| Hotline: 0983.970.780

Diện mạo mới thời Hữu Thắng

Thứ Tư 02/03/2016 , 07:15 (GMT+7)

Nói về hình hài các ĐTQG Việt Nam dưới thời của mình, cựu thuyền trưởng SLNA khẳng định, sẽ không có đất cho lối chơi chém đinh chặt sắt.

14h ngày 3/3 tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), HLV Hữu Thắng sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm dẫn dắt các ĐTQG Việt Nam.

Ông Thắng sẽ nhận mức lương 100 triệu/tháng và được toàn quyền về chuyên môn để hoàn thành mục tiêu đưa ĐT Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2016 và giành HCV SEA Games 29 tại Malaysia vào năm 2017.

Một ngày trước khi ra mắt ghế nóng ĐT Việt Nam, chiến lược gia xứ Nghệ đã hoàn tất việc tìm kiếm các trợ lý. Theo đó, các ông Dương Minh Ninh (HAGL), Lư Đình Tuấn (TP.HCM), Đào Quang Hùng (SHB Đà Nẵng) sẽ là 3 trợ lý chuyên môn. Ông Võ Văn Hạnh (SHB Đà Nẵng) là HLV thủ môn. Người còn lại là trợ lý ngôn ngữ Trần Hùng Cường.

Trong số các trợ lý của Hữu Thắng, trợ lý Dương Minh Ninh là cái tên đáng chú ý. Đích thân cựu trung vệ SLNA đã lên Gia Lai để thuyết phục ông Ninh và nhận được cái gật đầu từ trợ lý của đội bóng phố Núi.

Trợ lý Dương Minh Ninh là người đã có nhiều năm gắn bó với lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... tại Học viện HAGL-Arsenal JMG. Ông cũng từng là trợ lý số 1 cho HLV Garechen ở U19 Việt Nam cách đây 2 năm.

Lựa chọn ông Dương Minh Ninh được xem là một quyết định sáng suốt của HLV Hữu Thắng. Bởi hơn ai hết, ông Ninh rất hiểu các cầu thủ HAGL, đặc biệt là những cầu thủ trẻ đang được coi là tương lai của bóng đá nước nhà, và được dự đoán sẽ là nòng cốt của U23 Việt Nam tại SEA Games 2017 tới.

Trước giờ đặt bút ký với VFF, HLV Hữu Thắng cũng tỏ ra khá thận trọng. Chia sẻ với báo giới, ông Thắng khẳng định, ông sắp bước vào một trang mới của sự nghiệp đầy thử thách và áp lực.

“Khi được Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Lê Khánh Hải mời ra Hà Nội làm việc, tôi đã chia sẻ rất chân tình rằng, tôi nhận thức rõ gánh nặng của mình và sự kỳ vọng của khán giả, của lãnh đạo Bộ, Tổng cục TDTT vào cá nhân tôi.

Những chỉ tiêu mà VFF đặt ra rất cao và mong ước của tôi là biến nó thành hiện thực. Nhưng tôi cũng nói với lãnh đạo Bộ một điều, trong bóng đá, rất cần đến yếu tố may mắn. Dĩ nhiên, may mắn sẽ đến nếu tôi cùng các cộng sự, cầu thủ lao động hết mình, không lười biếng. VFF và tôi sẽ cùng nhau thiết lập một kế hoạch xuyên suốt, mang tính khả thi và ổn định cao”, HLV Hữu Thắng chia sẻ.

Nói về hình hài các ĐTQG Việt Nam dưới thời của mình, cựu thuyền trưởng SLNA khẳng định, sẽ không có đất cho lối chơi chém đinh chặt sắt.

“Tôi chưa từng chủ trương cổ súy lối đá bạo lực, kể cả khi còn dẫn dắt CLB SLNA. Tôi luôn yêu cầu cầu thủ ra sân thi đấu phải rất máu lửa nhưng tuyệt đối không được thô bạo, triệt hạ đối phương. Sẽ có hẳn nội quy đội tuyển, đề cập rõ điều này, ai vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

Một trong những tiêu chí VFF tuyển chọn HLV nội là phải xây dựng được lối chơi phù hợp với thể trạng con người Việt Nam. Tôi nghĩ mình sẽ làm được. Tôi tự tin là được cầu thủ yêu quý, kính trọng và tôi cũng tự tin là hiểu được họ. Hiểu cả tính cách lẫn lối chơi”, ông Thắng nói.

Ngoài ra, những hạn chế thường thấy của các ĐTQG Việt Nam từ trước đến nay như thể lực, khả năng dứt điểm, tính ổn định, tâm lý thi đấu ở những thời điểm quan trọng… cũng được HLV Hữu Thắng hết sức chú ý để khắc phục.

“Tôi sẽ cùng ban huấn luyện từng bước khắc phục những điểm yếu này. Đội tuyển Việt Nam hay đội U23 phải có diện mạo, sắc thái mới. Lối đá của đội sẽ thiên về kỹ thuật, đòi hỏi sự tinh tế nhưng cũng đầy mạnh mẽ ở mỗi cầu thủ”, Hữu Thắng kết lại.

Xem thêm
Ký ức đường Trường Sơn vẫn nguyên vẹn nhiều chi tiết sinh động

'Ký ức đường Trường Sơn' giúp công chúng hình dung rõ nét một bức tranh lịch sử, nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 -19/5/2024).

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Lần thứ 4 vô địch liên tiếp Ngoại hạng Anh cho Man City?

Ngoại hạng Anh đã bước đến vòng đấu cuối, cuộc đua tìm ra nhà vô địch vẫn đang vô cùng căng thẳng, Man City lợi thế hơn Arsenal 2 điểm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.