| Hotline: 0983.970.780

Đoàn khách bay cùng 'bệnh nhân 54' âm tính với Covid-19

Thứ Tư 18/03/2020 , 13:51 (GMT+7)

Ngày 18/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai cho biết, đoàn khách đi cùng chuyến với ca nhiễm số 54 của Việt Nam có kết quả xét nghiệm âm tính.

Sa Pa thu hút nhiều khách du lịch đến từ châu Âu. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Lào Cai.

Sa Pa thu hút nhiều khách du lịch đến từ châu Âu. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Lào Cai.

Cụ thể, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai cho biết, trong số 62 mẫu xét nghiệm vừa được trả kết quả, bao gồm đoàn khách Pháp 42 người đi trên chuyến bay với bệnh nhân Covid-19 số 54 của Việt Nam. 42 du khách này đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Ngoài ra, 11 người có tiếp xúc với ca nhiễm Covid-19 số 56 là người Anh và một số mẫu của người nước ngoài đến công tác, học tập tại tỉnh cũng cho kết quả âm tính.

Cũng trong ngày 17/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai đã tiến hành lấy 1 mẫu xét nghiệm của người Hàn Quốc tử vong trong tư thế treo cổ tại một khách sạn ở Sa Pa. Tổng số mẫu xét nghiệm đã lấy tính đến thời điểm này là 216 mẫu, số mẫu đã có kết quả: 214, số mẫu chưa có kết quả: 2 mẫu.

Hiện nay, các đơn vị y tế của Lào Cai đang tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương, các công ty lữ hành, nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn rà soát, lập danh sách toàn bộ người nước ngoài từ các quốc gia châu Âu đến nghiên cứu, học tập, du lịch trên địa bàn để thực hiện cách ly, giám sát, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Để kiểm soát chặt chẽ, triệt để các nguy cơ lây nhiễm Covid-19, đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân và khách du lịch, bắt đầu từ 0h ngày hôm nay (18/3) đến hết 24h ngày 31/3, tỉnh Lào Cai thực hiện tạm dừng hoạt động đón khách tham quan, du lịch tại các điểm du lịch và hoạt động của các quán bar, karaoke, vũ trường, xông hơi, massage... trên địa bàn tỉnh.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất