| Hotline: 0983.970.780

Doanh nghiệp nỗ lực với trách nhiệm xã hội

Thứ Ba 13/02/2024 , 10:20 (GMT+7)

Với phương châm 'cho đi là còn mãi', Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã dành nhiều tâm huyết thực hiện các chương trình xã hội thiết thực tại tỉnh Phú Yên.

Hỗ trợ xây nhà tình nghĩa

Nhiều năm qua, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (tỉnh Phú Yên) đã liên tục duy trì nhiều chương trình hướng về cộng đồng được chính quyền nhiều địa phương nơi công ty đứng chân ghi nhận. Trong đó, việc hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người có công cách mạng đã góp phần giảm bớt khó khăn, kịp thời động viên đối với các gia đình chính sách, hộ nghèo nâng cao chất lượng cuộc sống.

Công ty Cổ phần thủy điện Sông Ba Hạ hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: HT.

Công ty Cổ phần thủy điện Sông Ba Hạ hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: HT.

Điển hình như bà Nguyễn Thị Dào, ở xã Xuân Sơn Bắc, huyện Đồng Xuân, là người từng tham gia cách mạng, cống hiến tuổi thanh xuân cho quê hương đất nước, mới đây được chính quyền địa phương và Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ hỗ trợ kinh phí xây dựng xong ngôi nhà mới khang trang, sạch sẽ.

Trong căn nhà mới ấm cúng, bà Nguyễn Thị Dào xúc động và biết ơn tấm lòng của Đảng, Nhà nước và công ty đã quan tâm, chia sẻ với hoàn cảnh của mình nên rất ấm lòng. Ngoài bà Dào, trong năm 2023, công ty còn hỗ trợ 3 gia đình khác, mỗi hộ từ 50-70 triệu đồng để xây dựng nhà tình nghĩa.

Ông Nay Y Nhe, ở thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh cho biết, vì hoàn cảnh khó khăn, gia đình ông được công ty hỗ trợ 70 triệu đồng mới mạnh dạn xây nhà. Ông vô cùng biết ơn tấm lòng của cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ. Nhờ có nhà mới mà các con nhỏ có chỗ ở ổn định, vợ chồng được tiếp thêm nỗ lực làm ăn, xây dựng kinh tế gia đình.

Tiếp sức cho học sinh nghèo

Một hoạt động xã hội ý nghĩa nữa của Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ là rất quan tâm hỗ trợ, chăm lo cho các em học sinh nghèo.

Mới đây, em Rờ Chăm Phan Chí Dũng, học sinh lớp 9A Trường tiểu học và THCS Suối Trai, huyện Sơn Hòa đã nhận được suất học bổng do công ty trao tặng. Em vui mừng cho biết, gia đình em rất khó khăn, ba bỏ nhà đi, mẹ phải nuôi 4 anh em nên cuộc sống vô cùng vất vả, thiếu thốn. Được công ty trao suất học bổng 3 triệu đồng em vui lắm. Số tiền này em sẽ đưa cho mẹ để trang trải cuộc sống, mua sách vở cho mấy anh em.

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ tặng quà cho học sinh miền núi xã Suối Trai, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên. Ảnh: HT.

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ tặng quà cho học sinh miền núi xã Suối Trai, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên. Ảnh: HT.

Ngoài trao học bổng, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ còn tổ chức nhiều chương trình trao quà nhân dịp khai giảng năm học mới, hỗ trợ đồ dùng học tập, tặng áo ấm, xe đạp cho hàng trăm học sinh nghèo trên toàn tỉnh.

Ông Võ Đình Thọ, Hiệu trưởng Trường tiểu học &THCS Suối Trai cho biết, trong suốt thời gian qua, học sinh nhà trường đã nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ. Đặc biệt, chương trình tiếp bước em đến trường vừa được Tổng Công ty Phát điện 2 và Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ tổ chức trao tặng 265 phần quà cho học sinh, đã phần nào san sẻ khó khăn với các em, giúp các em có thêm động lực để cố gắng học tập tốt hơn.

Ông Nguyễn Đức Phú, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ cho hay: “Năm 2023, công ty đã dành gần 50 triệu đồng để trao học bổng cho học sinh nghèo; đồng thời trao hàng trăm suất quà, tặng áo ấm, xe đạp…cho các em học sinh nghèo, khó khăn với kinh phí gần 200 triệu đồng. Ngoài ra, còn hỗ trợ trang thiết bị dạy học gần 100 triệu đồng cho các trường”.

Góp sức phòng chống thiên tai

Với mục tiêu đưa công tác an sinh đi vào chiều sâu hơn nữa, phát huy tác dụng trong những tình huống cấp thiết, nhằm giảm tối đa mất mát cho bà con, mới đây, Công ty Cổ phẩn Thủy điện Sông Ba Hạ đã trao tặng 2 ca nô cứu hộ cho các huyện Sơn Hòa và Sông Hinh.

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ tặng ca nô cho các huyện Sơn Hòa và Sông Hinh. Ảnh: HT.

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ tặng ca nô cho các huyện Sơn Hòa và Sông Hinh. Ảnh: HT.

Theo Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ, 2 chiếc ca nô này có kích thước gọn nhẹ, chở được 8 người nên sẽ sử dụng hiệu quả trên các tuyến sông và dễ di chuyển vào những khu vực bị ngập lụt chia cắt để ứng cứu kịp thời.

Ông Đặng Hữu Phượng, chuyên viên phụ trách công tác Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Sông Hinh cho biết: “Địa phương có nhiều vùng thường xuyên bi ngập lụt chia cắt trong mưa lũ như: thôn Chí Thán (xã Đức Bình Đông), thôn Tuy Bình (xã Đức Bình Tây) và nhiều thôn thuộc xã Sơn Giang. Hiện địa phương có 4 ca nô cứu hộ, giờ được Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ tặng thêm 1 ca nô sẽ giúp cho địa phương chủ động hơn trong công tác ứng cứu, tìm kiếm cứu nạn và di dời dân vùng ngập lụt”.

Còn ông Châu Đình Quốc, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ cho biết, việc công ty dành gần 1 tỉ đồng để tặng 2 ca nô cứu hộ cho các địa phương xuất phát từ việc chứng kiến nhiều đợt lũ lụt, công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn, khó tiếp cận, ứng cứu vì thiếu phương tiện. Công ty hy vọng với việc hỗ trợ này sẽ góp sức cùng chính quyền nâng cao năng lực ứng cứu, giảm thiệt hại do mưa lũ gây ra cũng như phục vụ tốt công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn các huyện trong mùa mưa lũ năm nay và các năm tới.

Trong năm 2023, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã dành 2,5 tỉ đồng thực hiện công tác an sinh xã hội, tập trung cho các hoạt động trao quà, học bổng cho học sinh; tặng quà cho người dân nhân các dịp lễ, tết; hỗ trợ trang thiết bị dạy học; xây nhà tình nghĩa; tặng ca nô; xây bể bơi; hỗ trợ các tổ chức, địa phương kinh phí hoạt động an sinh.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm