| Hotline: 0983.970.780

Du lịch nông nghiệp nhãn - ong - cá

Chủ Nhật 18/04/2021 , 13:55 (GMT+7)

Tại Hưng Yên, Viện Khoa học Phát triển nông thôn vừa tổ chức hội thảo thử nghiệm xây dựng mô hình du lịch nông nghiệp trên nền sản vật nhãn - ong - cá.

Các đại biểu tham quan mô hình du lịch nông nghiệp nhãn - ong - cá tại Hàm Tử, Khoái Châu, Hưng Yên. Ảnh: Hưng Giang.

Các đại biểu tham quan mô hình du lịch nông nghiệp nhãn - ong - cá tại Hàm Tử, Khoái Châu, Hưng Yên. Ảnh: Hưng Giang.

GS.TS Phạm Thị Mỹ Dung, Viện trưởng Viện Khoa học Phát triển nông thôn cho biết, du lịch nông nghiệp là một hướng phối hợp đa ngành nhằm khai thác hợp lý tài nguyên, chống biến đổi khí hậu, đa dạng hóa sinh kế và nâng cao mức sống cho khu vực nông thôn. Trong đó, xã Hàm Tử, huyện Khoái Châu, Hưng Yên có khả năng phát triển du lịch nông thôn nếu xây dựng được những mô hình phù hợp.

Theo GS.TS Dung, Hàm Tử thuộc một trong 10 xã đã được điều tra vào tháng 7-8/2020. Đây là xã thuần nông, trồng cây ăn quả sạch tập trung, có nhiều ao hồ đầm hoặc sông, có thể kết hợp sản xuất tập trung với đa dạng hóa cây con phục vụ du khách, gần với các điểm du lịch của tỉnh nhưng không quá xa Hà Nội, có một số di tích nhưng chưa được khai thác cho du lịch, lãnh đạo xã và HTX năng động và cầu tiến.

Vì vậy, Viện Khoa học Phát triển nông thôn đã phối hợp với xã Hàm Tử thử nghiệm một số hoạt động xây dựng mô hình tại địa phương. Viện cũng đã kết nối doanh nghiệp du lịch Công ty TNHH Dương Thảo Hưng Yên với xã để hỗ trợ, phát triển du lịch của Hàm Tử.

GS. TS Dung cho biết thêm, sau thời gian triển khai, khách du lịch đánh giá các trang trại tham quan có không gian xanh mát, hợp với nghĩ dưỡng tại chỗ, đường làng, ngõ xóm rộng rãi, cảnh quan nông thôn đẹp. Cùng đó, du khách cũng đánh giá các bữa cơm đều mang tính đồng quê rất ngon, hợp vị…

Xem thêm
Nuôi trâu, bò vỗ béo gặp khó khi giá xuống thấp

Trước tình trạng giá trâu, bò thịt giảm, các hộ nuôi vỗ béo trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh điều chỉnh giảm số lượng nuôi, có hộ thậm chí tạm dừng.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Lúa đông xuân thắng lớn, giá tăng 2.000 đồng/kg so với năm trước

Lúa đông xuân năm nay tại Trà Vinh được mùa, hiện giá lúa cũng đang ở mức cao, tăng khoảng 2.000 đồng/kg so với vụ đông xuân năm trước.

Làng thông minh - 'Cuộc cách mạng' mới ở Đồng Tháp

Theo UBND tỉnh Đồng Tháp, làng thông minh được xây dựng từ các hội quán nông dân, phù hợp với xu hướng phát triển nền kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh.