| Hotline: 0983.970.780

Chính quyền Thuận An có ưu ái cho công ty Địa ốc Hà An?

Thứ Ba 04/08/2020 , 10:16 (GMT+7)

Địa ốc Hà An từng tai tiếng vụ xây dựng "đại công trường" không phép ở Đồng Nai. Tại Thuận An, chính quyền cũng có dấu hiệu ưu ái "bất thường" cho công ty này.

Như NNVN ngày 31/7/2020 có bài: "Chính quyền Đồng Nai có làm ngơ cho 'đại công trình' xây dựng không phép?" phản ánh Khu nhà ở theo quy hoạch 1/500 tại Long Đức, Long Thành, Đồng Nai do Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hà An (gọi tắt Địa ốc Hà An) làm chủ đầu tư đang thi công khi chưa được Sở Xây dựng Đồng Nai cấp phép.

Chính quyền tỉnh Đồng Nai đang có dấu hiệu 'bảo kê' hoặc dấu hiệu tiêu cực khi để cho đại công trình Gem Sky World đang xây dựng không phép? Ảnh: Đức Trung.

Chính quyền tỉnh Đồng Nai đang có dấu hiệu "bảo kê" hoặc dấu hiệu tiêu cực khi để cho đại công trình Gem Sky World đang xây dựng không phép? Ảnh: Đức Trung.

Trả lời báo chí Tập đoàn Đất Xanh với tư cách là Công ty mẹ (đại diện chủ đầu tư) của Địa ốc Hà An, đại diện truyền thông Tập đoàn Đất Xanh xác nhận Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh là công ty mẹ của Địa ốc Hà An. Dự án khu dân cư theo quy hoạch 92,2ha tại xã Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai do công ty Địa ốc Hà An làm chủ đầu tư. Đến nay đã được phê duyệt thiết kế cơ sở dự án Khu dân cư theo quy hoạch khu dân cư 92,2 ha tại xã Long Đức, huyện Long Thành. Dự án đã được UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận và cập nhật tên thương mại là “Gem Sky World”.

Dù chưa có giấy phép xây dựng nhưng tại Dự án Gem Sky World đang thi công rất rầm rộ. Ảnh: Đức Trung.

Dù chưa có giấy phép xây dựng nhưng tại Dự án Gem Sky World đang thi công rất rầm rộ. Ảnh: Đức Trung.

Khi trao đổi về vấn đề các sản đang rầm rộ mời chào mua bán dự án Gem Sky Word thì phía truyền thông Tập đoàn Đất Xanh khẳng định: Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh và Địa ốc Hà An hiện nay chưa thực hiện bất cứ giao kết nào với khách hàng về việc mua bán bất động sản hay nhận đặt cọc giữ chỗ với khách hàng. Qua đó, chủ đầu tư cũng chưa phát sinh bất cứ quyền và nghĩa vụ nào với khách hàng, kể cả nghĩa vụ tài chính.

Tuy nhiên khi chúng tôi đề cập về các hoạt động tại công trường, từ xây dựng đến những rủi ro có thể gặp phải nếu xây dựng không phép, sai phép đến những chính sách chủ đầu tư đảm bảo cho khách hàng nếu gặp rủi ro… thì đại diện phía truyền thông không trả lời.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, cuối năm 2019, Địa ốc Hà An cũng “trình làng” Dự án khu căn hộ - thương mại dịch vụ cao tầng đường Kha Vạn Cân (tên thương mại dự án Opal Boulevard) tại P. An Bình, TP. Dĩ An, Bình Dương đã xảy ra nhiều lùm xùm từ việc nhiều khách hàng trước đó bức xúc về Địa ốc Hà An đã thực hiện không đúng nội dung hợp đồng (?). Nhiều khách hàng đã có đơn gửi đến Sở Công thương tỉnh Bình Dương, qua đó, Sở Công thương tỉnh Bình Dương đã gửi đến Cục Quản lý Thị trường vào ngày 19/12/2019, đơn vị này có nhận được Đơn yêu cầu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của một khách hàng với nội dung phản ánh Địa ốc Hà An thực hiện hợp đồng mua bán căn hộ không thực hiện theo đúng nội dung “Hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung” đã được Cục Quản lý cạnh tranh và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng chấp thuận.

Theo đó, Sở Công thương đã có văn bản số 153/SCT-QLTM ngày 6/2 gửi Địa ốc Hà An về việc đề nghị công ty thực hiện Hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung theo quy định. Sau đó, Sở Công thương tiếp tục nhận thêm 2 Đơn yêu cầu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có nội dung tương tự Đơn phản ánh trước đó.

Sở Công thương xét thấy Địa ốc Hà An đã ký hợp đồng mua bán căn hộ với nhiều người tiêu dùng không đúng theo nội dung Hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung đã được cơ quan chức năng chấp thuận (Thông báo số 337/TB-CT ngày 29/8/2019, mã số hợp đồng 19/MDDM166) làm ảnh hưởng quyền lợi người tiêu dùng. Do đó, Sở Công thương tỉnh Bình Dương đã chuyển toàn bộ hồ sơ yêu cầu Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đến Cục Quản lý Thị trường, đồng thời đề nghị Cục Quản lý Thị trường tiến hành kiếm tra, xử lý theo quy định hiện hành đối với Địa ốc Hà An, văn bản nêu rõ.

Được biết, công ty đầy “tiếng tăm” BĐS Hà An vừa được Chủ tịch Uỷ ban nhân dân TP. Thuận An,  Nguyễn Thanh Tâm ký phê duyệt Quy hoạch Tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 Khu căn hộ - thương mại dịch vụ cao tầng đường Nguyễn Văn Tiết, P. Lái Thiêu, TP. Thuận An cho Địa ốc Hà An với diện tích hơn 1 hecta, được duyệt xây dựng 36 tầng và mật độ hơn 57%. Ngày 27/11/2019, UBND TX. Thuận An (nay là thành phố Thuận An) đã nhanh chóng phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 phường Lái Thiêu đến năm 2020, định hướng đến tận ... năm 2030. 

Dù dự án Khu căn hộ - thương mại dịch vụ cao tầng đường Nguyễn Văn Tiết chưa đủ pháp lý thậm chí chưa có giấy phép xây dựng nhưng rất nhiều người đang mời chào mua bán dự án có tên 'mỹ miều: Opal Skyline '. Ảnh: Đức Trung.

Dù dự án Khu căn hộ - thương mại dịch vụ cao tầng đường Nguyễn Văn Tiết chưa đủ pháp lý thậm chí chưa có giấy phép xây dựng nhưng rất nhiều người đang mời chào mua bán dự án có tên "mỹ miều: Opal Skyline ". Ảnh: Đức Trung.

Điều đáng nói, dù dự án Khu căn hộ - thương mại dịch vụ cao tầng đường Nguyễn Văn Tiết chưa đầy đủ thủ tục pháp lý, xung quanh còn đang ... rào chắn nhưng trên thị trường đã có rất đông người đi chào bán căn hộ với tên rất "mỹ miều": "Dự án Opal Skyline  - Đất Xanh" - Giá chỉ từ 1 tỷ/căn cùng hàng loạt những lời quảng cáo "có cánh" khác. Theo quan sát của chúng tôi tại khu vực dự án, hiện đang tập kết rất nhiều máy móc và có dấu hiệu thi công trái phép (?).

Đến đây, dư luận không thể không hoài nghi và đặt câu hỏi: Ông Nguyễn Thanh Tâm và chính quyền TP. Thuận An có quá ưu ái bất thường đối với công ty Địa ốc Hà An hay không ?

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất