| Hotline: 0983.970.780

Dựng lều, xây nhà vệ sinh cho người dân vùng dịch sử dụng

Thứ Bảy 31/07/2021 , 13:39 (GMT+7)

Để có chỗ cho dân vùng dịch về nghỉ ngơi, xã Ia Le, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai đã dựng lều tạm và làm nhà vệ sinh ngay cạnh chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Lều tạm được chính quyền địa phương dựng lên tại chốt kiểm soát dịch Covid-19. Ảnh: Đ.L.

Lều tạm được chính quyền địa phương dựng lên tại chốt kiểm soát dịch Covid-19. Ảnh: Đ.L.

Ngày 31/7, ông Lê Thanh Việt, Chủ tịch UBND xã Ia Le, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đã dựng 10 chiếc lều cạnh chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở cầu 110 (xã Ia Le, huyện Chư Pưh) để người dân vùng dịch về nghỉ tạm trong lúc chờ khai báo y tế và làm các thủ tục vào địa bàn.

Theo ông Việt, khoảng 1 tháng trước, xã đã cho xây dựng 5 lều. Đặc biệt trong giai đoạn những ngày qua, người dân ở các vùng dịch như TP Hồ Chí Minh về nhiều thì xã cho dựng thêm 5 lều khác. Lều có cấu tạo gồm khung sắt, mái che bạt, tương tự như mẫu xây dựng ở các rạp cưới. Tổng diện tích lều khoảng 120m2.

Mục đích dựng lều là để người dân ở vùng dịch về trong lúc chờ đợi khai báo y tế, chờ đưa đi cách ly hay chờ chờ cảnh sát giao thông dẫn đường đưa ra khỏi tỉnh thì họ có chỗ nghỉ ngơi, che mưa che nắng.

Nhà vệ sinh được xây dựng để người dân về từ vùng dịch sử dụng trong thời gian chờ khai báo y tế. Ảnh: Đ.L.

Nhà vệ sinh được xây dựng để người dân về từ vùng dịch sử dụng trong thời gian chờ khai báo y tế. Ảnh: Đ.L.

Bên cạnh đó, ông Việt cũng cho biết, thực hiện theo chỉ đạo của UBND huyện, hiện xã đang triển khai xây dựng nhà vệ sinh để dân từ vùng dịch về chờ khai báo y tế sử dụng. Nhà vệ sinh được ngăn 6 phòng riêng, có bệ cầu, bể tự hủy để đảm bảo môi trường. Việc xây dựng triển khai được 2 ngày, dự kiến 2 ngày nữa sẽ xong. Trước đó, ngành chức năng cũng đã xây dựng bể nước và 5 vòi nước để dân rửa mặt, tay chân.

Nói về quyết định xây dựng nhà vệ sinh cho dân vùng dịch đi ngang dùng, ông Lê Quang Thái, Chủ tịch UBND huyện Chư Pưh cho biết, bản thân ông hay đi kiểm tra, thăm chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở cầu 110. Hôm ngày 26/7, nhận thấy người từ vùng dịch về đông, khi chờ làm các thủ tục khai báo y tế thì người dân có nhu cầu vệ sinh cá nhân. Vì thế, để tránh tình trạng người dân khỏi vào nhà dân bên đường xin dùng nhà vệ sinh, tránh nguy cơ lây nhiễm, huyện quyết định chi tiền để giao xã thuê đơn vị tiến hành làm nhà vệ sinh để dân sử dụng trong lúc chờ đợi làm các thủ tục kiểm soát dịch. Kinh phí xây nhà vệ sinh khoảng 50 triệu đồng.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.