| Hotline: 0983.970.780

Đức phát hiện ca viêm phổi Vũ Hán đầu tiên

Thứ Ba 28/01/2020 , 08:48 (GMT+7)

Cơ quan Y tế bang Bavaria, Đức, xác nhận trường hợp đầu tiên tại nước này nhiễm virus corona, khi số người chết vì dịch viêm phổi cấp tăng lên.    

Một người đàn ông ở thị trấn Starnberg, bang Bavaria, đông nam Đức, đã bị nhiễm loại virus mới thuộc chủng corona (nCoV), phát ngôn viên cơ quan y tế bang cho biết hôm nay, thêm rằng bệnh nhân đang được giám sát tại một phòng cách ly. Giới chức không cung cấp chi tiết về việc người này bị nhiễm bệnh như thế nào nhưng cho hay anh ta đang ở trong "tình trạng sức khoẻ tốt".

Đức đã khuyến cáo công dân tránh những chuyến đi "không cần thiết" tới Trung Quốc để tránh lây lan virus. Nước này cũng đang cân nhắc kế hoạch sơ tán công dân khỏi Vũ Hán.

Các bác sĩ điều trị cho một bệnh nhân viêm phổi cấp tại Vũ Hán, Trung Quốc. Ảnh: Chine Nouvelle/SIPA

Pháp là quốc gia châu Âu đầu tiên phát hiện trường hợp dương tính với virus gây dịch viêm phổi có nguồn gốc từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, và hiện có 3 ca mắc bệnh. Cả 3 người đều từng đến Trung Quốc gần đây và đang bị cách ly.

Uỷ ban Y tế tỉnh Hồ Bắc vừa thông báo số người thiệt mạng do dịch viêm phổi cấp tại Trung Quốc đã tăng lên 106 và gần 1.300 ca nhiễm bệnh mới được xác nhận, nâng tổng số ca trên cả nước lên hơn 4.000.

Pháp cùng Tây Ban Nha, Anh, Mỹ và Nhật Bản đều đang lên kế hoạch đưa công dân rời khỏi Vũ Hán. Mỹ đã nâng mức cảnh báo lên cấp độ 3, khuyến cáo công dân tránh những chuyến đi không cần thiết tới Trung Quốc và không đến Hồ Bắc. Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết chuyến bay sơ tán các công dân khỏi Vũ Hán sẽ khởi hành vào ngày 29/1 thay vì hôm nay như dự kiến ban đầu.

(vnexpress.net)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất