| Hotline: 0983.970.780

Dự án The Rivana chưa ra thị trường, nhiều công ty đã thu tiền của khách?

Thứ Hai 30/11/2020 , 11:06 (GMT+7)

Dự án The Rivana (Đại lộ Bình Dương, TP. Thuận An, Bình Dương) dù đang làm thủ tục pháp lý nhưng sàn bất động sản đã chào bán, thu tiền từ nhiều khách hàng.

Tại khu vực xung quanh UBND phường Vĩnh Phú nhiều nhân viên kinh doanh, thi nhau rải tờ rơi chào bán dự án có tên thương mại The Rivana được giới thiệu của Công ty Cổ phần Đầu tư Đạt Phước là công ty con của Công ty TNHH Khoá kéo Hoàn Mỹ làm chủ đầu tư.

Theo tìm hiểu cùa chúng tôi hiện có rất nhiều công ty đang chào bán dự án The Rivana như Công ty Cổ phần Bất động sản Hunterland; Công ty TNHH Công nghệ Bất động sản Rever; Công ty CP BĐS Link House…

Tại công trình dự án The Rivana không có thông tin dự án theo quy định. Ảnh: Đỗ Hưng.

Tại công trình dự án The Rivana không có thông tin dự án theo quy định. Ảnh: Đỗ Hưng.

Trong vai khách hàng, chúng tôi được một nhân viên tên D. làm ở Công ty Cổ phần Bất động sản Kết Nối (Linkland) cho hay, dự án The Rivana có chủ đầu tư là công ty con của Công ty TNHH Khoá kéo Hoàn Mỹ, một tập đoàn có tiềm lực tài chính rất mạnh tại Bình Dương.

Nhân viên này giới thiệu, dự án nằm ngay vị trí đắc địa, kết nối các vùng, được đánh giá là “hot” nhất khu vực khi nằm ngay quốc lộ 13, cạnh UBND phường Vĩnh Phú, đi vào trung tâm TP. Hồ Chí Minh, lên Thủ Dầu Một, và đi đến các tỉnh rất gần. Ngoài ra, dự án cách sông Sài Gòn chỉ vài trăm mét đem lại môi trường sống lý tưởng nhất.

Phía trong công trình dự án The Rivana đang tiến hành xây dựng rầm rộ có dấu hiệu không phép? Ảnh: Đỗ Hưng.

Phía trong công trình dự án The Rivana đang tiến hành xây dựng rầm rộ có dấu hiệu không phép? Ảnh: Đỗ Hưng.

Cũng theo nhân viên này, chủ đầu tư dự kiến ngày 5/1/2021 khai trương nhà mẫu và ngày 24/1/2021 sẽ công bố mở bán 700 căn hộ. Hiện tại công ty đang nhận booking để cho khách có thể lựa được căn đẹp, giá tốt cho ngày mở bán.

Trao đổi về pháp lý, nhân viên này ngập ngừng cho biết hiện tại chủ đầu tư đã có quyết định phê duyệt quy hoạch tỷ lệ 1/500, Công ty Linkland là đơn vị phân phối chính của dự án. Công ty LinkHouse và Công ty LinkLand (thuộc Tập đoàn Link Group) vừa qua có ký phân phối với chủ đầu tư. LinkHouse với LinkLand được trở thành nhà phân phối  F1 của dự án.

Khi chúng tôi thắc mắc về pháp lý dự án, các văn bản ký kết từ công ty với chủ đầu tư thì nhân viên này cho hay phải đợi chủ đầu tư đồng ý mới cung cấp được? Hiện bên em đang tiến hành giữ chỗ, nếu anh đặt bây giờ thì sẽ được ưu tiên, bốc thăm chọn căn đẹp trong ngày mở bán. Để thuyết phục chúng tôi mua, nhân viên này cho biết dù vừa đưa dự án ra thị trường đã rất nhiều khách hàng giữ chỗ…

Theo quảng cáo, dự án The Rivana có tổng diện tích 12.000m2 với 2 Block A - B cao 18 tầng và 600 căn hộ được thiết kế từ 1 đến 3 phòng ngủ với giá bán chỉ từ 1,6 tỷ /căn 60m2 với 2 phòng ngủ 2 toilet (khoảng 30 đến 35 triệu/m2 tuỳ vị trí), ngoài ra dự án còn được “vẽ” thêm nhiều tiện ích hấp dẫn khác.

Tìm hiểu của chúng tôi cho thấy, dự án The Rivana có tên pháp lý là khu Căn hộ Đạt Phước. Hiện dự án đang trong quá trình triển khai làm hồ sơ pháp lý và chưa đủ các điều kiện để cơ quan chức năng cho phép huy động vốn dưới mọi hình thức.

Tại dự án theo như quan sát, dự án đang tiến hành xây dựng rầm rộ, xung quanh được rào tôn chắn kín, không có tên, bảng thông tin dự án theo quy định. Nghiêm trọng hơn, dự án này còn đang có dấu hiệu xây dựng không phép trong khi cách Uỷ ban nhân dân phường Vĩnh Phú khoảng 50 mét, nằm ngay quốc lộ 13 (?!). Tại khu vực dự án có rất nhiều nhân viên kinh doanh, phát tờ rơi, thậm chí đứng trước... UBND phường Vĩnh Phú để chào mời khách hàng!

Dư luận cho rằng: UBND phường Vĩnh Phú có ưu ái bất thường với chủ đầu tư Đạt Phước?

Nhiều nhân viên kinh doanh phát tờ rơi ngay tại dự án cách UBND phường Vĩnh Phú. Ảnh: Đỗ Hưng.

Nhiều nhân viên kinh doanh phát tờ rơi ngay tại dự án cách UBND phường Vĩnh Phú. Ảnh: Đỗ Hưng.

Để phản ánh đa chiều, cũng như có những thông tin chính thức về các sàn giao dịch, phân phối sản phẩm, ngày 23/11/2020 NNVN đã đến Văn phòng Công ty TNHH Khoá kéo Hoàn Mỹ tại số 455, Nguyễn Đình Chiểu, P.5, Quận 3, TP.HCM. Tuy nhiên tại đây lễ tân của công ty này sau khi đọc các thông tin liên hệ đã từ chối thẳng thừng, không tiếp báo chí.

NNVN tiếp tục tìm đến Công ty Cổ phần Đầu tư Đạt Phước để thông tin đa chiều thì địa chỉ số 60/3 đường quốc lộ 13, P. Vĩnh Phú, TP. Thuận An, Bình Dương  mà không thấy công ty đâu?

Từ việc “mập mờ” trong pháp lý và trụ sở công ty, đến năng lực triển khai, cũng như trách nhiệm trong việc thông tin đến khách hàng ... khiến dư luận không khỏi đặt vấn đề: Liệu khách hàng có ngậm trái đắng sau khi giao dịch?

Được biết, thời gian vừa qua liên quan đến lĩnh vực bất động sản tại nhiều tỉnh thành từ Bình Dương, Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh, Long An... đã xảy ra rất nhiều vụ chủ đầu tư, công ty phân phối lạm dụng tín nhiệm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã bị khởi tố.  Nguyên nhân chính  là do khách hàng nhẹ dạ, cả tin vào lời mời chào từ các công ty; mua bán không tìm hiểu rõ ràng pháp lý, hợp đồng giao dịch không ràng buộc trách nhiệm rõ và không theo đúng quy định của pháp luật.

Xem thêm
Phát hiện ngư dân tàng trữ thuốc nổ để đánh bắt cá

Kiên Giang Kiểm tra tàu cá không số đang neo đậu tại vùng biển Phú Quốc, lực lượng chức năng phát hiện khoảng 11kg thuốc nổ được ngư dân tàng trữ để đánh bắt cá trái phép.

Bắt khẩn cấp tài xế xe 7 chỗ gây tai nạn

Lâm Đồng Tối ngày 1/9, Công an thành phố Bảo Lộc ra quyết định bắt khẩn cấp một tài xế vì hành vi Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.