, EU là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam, trong khi Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của EU trong khối ASEAN.”

Tại GEFE 2024, các cuộc thảo luận sẽ tập trung vào các chủ đề quan trọng thúc đẩy các giải pháp hướng tới tương lai bền vững: khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu, số hóa cho nền tài chính xanh và chuyển đổi năng lượng bền vững - những yếu tố then chốt để Việt Nam đạt được mục tiêu Net-Zero vào năm 2050 như đã cam kết tại COP26.

Ông Alain Cany, Đồng Trưởng Ban tổ chức GEFE kiêm Chủ tịch Ban Cố vấn EuroCham Việt Nam cho biết: quy mô của GEFE 2024 dự kiến có hơn 200 doanh nghiệp, nhà triển lãm tham gia, trong đó Việt Nam có 24 doanh nghiệp, riêng Hà Lan có hơn 50 doanh nghiệp cùng với đó là 13 gian hàng quốc gia.

Ông Alain Cany nhấn mạnh sự kiện GEFE 2024 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều góc nhìn và giải pháp hành động để đối phó với khủng hoảng khí hậu.

Ông Alain Cany nhấn mạnh sự kiện GEFE 2024 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều góc nhìn và giải pháp hành động để đối phó với khủng hoảng khí hậu.

Tại cuộc họp báo, EuroCham giới thiệu tổng quan về Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh 2024 bao gồm các nội dung chủ đề được bàn luận tại 3 ngày diễn ra hội thảo cùng các hoạt động liên quan, trả lời câu hỏi của các cơ quan báo chí những thông tin liên quan đến sự kiện xanh.

Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh 2024 (GEFE 2024) do EuroCham phối hợp tổ chức cùng Cục Xúc tiến Thương mại tổ chức. Sự kiện diễn ra từ ngày 21 - 23/10/2024, tại Trung tâm Hội nghị Sala's THISO Skyhall, TP Hồ Chí Minh.

Xem thêm
Rau củ chợ lẻ tăng giá, người tiêu dùng đổ vào siêu thị

TP.HCM Nhiều mặt hàng tươi sống như rau củ, thịt cá… ở chợ lẻ tăng giá, đứt hàng. Nhưng các siêu thị giá ổn định, thậm chí giảm giá để hỗ trợ người tiêu dùng.

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.

Bình luận mới nhất