| Hotline: 0983.970.780

Điện lực Lào Cai hỗ trợ xã vùng sâu xây dựng nông thôn mới

Thứ Sáu 10/09/2021 , 13:55 (GMT+7)

Hơn 700m đường giao thông nông thôn đã được hoàn thiện giúp người dân xã vùng sâu, khó khăn nhất của huyện Văn Bàn (Lào Cai) đi lại thuận lợi hơn.

Có đường đi lại thuận lợi, người dân Nậm Tha có điều kiện giao thương, phát triển kinh tế gia đình. Ảnh: T.L

Có đường đi lại thuận lợi, người dân Nậm Tha có điều kiện giao thương, phát triển kinh tế gia đình. Ảnh: T.L

Xã Nậm Tha nằm xa trung tâm huyện lỵ, đường đi lại rất khó khăn. Cuộc sống của người dân nơi này thiếu thốn trăm bề trong khi nguồn lực đầu tư còn hạn chế. Do đó sự hỗ trợ của các cơ quan, đoàn thể giúp xã hoàn thành các chỉ tiêu nông thôn mới hết sức cần thiết.

Theo sự phân công của Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh Lào Cai, Công ty Điện lực Lào Cai đã cùng người dân xã Nậm Tha (huyện Văn Bàn, Lào Cai) làm đường giao thông, nâng cấp các công trình giáo dục và y tế trên địa bàn.

Cán bộ, công nhân viên ngành điện lực tỉnh Lào Cai đã đóng góp bằng ngày lương để mua xi măng, cát, sỏi đổ bê tông 700m đường giao thông nông thôn xã Nậm Tha, sân trường và một số công trình phụ trợ của Điểm trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Khe Păn.

Ngoài ra, Công ty Điện lực Lào Cai trao 8 chiếc ti vi 55 inch cho Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và trung học cơ sở Nậm Tha, tủ thuốc và vật tư y tế cho Trạm y tế xã Nậm Tha. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, chăm sóc sức khỏe học sinh dân tộc thiểu số ở địa phương...

Công ty Điện lực Lào Cai bàn giao công trình đường và một số hạng mục phụ trợ cho người dân xã Nậm Tha. Ảnh: T.L

Công ty Điện lực Lào Cai bàn giao công trình đường và một số hạng mục phụ trợ cho người dân xã Nậm Tha. Ảnh: T.L

Trong nhiều năm qua, bằng nhiều cách làm sáng tạo, Điện lực Lào Cai đã huy động được hàng chục tỷ đồng để làm đường giao thông, nâng cấp trường học, cơ sở y tế ở các xã vùng cao, vùng sâu như: A Lù, Bản Già, Nậm Tha...

Đồng thời, thực hiện và duy trì chất lượng tiêu chí về điện nhằm phục vụ sản xuất, phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Lào Cai.

Tính đến nay, tỉnh Lào Cai đã có 61/127 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Trong năm 2021, Lào Cai dự kiến có thêm ít nhất 15 xã hoàn thành đạt chuẩn nông thôn mới.

    Tags:
Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Hà Nội có hơn 2.700 sản phẩm OCOP, nhiều nhất cả nước

Tính đến tháng 4/2024, 63 tỉnh/thành trên phạm vi toàn quốc đã đánh giá, phân hạng được 12.075 sản phẩm OCOP, trong đó Hà Nội có 2.711 sản phẩm, chiếm số lượng nhiều nhất.