| Hotline: 0983.970.780

Đình chỉ công tác trưởng ga Núi Thành sau tai nạn đường sắt

Thứ Tư 30/05/2018 , 13:17 (GMT+7)

Quyết định đình chỉ công tác được Chi nhánh Khai thác đường sắt Nghĩa Bình thực hiện theo chỉ đạo của Bộ giao thông vận tải...

Hiện trường vụ tai nạn hai tàu hàng ở ga Núi Thành

Sáng 30/5, ông Nguyễn Thanh Sang, Phó giám đốc chi nhánh khai thác đường sắt Nghĩa Bình cho biết, sau tai nạn đường sắt giữa 2 tàu hàng ở ga Núi Thành (Quảng Nam) thì ông Dương Văn Minh, trưởng ga Núi Thành cũng đã bị tạm đình chỉ công tác.

Quyết định đình chỉ công tác được Chi nhánh Khai thác đường sắt Nghĩa Bình thực hiện theo chỉ đạo của Bộ giao thông vận tải và Tổng công ty đường sắt Việt Nam.

Theo ông Sang, nguyên nhân tạm đình công tác đối với ông Minh là do ông này có trách nhiệm liên đới về quản lý để cho cán bộ, nhân viên xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng giữa hai tàu hàng ở ga Núi Thành (xã Tam Nghĩa, Núi Thành, Quảng Nam) vào chiều 26/5.

“Thời gian tạm đình chỉ ông Minh cho đến khi nào có kết luận của hội đồng phân tích, xử lý của Tổng công ty đường sắt Việt Nam”, ông Sang thông tin.

Trước đó, Chi nhánh Khai thác đường sắt Nghĩa Bình cũng đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 3 cán bộ trực ga Núi Thành gồm: Trưởng ban chạy tàu Phạm Minh Tâm, Trưởng dồn Nguyễn Văn Hải và nhân viên gác ghi phía nam Bùi Ngọc Lâm.

Việc tạm đình chỉ 3 cán bộ đường sắt này nhằm phân tích, kiểm điểm trách nhiệm làm rõ nguyên nhân để xảy ra vụ va chạm giữa hai tàu hàng vừa qua.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm