| Hotline: 0983.970.780

Đồng Nai: Vay vốn trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn tăng mạnh

Thứ Sáu 29/05/2020 , 17:41 (GMT+7)

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai đang giải quyết cho vay vốn trong lĩnh vực không phải đảm bảo bằng tài sản nông nghiệp, nông thôn…

Theo Sở NN-PTNT tỉnh Đồng Nai, tính đến nay, số dư nợ tín dụng trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh khoảng 57,2 ngàn tỷ đồng, tăng hơn 3,7% so với cuối năm 2019. Trong đó, có hơn 10,8 ngàn tỷ đồng được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam giải quyết cho vay không phải đảm bảo bằng tài sản, chiếm tỉ trọng 19% tổng dư nợ tín dụng đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

Vốn vay cho nông nghiệp, nông thôn là một trong những lĩnh vực vay phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh của các lĩnh vực ưu tiên bên cạnh việc vay xuất khẩu, công nghiệp, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao, doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Trong đó, ưu tiên cho nông dân vay vốn đầu tư vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao thu nhập trên cùng diện tích canh tác. Cụ thể, nông dân đầu tư tăng vụ, chuyển đổi cơ cấu cây trồng cho phù hợp với thổ nhưỡng và áp dụng giống mới, năng suất cao, ứng dụng KHCN để tăng năng suất, chất lượng...

Xem thêm
Thạc sĩ kinh tế đối ngoại nghỉ việc về quê trồng rau sạch

Mỗi năm chị Dung thu nhập khoảng 500 triệu đồng từ tiền bán rau thủy canh. Đây cũng là mô hình trồng rau thủy canh thương mại đầu tiên tại Thanh Hóa.

Trưng bày các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc

Quảng Bình mở một gian trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024.