| Hotline: 0983.970.780

Điều xe bọc thép vây bắt kẻ xả súng khiến 5 người chết ở Củ Chi

Thứ Sáu 31/01/2020 , 12:26 (GMT+7)

Tính đến trưa 31/1, nghi can bắn chết 5 người tại Củ Chi vẫn đang lẩn trốn. Đã có 600 cán bộ, chiến sĩ công an, quận đội, cùng xe bọc thép, chó nghiệp vụ được huy động đến bao vây, tuy bắt đối tượng.

Tại khu vực đường 472 (giáp ranh giữa xã Trung An - xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi), nơi đối tượng Lê Quốc Tuấn, nghi can xả súng làm 5 người chết tại huyện Củ Chi chiều và tối 29/1, có hàng trăm cảnh sát túc trực.

Nhiều xe bọc thép cùng nhiều chó nghiệp vụ được huy động dọc hai bên đường. Lực lượng cảnh sát sử dụng thiết bị ghi hình trên không (flycam) để xác định vị trí của nghi can. Bên ngoài, người dân vẫn tụ tập khá đông theo dõi lực lượng cảnh sát làm nhiệm vụ.

Xe bọc thép được điều đến hiện trường truy bắt đối tượng Tuấn.

Nhiều xe nghiệp vụ cùng cảnh khuyển được điều đến tăng cường. Lực lượng công an cũng phát loa thuyết phục nghi can ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Bộ Công an cho phép lực lượng vây bắt được tiêu diệt nghi phạm nếu đối tượng chống trả.

Vị trí Tuấn lẩn trốn tiếp giáp với huyện Dầu Tiếng và thị xã Bến Cát (Bình Dương), nên ngay tối 30/1, Công an tỉnh Bình Dương đã phát hàng trăm tờ rơi về đối tượng Lê Quốc Tuấn để người dân cảnh giác khi phát hiện người này. Tuấn bỏ trốn với chiếc xe máy cướp được hiệu Wave màu xanh, biển số 59X2 - 595.12.

Người dân địa phương khi đi qua tuyến đường chính ở xã Trung An đều bị kiểm tra nghiêm ngặt.

Nhận định đây là vụ việc nghiêm trọng, nghi phạm nguy hiểm có thể gây hại cho nhân dân và lực lượng làm nhiệm vụ, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an TP.HCM phối hợp cùng các lực lượng triển khai các biện pháp nghiệp vụ khi vây bắt. Đồng thời, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo. 

Sau nửa ngày tung lực lượng vây bắt không có kết quả, tối 30/1, Công an TP.HCM đã ra quyết định truy nã Lê Quốc Tuấn về tội Giết người, Cướp tài sản, Tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Tờ rơi công an tỉnh Bình Dương phát cho người dân.

Theo thông báo của công an, đối tượng Lê Quốc Tuấn cao 1,66 m, nặng khoảng 69kg, da ngăm đen, tóc đen hớt cao, sẹo chấm cách 2 cm trên trước đầu mày trái, sống mũi cao, nói giọng miền Nam.

Vũ khí đối tượng dùng để gây án là súng AK báng xếp. Các vật chứng cần truy tìm cùng Tuấn là 2 chiếc xe gắn máy hiệu Nouvo màu đỏ đen mang BKS 59Y2 - 301.98 và xe máy hiệu Wave màu xanh mang BKS 59X2 - 595.12.

Hình ảnh đối tượng Lê Quốc Tuấn.

“Khẩu AK nghi can dùng gây án có băng đạn 30 viên. Nghi can đã bắn khoảng 22-24 viên, vẫn còn khoảng 6-8 viên nữa nên vẫn rất nguy hiểm. Đây là đối tượng đặc biệt nguy hiểm, có vũ khí và rất manh động, không loại trừ khả năng Tuấn sẽ đến các địa phương khác ẩn náu. Khi phát hiện thông tin về nghi can, người dân báo ngay cho cơ quan công an, viện kiểm sát, UBND nơi gần nhất hoặc Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM ở số 459 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1, TP.HCM theo số điện thoại 069.3187.414 và 0909.626.363”, Công an TP.HCM phát đi thông báo.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm