| Hotline: 0983.970.780

Kết nối người lao động với doanh nghiệp

Thứ Bảy 25/02/2023 , 10:11 (GMT+7)

Khánh hòa Hàng trăm lao động tham gia phiên giao dịch việc làm tại TX Ninh Hòa (Khánh Hòa) được kết nối nhiều doanh nghiệp ‘khát’ lao động, với nhiều vị trí việc làm cần tuyển dụng.

Sôi động phiên giao dịch việc làm

Trung tâm Dịch vụ việc làm Khánh Hòa vừa tổ chức phiên giao dịch việc làm tại Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao thị xã Ninh Hòa, địa chỉ số 5 Nguyễn Huệ, phường Ninh Hiệp (thị xã Ninh Hòa).

Phiên giao dịch việc làm vừa được tổ chức tại thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) thu hút nhiều lao động và doanh nghiệp tham gia. Ảnh: KS.

Phiên giao dịch việc làm vừa được tổ chức tại thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) thu hút nhiều lao động và doanh nghiệp tham gia. Ảnh: KS.

Theo đó, phiên giao dịch việc làm này có sự tham gia của 15 doanh nghiệp trong nước với tổng nhu cầu tuyển dụng 150 vị trí việc làm với số lượng 4.537 người. Bên cạnh đó, 3 doanh nghiệp tuyển lao động ngoài nước với 29 vị trí việc làm với số lượng 488 người.

Ông Chu Văn Công, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Khánh Hòa cho biết, các doanh nghiệp rất “khát” lao động có nhu cầu tuyển dụng trong các lĩnh vực như: kỹ thuật, cơ khí, công nhân, nhân viên kinh doanh, công nhân công nghệ sợi, nhân viên KCS, nhân viên chăm sóc khách hàng, lái xe...Còn đối với các doanh nghiệp có các đơn hàng xuất khẩu lao động đi các thị trường Nhật Bản, Đài Loan.

Theo ông Chu Văn Công đánh giá phiên giao dịch việc làm lần này diễn ra sôi động đã thu hút 137 người tham gia. Trong đó 30 người được doanh nghiệp mời tiếp tục dự tuyển và 7 người trúng tuyển lần đầu tại phiên giao dịch.

Nhiều lao động trúng tuyển lần đầu tại phiên giao dịch việc làm tại thị xã Ninh Hòa. Ảnh: KS.

Nhiều lao động trúng tuyển lần đầu tại phiên giao dịch việc làm tại thị xã Ninh Hòa. Ảnh: KS.

Được biết, hàng tuần vào ngày thứ 3 và thứ 5 (trừ những ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định), Trung tâm Dịch vụ việc làm Khánh Hòa đều tổ chức các phiên giao dịch việc làm trực tuyến thông qua các ứng dụng Zoom Cloud Meetings.

Bên cạnh đó, hàng tháng, Trung tâm phối hợp tổ chức phiên giao dịch kết nối liên tỉnh; kết nối vùng miền vào ngày thứ 6 của tuần cuối cùng của tháng.

Trong năm 2023, Trung tâm dự kiến sẽ tổ chức 100 phiên giao dịch việc làm trực tuyến và 24 phiên giao dịch việc làm trực tiếp tại Trung tâm, các huyện, thị xã, thành phố và các trường Trung cấp nghề, Trung cấp y tế Khánh Hòa, Đại học Tôn Đức Thắng.

Nâng cao chất lượng phiên giao dịch việc làm

Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Khánh Hòa, việc tổ chức phiên giao dịch việc làm nhằm tạo điều kiện cho người lao động và doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ, trao đổi về nhu cầu việc làm. Cũng như nắm bắt được nhu cầu, nguyện vọng, thông tin về cung - cầu lao động của doanh nghiệp, các cơ sở đào tạo nghề để có các giải pháp thực hiện tốt công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp trên địa toàn tỉnh.

Trong thời gian tới, Trung tâm Dịch vụ việc làm Khánh Hòa sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phiên giao dịch việc làm tại các địa phương. Ảnh: KS.

Trong thời gian tới, Trung tâm Dịch vụ việc làm Khánh Hòa sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phiên giao dịch việc làm tại các địa phương. Ảnh: KS.

Ngoài ra việc tổ chức này còn hỗ trợ tạo việc làm cho người lao động và cung ứng nguồn nhân lực phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao tỷ lệ kết nối cung cầu thị trường lao động của tỉnh. Quảng bá hình ảnh hoạt động sản xuất kinh doanh và nhu cầu tuyển dụng lao động, chính sách thu hút lao động của doanh nghiệp.

Cũng theo ông Chu Văn Công, từ đầu năm 2023 đến nay nhu cầu tuyển dụng các doanh nghiệp tập trung vào các nhóm ngành nghề. Cụ thể, nhóm doanh nghiệp ngoài nhà nước có nhu cầu tuyển dụng cao nhất với 2.964 lao động, chiếm 87,50% tổng nhu cầu tuyển dụng lao động. Tiếp đến là nhóm doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) chiếm 2,17%, doanh nghiệp nhà nước chiếm 2,17% với 84 lao động.

Tuy nhiên các nhóm ngành có nhu cầu tuyển dụng cao nhất gồm công nghiệp chế biến, chế tạo có nhu cầu 338 lao động (chiếm 23,07%); nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản có nhu cầu 328 lao động (chiếm 22,39%); xây dựng có nhu cầu 280 lao động (chiếm 19,11%); Hoạt động tài chính, ngân hàng và bảo hiểm có nhu cầu 100 lao động (chiếm 6,83%); Hoạt động chuyên môn, khoa học và công nghệ có nhu cầu 87 lao động (chiếm 5,94%).

Dịch vụ lưu trú và ăn uống có nhu cầu 72 lao động (chiếm 4,91%); Bán buôn và bán lẻ; sửa chữa ô tô, mô tô, xe máy và xe có động cơ khác có nhu cầu 52 lao động (chiếm 3,55%); Hoạt động kinh doanh bất động sản có nhu cầu 41 lao động (chiếm 2,80%); Thông tin truyền thông có nhu cầu 31 lao động (chiếm 2,12%); Hoạt động dịch vụ khác 60 lao động (chiếm 4,10%)...

Cùng với đó, Trung tâm sẽ nâng cao chất lượng các phiên giao dịch việc làm. Ảnh: KS.

Cùng với đó, Trung tâm sẽ nâng cao chất lượng các phiên giao dịch việc làm. Ảnh: KS.

Còn xét về nhu cầu tuyển dụng lao động theo trình độ: Lao động phổ thông tuyển dụng là 1.112 lao động (chiếm 75,90%); Cao đẳng tuyển dụng là 131 lao động (chiếm 8,94%); Trung cấp tuyển dụng là 113 lao động (chiếm 7,71%); Đại học và trên Đại học tuyển dụng 103 lao động (chiếm 7,03%).

Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Khánh Hòa cho biết thêm, năm 2023, Trung tâm tiếp tục đẩy mạnh kết nối cung – cầu lao động, phát huy hiệu quả và nâng cao chất lượng tổ chức các phiên giao dịch việc làm tại địa phương và các phiên giao dịch việc làm trực tuyến định kỳ.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Khánh Hòa luôn chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan, có cách tiếp cận mới, tư duy mới trong công tác thực hiện nhiệm vụ; cũng như phân tích, đánh giá cụ thể các vướng mắc, có các giải pháp kịp thời đảm bảo việc kết nối giữa cung và cầu lao động một cách cụ thể và hiệu quả nhất.

Trong năm 2023, Trung tâm dự kiến 100 phiên giao dịch việc làm trực tuyến và 24 phiên giao dịch việc làm trực tiếp. Ảnh: KS.

Trong năm 2023, Trung tâm dự kiến 100 phiên giao dịch việc làm trực tuyến và 24 phiên giao dịch việc làm trực tiếp. Ảnh: KS.

“Để làm được việc này, chúng tôi sẽ đẩy mạnh hơn nữa việc làm cập nhật, phân tích, đánh giá và đưa ra dự báo về thông tin thị trường lao động nhằm đáp ứng kịp thời và thu hút được các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động tham gia phiên. Bên cạnh đó nhằm giúp người cần việc làm và doanh nghiệp có nhu cầu tuyển lao động sớm gặp nhau, chúng tôi sẽ thiết lập mối quan hệ gắn kết chặt chẽ với các doanh nghiệp để nắm bắt kịp thời nhu cầu tuyển dụng, không để doanh nghiệp thiếu nhân lực cho sản xuất, kinh doanh và tư vấn tập trung hướng nghiệp, đào tạo nâng cao kỹ năng làm việc, kỹ năng nghề cho người lao động”, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Khánh Hòa bày tỏ.

Được biết, trong năm 2022, Trung tâm Dịch vụ việc làm Khánh Hòa đã tổ chức được 73 phiên giao dịch việc làm trực tiếp và trực tuyến, với 2.011 người tham gia. Trong đó 926 người tham gia được tư vấn và 145 người giải quyết việc làm, công việc làm.

11.615 người hưởng trợ cấp thất nghiệp

Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Khánh Hòa, tính đến 31/12, đơn vị đã tiếp nhận 11.153 người nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp và tham mưu Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Khánh Hòa ban hành 11.615 quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp. Trong đó, có 5.491 người nam (chiếm tỷ lệ 47,28%); 6.632 người nữ (chiếm tỷ lệ 52,72%). Còn lao động trong độ tuổi dưới 24 tuổi: 521 người (chiếm tỷ lệ 4,49%); lao động trong độ tuổi từ 25 tuổi đến 40 tuổi 8.255người (chiếm tỷ lệ 71,07%); lao động trong độ tuổi từ 40 tuổi trở lên: 2.839 người (chiếm tỷ lệ 24,44 %).

Bên cạnh đó, Trung tâm còn tư vấn giới thiệu việc làm cho 100% người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Trong đó gần 1.000 người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp tìm được việc làm mới, tăng 3,3% so với năm 2021. Ngoài ra đã có 258 người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp được hỗ trợ học nghề, tăng 141,12% so với năm 2021.

Xem thêm
Xuất khẩu cà phê Việt Nam quý II sẽ tăng do nhu cầu thế giới tăng?

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 756.000 tấn cà phê, trị giá 2,57 tỷ USD, tăng 5,4% về lượng và 57,9% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Liên doanh DHN với mô hình kinh tế xanh trong nông nghiệp tại Tây Ninh

Chủ tịch Hùng Nhơn Group Vũ Mạnh Hùng chia sẻ định hướng đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao tại Lễ công bố Quyết định phê duyệt quy hoạch tỉnh Tây Ninh, chiều nay.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.