| Hotline: 0983.970.780

Đồng xu ố đen trong thực quản bé 3 tuổi

Thứ Sáu 25/03/2011 , 09:01 (GMT+7)

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng (TP HCM) vừa phẫu thuật thành công lấy ra từ thực quản của gái 3 tuổi một đồng xu loại 500 đồng đã ố đen.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng (TP HCM) cho biết vừa lấy ra từ thực quản của gái 3 tuổi một đồng xu loại 500 đồng đã ố đen. Trước đó bé ho kéo dài, sốt cao và không thể ăn uống.

“Tình trạng ho sốt của cháu kéo dài, uống nhiều loại thuốc vẫn không khỏi. Đến khi thấy bé nuốt không được thức ăn và chỉ vào cổ than đau, nghi ngờ con bị hóc xương cá, chúng tôi mới phát hoảng đưa đến bệnh viện”, mẹ bé cho biết.

Tại khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Nhi Đồng 1, qua chẩn đoán, phim chụp X-quang hiện rõ một dị vật hình tròn như đồng xu nằm chắn trong thực quản.

Không ngoài dự đoán, trong quá trình nội soi thực quản, các bác sĩ đã đưa ngoài đồng tiền 500 đồng đã bị hoen ố. Sau phẫu thuật, bệnh nhi hồi phục nhanh.

Đưa con xuất viện chiều 24/3, mẹ của bệnh nhi cho hay, chị chỉ nhớ từ lúc cháu bắt đầu ho sốt đến lúc nhập viện là 2 tuần, chứ không thể biết con mình đã nuốt đồng xu từ lúc nào

Khẳng định không ít lần tiếp nhận các bệnh nhi nguy kịch vì hóc dị vật từ hạt nhãn, đồng xu đến viên bi, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 khuyên phụ huynh có con nhỏ phải sức cẩn trọng với những vật dụng nhỏ mà trẻ có thể cho vào miệng.

Trong trường hợp thấy trẻ ho, khạc, lên cơn sốt, khó nuốt, thì nên đưa đến bệnh viện khám để sớm được chẩn đoán nhằm tránh trường hợp ngạt đường thở gây tử vong.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.