| Hotline: 0983.970.780

Dự án cao đẳng cộng đồng khắng khít thêm mối quan hệ Việt Nam - Canada

Thứ Tư 22/03/2023 , 09:56 (GMT+7)

Trà Vinh Từ ngày 20-21/3, tại Trường Đại học Trà Vinh diễn ra hội thảo phát triển đối tác bền vững giữa Việt Nam và Canada trong lĩnh vực đào tạo và giáo dục nghề nghiệp.

Sự kiện hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Canada do Trường Đại học Trà Vinh, Hội đồng Giáo dục Quốc tế của tỉnh British Columbia (BCCIE), Hiệp hội các Viện trường Canada (CiCan), Trường Cao đẳng Cộng đồng Nova Scotia, Hiệp hội Cao đẳng Cộng đồng Việt Nam (VACC) đồng phối hợp tổ chức.

Sự kiện hướng tới Kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Canada. Ảnh: Minh Đảm.

Sự kiện hướng tới Kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Canada. Ảnh: Minh Đảm.

Hai ngày diễn ra Hội thảo bao gồm 4 phiên toàn thể xoay quanh các chủ đề được quan tâm: Mô hình đại học, cao đẳng cộng đồng Canada tại Việt Nam. Những thành tựu từ quan hệ hợp tác song phương giữa Canada và Việt Nam và sự gắn kết sâu sắc hơn. Dịch chuyển sinh viên ra nước ngoài, cơ hội và thách thức đối với giới trẻ Canada trong việc phát triển kỹ năng toàn cầu thông qua tham gia các hoạt động quốc tế. Chuyển đổi số trong Giáo dục.

Sau đó, hội thảo tiến hành các phiên song song với sự trình bày của các chuyên gia, học giả trong và ngoài nước về: Hợp tác quốc tế hướng đến các giá trị phát triển bền vững nguồn nhân lực ngành nông nghiệp - thủy sản thích ứng biến đổi khí hậu, phát triển cộng đồng và giới vì mục tiêu phát triển bền vững, trí tuệ nhân tạo làm thay đổi cơ cấu ngành nghề - CHAT GPT…

Hội thảo thu hút trên 300 đại biểu trong nước và quốc tế. Ảnh: Minh Đảm.

Hội thảo thu hút trên 300 đại biểu trong nước và quốc tế. Ảnh: Minh Đảm.

Hội thảo đánh dấu sự thành công Dự án cao đẳng cộng đồng Việt Nam – Canada do chính phủ Canada và Chính phủ Việt Nam đồng tài trợ. Trường Đại học Trà Vinh (TVU), tiền thân là Trường Cao đẳng Cộng đồng Trà Vinh, được thành lập trong khuôn khổ Dự án Cao đẳng Cộng đồng Việt Nam - Canada do CIDA (nay là Global Affairs Canada) tài trợ. Dự án này được đánh giá là một trong những mô hình giáo dục, đào tạo thành công  tại Việt Nam.

PGS.TS. Nguyễn Minh Hòa, Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh cho biết: Hiện nay Trường Đại học Trà Vinh từng bước khẳng định sự thành công và phát triển đúng đắn của mô hình giáo dục nghề nghiệp khu vực Bắc Mỹ tại Trà Vinh. Hội thảo góp phần thúc đẩy hơn nữa sự phát triển hợp tác giữa các cơ sở giáo dục của hai nước trong lĩnh vực giáo dục, nghiên cứu khoa học. Điều này góp phần tạo điều kiện cho giảng viên, sinh viên của Việt Nam và Canada trao đổi, chia sẻ, giao lưu và học hỏi lẫn nhau, cùng nhau thực hiện mục tiêu thiên niên kỷ đến năm 2030 của Liên Hiệp quốc về Giáo dục.

Ngài Behzad Babakhani, Tổng lãnh sự Canada tại TP.HCM khẳng định sự thành công của dự án cao đẳng cộng đồng góp phần khắng khít thêm mối quan hệ Việt Nam – Canada. Ảnh: Minh Đảm.

Ngài Behzad Babakhani, Tổng lãnh sự Canada tại TP.HCM khẳng định sự thành công của dự án cao đẳng cộng đồng góp phần khắng khít thêm mối quan hệ Việt Nam – Canada. Ảnh: Minh Đảm.

Ngài Behzad Babakhani, Tổng lãnh sự Canada tại TP.HCM khẳng định: Tỉnh Trà Vinh nói chung và Trường Đại học Trà Vinh nói riêng có mối quan hệ rất khắng khít với nhân dân và chính phủ Canada trong nhiều năm qua nhờ vào sự thành công của dự án CĐCĐ Việt Nam – Canada và cùng các dự án mà chính phủ Canada đã và đang tài trợ cho tỉnh Trà Vinh. Hội thảo này chính là nỗ lực của nhân dân hai nước góp phần thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia, đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo và giáo dục nghề nghiệp.

Dịp này, ngày 21/3/2023, nhằm nâng tầm hợp tác Trường Đại học Trà Vinh đã ký kết với nhiều đối tác trong và ngoài nước thỏa thuận hợp tác ở các lĩnh vực: Dịch chuyển và tuyển dụng sinh viên, chuyển đổi số trong dạy và học, trao đổi chuyên gia, giảng viên phát triển các chương trình học, hợp tác trong các dự án đào tạo, nghiên cứu khoa học... và cùng đóng góp vào các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc trong các cơ sở giáo dục đại học.

"Hiệp hội Cao đẳng Cộng đồng Việt Nam (VACC) được thành lập năm 2006. TVU và VACC đã mở rộng, duy trì chặt chẽ quan hệ với các đối tác Canada từ những ngày đầu thành lập đến nay. Đến nay hơn hai mươi năm phát triển, đây là thời điểm rất quan trọng cho chúng ta nhìn lại hành trình với phương châm “mang đến cơ hội học tập chất lượng cho cộng đồng” thật sự đi vào cuộc sống, nâng tầm vị thế của Nhà trường. Bước vào giai đoạn tự chủ đã tạo ra các giá trị cốt lõi của sự phát triển bền vững đó là Tận tâm – Minh bạch – Sáng tạo – Thân thiện. Hơn bao giờ hết chúng ta cần gắn kết, hội nhập hơn nữa để nâng tầm chất lượng vững bước tương lai", ông Trần Hoàn Kim, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, Chủ tịch Hội đồng tư vấn trường ĐH Trà Vinh khẳng định.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Để Ba Chẽ không chia cắt trong mùa mưa bão

Huyện Ba Chẽ (tỉnh Quảng Ninh) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng xây dựng các công trình giao thông, đảm bảo người dân không bị 'ngăn sông, cách suối' trong mùa mưa bão.