| Hotline: 0983.970.780

Diễn viên Hồng Diễm: Người phụ nữ luôn phải tỉnh táo, chủ động trong cuộc sống

Chủ Nhật 18/08/2019 , 13:10 (GMT+7)

Nữ diễn viên có gương mặt xinh đẹp, phúc hậu của làng điện ảnh đã có những chia sẻ chân thành khi trở lại với vai diễn mới trong bộ phim truyền hình “Hoa hồng trên ngực trái”.

 

13-53-19_1
Hồng Diễm trong họp báo phim “Hoa hồng trên ngực trái”.

Sau “Cả một đời ân oán” mới thấy Hồng Diễm trở lại với “Hoa hồng trên ngực trái”. Hồng Diễm có thấy mình nghỉ ngơi hơi dài hay không?

Tôi đã nghỉ ở nhà đúng 1 năm, còn 2 bộ phim chiếu trên màn ảnh thì cách nhau khoảng vài tháng. Tôi thường vào dạng vai người phụ nữ của gia đình nên cũng không muốn lên sóng quá nhiều với cùng một dạng vai, sẽ gây nhàm chán cho khán giả.

Vai diễn người vợ cam chịu, hiền lành trong “Hoa hồng trên ngực trái” có vẻ khá giống với các vai diễn trước đây của Hồng Diễm?

Thực ra lúc đầu khi đọc kịch bản, tôi không định nhận lời bởi nó khá giống với những dạng vai trước đây, cho nên tôi sợ khán giả chán mình. Tuy nhiên khi càng nghiên cứu sâu vai diễn, tôi bị cuốn hút vào diễn biến tâm lý nhân vật này. Đây cũng là vai tôi có nhiều đất diễn nhất từ trước đến nay.

“Hoa hồng trên ngực trái” cũng là phim về đề tài gia đình và tiếp nối “Về nhà đi con”. Chị thấy sao về bộ phim này?

Tôi thích xem phim Việt và thường xuyên theo dõi diễn xuất của các đồng nghiệp. "Về nhà đi con" là một bộ phim có kịch bản hay, tôi thích nhất là diễn xuất của chú Trung Anh. Nhân vật của chú giống như chiếc xương sống, kết nối những nhân vật khác, khi diễn cùng ai cũng có thể tạo cảm xúc cho bạn diễn.

Ngoài sự xuất sắc từ ý tưởng kịch bản cho tới dàn diễn viên, đôi khi tôi không hiểu được vì sao "Về nhà đi con" lại bùng nổ mạnh mẽ đến như vậy. Thậm chí, so với "Người phán xử" bộ phim này còn có sức hút mạnh mẽ hơn tới khán giả phía Nam.

13-53-19_2
Diễn viên Hồng Diễm

Trong “Hoa hồng trên ngực trái”, một lần nữa bạn lại kết hợp cùng Hồng Đăng?

Nếu những phim trước tôi được Hồng Đăng theo đuổi, còn trong phim này, Đăng rất ghét nhân vật của tôi, đó chính là sự khác biệt. Tôi và Hồng Đăng đóng cặp với nhau luôn có sự ăn ý, không phải bàn bạc quá nhiều. Khi cầm kịch bản rồi thì chúng tôi tự động hoàn thành được các trường đoạn trong phim.

Hồng Diễm có gặp nhiều áp lực với sự trở lại lần này?

Phim nào Diễm cũng thấy áp lực. Nhưng tôi chỉ biết tâm niệm một điều là mình cố gắng tập trung cao độ để hoàn thành tốt vai diễn, còn việc có được khán giả đón nhận hay không, phim có hot hay không thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, có cả yếu tố may mắn nữa.

Diễm tự đặt ra áp lực cho bản thân mình là phải làm thật tốt và ít nhất sau khi xem lại vai diễn của mình, Diễm sẽ không phải hối tiếc điều gì.

Hồng Diễm có thể chia sẻ một chút về ông xã? Bạn có vẻ “giấu” rất kỹ gia đình của mình?

Anh luôn đứng phía sau, không bao giờ ra mặt trước báo chí. Ngay cả tôi cũng chưa bao giờ giới thiệu về chồng hay gia đình mình trước công chúng. Anh ấy muốn và chúng tôi đồng thuận trong việc đó. Tôi rất sợ vì công việc mà ảnh hưởng gia đình của mình hoặc làm cho mọi thứ đảo lộn. Gia đình là một khoảng lặng tôi muốn dành riêng cho mình.

Trong “Hoa hồng trên ngực trái”, Hồng Diễm vào vai người phụ nữ có chồng ngoại tình. Đây là một chủ đề rất nóng, những bộ phim gần đây cũng thường xuyên đề cập đến việc này. Quan điểm của bạn như thế nào?

Câu chuyện trong “Hoa hồng trên ngực trái” là sự việc điển hình trong xã hội, nó miêu tả cuộc sống bấp bênh, hai mặt đối lập trong cuộc sống vợ chồng. Người vợ vì quá tin tưởng người chồng, toàn tâm toàn ý lo cho gia đình mà quên mất bản thân… Khi câu chuyện đi quá xa, muốn níu giữ rất khó vì lúc đó 2 người không cùng chung quan điểm nữa rồi.

Tôi rất khó tha thứ nếu chồng có người phụ nữ khác. Song tôi cũng hiểu, khi xảy ra chuyện ngoại tình thì chắc chắn phải có nguyên nhân trong gia đình chứ không hoàn toàn là yếu tố bên ngoài. Còn nếu không may gặp phải người đàn ông trăng hoa thì từ lúc yêu, họ đã có tính trăng hoa rồi chứ không phải lúc lấy về, ở chung. Bởi vậy người phụ nữ luôn phải tỉnh táo và chủ động trong cuộc sống.

13-53-19_3
Hồng Diễm khó tha thứ nếu chồng ngoại tình.

Hầu hết các diễn viên đều chịu khó làm hình ảnh và biết tận dụng cơ hội kiếm tiền từ quảng cáo, sự kiện. Nhưng hiếm khi thấy Hồng Diễm nhận quảng cáo hay đi sự kiện?

Có lẽ cá tính tôi sống khá khép kín, không muốn phô bày hình ảnh của mình và gia đình ra trước xã hội. Tôi muốn duy trì công việc làm diễn viên và giữ hình ảnh của mình để cân bằng giữa gia đình và công việc. Thực ra tôi cũng khá thoải mái với việc đóng quảng cáo hay đi sự kiện, nhưng hạn chế để không ảnh hưởng tới gia đình chứ không phải vì lý do nào đó mà không tham gia.

(Kiến thức gia đình số 33)

Xem thêm
Mỹ Tâm xin lỗi fan

Mỹ Tâm đã phải livestream xin lỗi khán giả sau khi hệ thống bán vé của concert 'My soul 1981' sập chỉ sau một vài phút mở bán.

Bayern Munich vs Arsenal: Hùm xám giành vé?

Trận tứ kết Champions League 2023/2024 giữa Bayern Munich vs Arsenal sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 18/04/2024 trên sân vận động Alianz Arena.

U23 Việt Nam thắng 3-1 U23 Kuwait: Càng đá càng hay

U23 Việt Nam đã có chiến thắng quan trọng mở màn chiến dịch VCK U23 Châu Á trước U23 Kuwait vởi tỷ số 3-1.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.