| Hotline: 0983.970.780

Nhà máy điện gió Bạc Liêu cán mốc 1 tỷ KWh

Thứ Ba 10/03/2020 , 09:26 (GMT+7)

Tỉnh Bạc Liêu xác định phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo là một trong những trụ cột phát triển kinh tế của địa phương.

Nhà máy điện gió Bạc Liêu phát lên điện lưới quốc gia với sản lượng điện đạt 1 tỷ KWh. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Nhà máy điện gió Bạc Liêu phát lên điện lưới quốc gia với sản lượng điện đạt 1 tỷ KWh. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Thời gian qua, tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp thu hút đầu tư trong lĩnh vực năng lượng sạch năng lượng tái tạo. Mới đây, tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức công bố sự kiện Nhà máy điện gió phát điện đạt sản lượng 1 tỷ KWh. Đây được xem là cột mốc quan trọng đánh dấu bước phát triển của năng lượng tái tạo trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Nhà máy điện gió Bạc Liêu được khởi công xây dựng vào năm 2010, có diện tích hơn 1.300 ha, công suất là 99,2 MW, điện năng sản xuất khoảng 320 triệu KWh/năm, tổng mức đầu tư của dự án hơn 5.200 tỷ đồng do Cty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý làm chủ đầu tư.

Tính từ thời điểm phát lên điện lưới quốc gia tháng 6/2013 đến ngày 3/3/2020, Nhà máy điện gió Bạc Liêu đã phát lên lưới điện quốc gia với sản lượng điện đạt 1 tỷ Kwh.

Ông Nguyễn Phú Nông, Giám đốc Cty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý cho biết: "Đạt được kết quả này chúng tôi đã cố gắng rất nhiều, trước tiên là đào tạo đội ngủ có đủ trình độ chuyên môn và các chuyên gia nước ngoài để khi vận hành sẽ đảm bảo không gặp trở ngại và tất cả mọi sự cố lớn nhỏ chúng tôi đều tự xử lý được”.

Hiện tại tỉnh Bạc Liêu có 4 Nhà máy điện gió đang triển khai thi công. Ảnh Lê Hoàng Vũ.

Hiện tại tỉnh Bạc Liêu có 4 Nhà máy điện gió đang triển khai thi công. Ảnh Lê Hoàng Vũ.

Nhà máy điện gió Bạc Liêu là dự án tiên phong, có quy mô lớn nhất tại khu vực ĐBSCL hiện nay. Ngoài việc góp phần quan trọng trong việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, bảo vệ môi trường, giảm tác động của biến đổi khí hậu, tăng thu ngân sách cho địa phương, dự án còn là nơi tham quan lý tưởng cho du khách.

Ông Nguyễn Văn Phục, nông dân nuôi tôm tại xã Vĩnh Trạch Đông, TP Bạc Liêu vui mừng nói: "Điện gió này thì không gây ô nhiễm không khí và không tốn nguyên liệu và không ảnh hưởng đến môi trường như nhiệt điện. Tôi thấy việc đầu tư điện gió thể hiện lãnh đạo Bạc Liêu rất có tầm nhìn".

Ngoài việc cung cấp điện, Nhà máy điện gió Bạc Liêu còn là điểm đến du lịch hấp dẫn thu hút nhiều du khách đến đây. Chị Ngô Huỳnh Như, ngụ ấp 1, xã Nguyễn Phích, huyện U Minh (Cà Mau) cho biết: "Tôi đã nghe nói điện gió này khá lâu rồi mà hôm nay mới có dịp để đến đây cùng với gia đình. Đến đây thấy rất là vui khi đất nước mình cũng tận dụng sức gió để làm ra điện. Hy vọng thời gian tới sẽ có nhiều khu điện gió như thế này để khai thác nguồn tài nguyên gió".

Điện gió Bạc Liêu đang là điểm đến du lịch lý tưởng của giới trẻ hiện nay. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Điện gió Bạc Liêu đang là điểm đến du lịch lý tưởng của giới trẻ hiện nay. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Nhà máy điện gió Bạc Liêu đạt sản lượng điện 1 tỷ KWh, lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu cho rằng đây thật sự là một kỳ tích, mở đường cho các dự án điện gió tiếp theo. Đồng thời, tạo niềm tin thu hút các nhà đầu tư vào các dự án năng lượng sạch, năng lượng tái tạo trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, nhấn mạnh: "Sau thành công của Cty Công Lý, tỉnh tiếp tục khơi vậy các tiềm năng vùng ven biển. Trên địa bàn tỉnh có 4 dự án điện gió đang triển khai thi công với tổng công suất 292 MW và tiếp tục kêu gọi thêm 19 dự án điện gió khác đến đầu tư, đang chờ bổ sung vào quy hoạch. Như vậy không chỉ đi đầu trong ngành tôm, Bạc Liêu tiếp tục là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực năng lượng sạch, năng lượng tái tạo”.

Xem thêm
Ngành tôm toàn cầu sẽ tăng trưởng khiêm tốn trong năm 2024

Các thị trường quan trọng như Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ có sự cải thiện nhẹ về nhu cầu tiêu thụ tôm, nhưng khó khăn vẫn còn nhiều.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Hàng ngàn cơ hội trúng xe, trúng vàng khi tham gia 'Mùa Vàng Thắng Lớn 2024'

Tiếp nối sự ủng hộ của bà con nông dân trong nhiều năm qua, chương trình 'Mùa Vàng Thắng Lớn 2024' được Phân Bón Cà Mau triển khai với nhiều giải thưởng hấp dẫn.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.

Bình luận mới nhất