| Hotline: 0983.970.780

Đồng Văn - Hà Giang: 9 bệnh nhi nhập viện nghi bị sởi

Thứ Năm 20/02/2014 , 09:58 (GMT+7)

Tính đến sáng 19/2, Bệnh viện huyện Đồng Văn đã tiếp nhận 9 ca bệnh nhi nghi ngờ mắc sởi đến từ xóm Khó Chơ, xã Vần Chải.

Bác sỹ Phạm Đình Phẩm - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang cho biết: "Tính đến sáng 19/2, Bệnh viện huyện Đồng Văn đã tiếp nhận 9 ca bệnh nhi nghi ngờ mắc sởi đến từ xóm Khó Chơ, xã Vần Chải. Các ca bệnh đều trong độ tuổi 3 tháng đến 4 tuổi và có chung biểu hiện sốt, ho, phát ban đỏ vùng đầu mặt cổ sau lan ra toàn thân, kèm theo biến chứng viêm phổi".

Khó Chơ là xóm 100% đồng bào dân tộc Mông sinh sống, cách Bệnh viện huyện gần 50 km, điều kiện sống của người dân khó khăn, nhận thức về phòng bệnh hạn chế.

Cuối tháng 10 năm ngoái, Hà Giang đã chính thức công bố dịch sởi tại huyện Bắc Mê với 396 ca mắc sởi. Thời điểm này huyện lân cận là Đồng Văn đã phát hiện những ca nghi ngờ mắc sởi nói trên.

Bác sỹ Nguyễn Thị Nhị, Trưởng phòng Truyền thông - GDSK của Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn cho biết: "Ngay sau khi phát hiện ca nghi ngờ mắc sởi, Trung tâm Y tế và Bệnh viện huyện đã tiến hành cách ly người bệnh để điều trị, phun thuốc khử trùng tại các địa bàn có trẻ bị bệnh, tăng cường các biện pháp tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân về các biện pháp phát hiện và phòng ngừa bệnh".

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.