| Hotline: 0983.970.780

Động đất mạnh 6,7 độ Richter ở Đông Bắc Nhật Bản

Thứ Năm 23/06/2011 , 09:12 (GMT+7)

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết một trận động đất mạnh với cường độ ban đầu được xác định là 6,7 độ richter đã làm rung chuyển khu vực Đông Bắc Nhật Bản vào sáng 23/6.

Cảnh báo sóng thần đã được ban bố tại tỉnh Iwate song sau 1 tiếng đã được dỡ bỏ

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết một trận động đất mạnh với cường độ ban đầu được xác định là 6,7 độ richter đã làm rung chuyển khu vực Đông Bắc Nhật Bản vào sáng 23/6.

Cảnh báo sóng thần đã được ban bố tại tỉnh Iwate song sau 1 tiếng đã được dỡ bỏ. Chưa có thông tin về thương vong hay thiệt hại do động đất.

Trận động đất này xảy ra lúc 6 giờ 51 phút sáng (21 giờ 51 phút giờ GMT ngày 22/6) và có thể ghi nhận tại thị trấn Hashikami, tỉnh Aomori, cùng các khu vực duyên hải phía Bắc tỉnh Iwate, trong đó có thành phố Morioka.

Tâm chấn của trận động đất nằm ngoài khơi cách bờ biển phía Đông Miyako thuộc tỉnh Iwate 50km và ở độ sâu 20km trên Thái Bình Dương.

Từ sau vụ siêu động đất - sóng thần hôm 11/3, Nhật Bản liên tiếp xảy ra những vụ dư chấn với mức độ khác nhau. Hiện nước này vẫn đang phải gồng mình khắc phục hậu quả thiên tai, cũng như thảm họa hạt nhân tại nhà máy Fukushima số 1.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: Công an đã xác định nguyên nhân

ĐỒNG NAI Sau khi vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh xảy ra, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc điều tra nguyên nhân của vụ việc.