| Hotline: 0983.970.780

Doanh nghiệp Thái Lan mua 2 nhà máy điện gió Việt Nam

Thứ Bảy 04/07/2020 , 10:05 (GMT+7)

Công ty Phát triển năng lượng Gulf của Thái Lan đã đạt thỏa thuận trị giá 200 triệu USD cho hai dự án điện gió của Việt Nam.

Hai nhà máy điện gió trên bờ tại Việt Nam bán cho nhà đầu tư Thái Lan có tổng công suất 100 megawatt. Ảnh: BKP

Hai nhà máy điện gió trên bờ tại Việt Nam bán cho nhà đầu tư Thái Lan có tổng công suất 100 megawatt. Ảnh: BKP

Theo đó, cuộc mua bán hoàn toàn được thực hiện thông qua hội thảo trực tuyến và những hình ảnh về chi tiết các dự án được hỗ trợ bởi máy bay không người lái.

Đại diện doanh nghiệp kinh doanh năng lượng Thái Lan giải thích, thương vụ đầu tư các trang trại gió ở Việt Nam trị giá 200 triệu USD nhằm tận dụng lãi suất thấp khi công ty đang tìm kiếm các dự án sinh lời nhanh chóng.

Hiện Gulf cũng đã thông báo với Sở giao dịch chứng khoán Thái Lan về thương vụ  ký kết hợp đồng mua bán cổ phần với Công ty cổ phần năng lượng đầu tư Điện Xanh Gia Lai có mã giao dịch là DGI, đơn vị phát triển và vận hành hai dự án điện  gió trên bờ gồm Ia Pech 1 và Ia Pech 2, mỗi dạ án có công suất 50 megawatt.

Như vậy, cả hai dự án điện gió trên bờ biển này đều nằm ở huyện Ia Grai của tỉnh Gia Lai, sẽ do tập đoàn năng lượng Gulf International Holding Pte (GIH) sở hữu hoàn toàn với giấy phép phát triển và vận hành.

Ông Yupapin Wangviwat, giám đốc điều hành kiêm giám đốc tài chính GIH cho biết, các dự án sẽ tạo ra nguồn điện và bán cho ngành điện lực Việt Nam trong vòng 20 năm. Doanh nghiệp này dự kiến ​​sẽ bắt đầu kinh doanh từ năm 2021.

Xem thêm
Giá ca cao thế giới lập kỷ lục mới, tăng hơn 3 lần năm trước

Giá ca cao đã tăng lên mức cao nhất từ trước đến nay trong ngày 26/3, trong bối cảnh nguồn cung hạn chế ở Tây Phi, nơi chiếm khoảng 70% sản lượng toàn cầu.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

English Champion 2024 - Be Global, Tìm kiếm Nhà Vô Địch toàn quốc

Ngày 28/03/2024, English Champion - cuộc thi tiếng Anh học thuật do iSMART Education tổ chức với chủ đề 'Be Global' hứa hẹn mang đến những trải nghiệm bùng nổ.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất