| Hotline: 0983.970.780

Đồng Tháp: Giải quyết việc làm cho hơn 1.500 lao động làm việc ở nước ngoài

Thứ Hai 27/02/2023 , 11:13 (GMT+7)

Năm 2023, Đồng Tháp phấn đấu đưa hơn 1.500 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; 100% xã, phường trong tỉnh đều có lao động đi làm việc ở nước ngoài.

DSC_0429

Năm 2023, Đồng Tháp phấn đấu giải quyết việc làm cho hơn 1.500 lao động làm việc ở nước ngoài. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Đây là chỉ tiêu vừa được UBND tỉnh Đồng Tháp ban hành trong kế hoạch thực hiện công tác giải quyết việc làm và đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng năm 2023.

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, để thực hiện đạt các chỉ tiêu đề ra, tỉnh sẽ tập trung thực hiện các cơ chế, chính sách như: Khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào các ngành nghề, lĩnh vực thu hút nhiều lao động trên địa bàn; thực hiện có hiệu quả chính sách cho vay ưu đãi nguồn vốn giải quyết việc làm đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh và người lao động, cho vay khởi nghiệp đối với lao động là thanh niên.

Song song đó, tỉnh sẽ rà soát, chọn lọc các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài có uy tín, đủ điều kiện pháp lý và có năng lực hoạt động trong lĩnh vực đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng để các đơn vị, địa phương và người dân biết, lựa chọn khi tham gia đi làm việc ở nước ngoài.

Cùng với đó, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả chính sách hỗ trợ người lao động trước khi xuất cảnh và trong quá trình làm việc ở nước ngoài. Rà soát, bổ sung chính sách có liên quan đến hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Có chính sách, kế hoạch cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế để hỗ trợ lao động sau khi kết thúc hợp đồng về nước; kịp thời giải quyết hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện chính sách hỗ trợ. Hỗ trợ phát triển thị trường lao động thông qua việc tổ chức các phiên giao dịch việc làm tại trung tâm dịch vụ việc làm và tại các huyện, thành phố.

Theo ông Bửu, ngoài các chính sách triển khai hỗ trợ người lao động, UBND tỉnh còn tăng cường tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về công tác giải quyết việc làm và đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài bằng nhiều hình thức phù hợp. Đặc biệt khai thác tốt mạng xã hội như: Facebook, zalo, hệ thống truyền thanh tại các xã, phường, thị trấn... nhằm nâng cao nhận thức của người dân về lĩnh vực phát triển kinh tế gắn với giải quyết việc làm và đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.                                    

Xem thêm
Dứa Sri Lanka được xuất khẩu sang Trung Quốc, đâu là cơ hội của Việt Nam?

Dứa là loại trái cây thứ hai của Sri Lanka được tiếp cận thị trường Trung Quốc, sau chuối được cấp phép vào năm 2015.

Hành trình 4.000km mang niềm vui đi khắp miền Tổ quốc

Năm 2024, Roadshow Mùa Vàng Thắng Lớn của Công ty CP Phân bón Dầu Khí Cà Mau (PVCFC) mang chương trình quà tặng 21 tỷ đồng đi khắp mọi miền Tổ quốc.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.