| Hotline: 0983.970.780

Đưa 13 ngư dân gặp nạn trên biển vào bờ an toàn

Thứ Năm 25/10/2018 , 15:26 (GMT+7)

13 ngư dân bị chìm tàu ôm can nhựa trôi dạt trên biển được tàu cá của một ngư dân khác đang đánh bắt gần đó cứu vớt và đưa vào bờ an toàn.

Chiều 25/10, bà Phạm Thị Hương, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, 13 ngư dân đảo Lý Sơn bị nạn trên biển do tàu chìm ở vùng biển Hoàng Sa đã được đưa vào bờ an toàn.

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 22/10, tàu QNg 96307TS, do ngư dân Nguyễn Văn Hộ (40 tuổi, xã An Vĩnh, Lý Sơn) làm chủ, trên tàu có 13 ngư dân đang hoạt động đánh bắt hải sản trên vùng biển Hoàng Sa thì không may gặp sóng lớn đánh chìm. Toàn bộ ngư dân trên tàu QNg 96307TS ôm can nhựa trôi dạt trên biển.

Ngay sau đó, chủ tàu đã kịp thời liên lạc với tàu cá QNg 96789TS của ngư dân Dương Văn Lành (43 tuổi, trú ở thôn Tây, An Hải, Lý Sơn) đang đánh bắt ở gần đó kịp thời đến ứng cứu. Đến khoảng 14 giờ ngày 23/10, tàu cá của ngư dân Dương Văn Lành mới tiếp cận được tàu cá bị nạn và cứu vớt các ngư dân đưa về bờ.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm