| Hotline: 0983.970.780

Đường đến World Cup của futsal Việt Nam sẽ như thế nào?

Thứ Tư 17/02/2016 , 07:15 (GMT+7)

Futsal Việt Nam đang đứng trước cơ hội lần đầu có thể dự FIFA Futsal World Cup 2016 diễn ra tại Colombia./ Việt Nam thua Thái Lan ở phút chót tại giải futsal châu Á

Tuy nhiên, đường đến với giải đấu thế giới của thầy trò Formoso ở phía trước là vô cùng chông gai.

Do Nhật Bản thắng Australia 3-1 trước đó nên muốn tránh các nhà đương kim vô địch châu Á ở tứ kết, tuyển Việt Nam buộc phải cầm hòa Thái Lan ở trận đấu cuối cùng bảng C tối 15/2.

Đến phút thi đấu cuối cùng, tỷ số là 1-1, Việt Nam đã có thể mơ về một con đường đến Colombia vào tháng 9 tới dễ dàng hơn thì… mọi thứ đã tan biến chỉ trong 60 giây.

Trong cuối cùng của trận đấu, bằng 2 pha ra chân rất nhanh, Suphawut đã mang về chiến thắng 3-1 cho Thái Lan, đồng nghĩa với việc tuyển futsal Việt Nam chỉ có được vị trí thứ 2 ở bảng C và sẽ phải đối đầu với Nhật Bản ở tứ kết.

Theo qui định của FIFA, 4 đội bóng vào bán kết AFC Futsal Championship sẽ giành vé trực tiếp tham dự FIFA Futsal World Cup 2016 diễn ra từ ngày 10/9 đến ngày 1/10 tại Colombia.

Ngoài ra, tấm vé thứ 5 của khu vực châu Á sẽ thuộc về đội thắng tại vòng play-off cuối cùng diễn ra giữa 4 đội thua tại tứ kết AFC Futsal Championship.

Như vậy có thể thấy, tuyển futsal Việt Nam sẽ chỉ giành vé tới thẳng FIFA Futsal World Cup 2016 nếu đoàn quân của HLV Formoso đánh bại tuyển futsal Nhật Bản ở trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 19h (giờ địa phương) tối nay (17/2). Đây rõ ràng là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn, nếu không muốn nói là không tưởng với tuyển futsal Việt Nam.

Khi nhiệm vụ kể trên bất thành thì vòng play-off sẽ là cứu cánh cho giấc mơ dự World Cup của chúng ta.

Cụ thể, tuyển futsal Việt Nam (hạng 44 thế giới) nhiều khả năng sẽ phải đối đấu Kyrgyzstan (hạng 45 thế giới) tại trận play-off thứ 2. Kyrgyzstan chính là đội phải gặp đương kim Á quân Iran (hạng 6 thế giới) tại tứ kết và không có nhiều cơ hội đi tiếp. Trong khi đó, cặp đấu còn lại nhiều khả năng sẽ là Iraq (hạng 53 thế giới) và Australia (hạng 24 thế giới) hoặc Thái Lan (hạng 18 thế giới) trong trường hợp đội bóng xứ chuột túi tạo bất ngờ trước Thái Lan ở tứ kết.

Về phong độ hiện tại của Kyrgyzstan như nêu trên, họ chỉ đứng dưới Việt Nam một bậc trên Bảng xếp hạng của FIFA. Còn ở vòng bảng vừa qua, họ hoà 4-4 Lebanon, thắng 3-2 Saudi Arabia và thua chủ nhà Uzbekistan 1-2, xếp thứ 2 tại bảng A. Do đó, cơ hội để Việt Nam vượt qua đối thủ này ở trận play-off thứ 2 là 50/50.

Nếu đánh bại Kyrgyzstan, đối thủ còn lại ở vòng play-off cuối cùng của tuyển Việt Nam sẽ là đội giành chiến thắng ở cặp Iraq - Australia/Thái Lan.

Iraq rõ ràng không phải là đối thủ xứng tầm của cả Australia và Thái Lan. Vậy nên, Australia hoặc Thái Lan sẽ gần như chốt cứng một vé vào vòng play-off cuối cùng. Và đây mới thực sự là những đối thủ khó nhằn của Việt Nam.

Ở lần chạm trán gần đây nhất tại giải futsal Đông Nam Á 2015, chúng ta để thua Australia 5-6 ở vòng bảng và để thua Thái Lan 0-6 ở vòng bán kết. Thái Lan sau đó lên ngôi vô định khi đánh bại Australia 5-3. Còn hôm 15/2 vừa qua, chúng ta một lần nữa là bại quân của đối bóng xứ chùa Vàng.

Đó là hành trình mà tuyển futsal Việt Nam có thể phải trải qua. Nó đầy chông gai thử thách nhưng không có nghĩa là không thể biến thành hiện thực.

Trước những đội bóng đẳng cấp thế giới như Thái Lan và Australia chúng ta vẫn có lợi thế về tâm lý, tinh thần chiến đấu, bên cạnh sự cổ vũ của một lượng khán giả Việt Nam trên đất Uzbekistan như những ngày qua. Và đó chính là vũ khí giúp thầy trò HLV Formoso có thể làm nên điều thần kỳ.

Xem thêm
Mộc Châu trở thành Khu du lịch quốc gia thứ 8 của Việt Nam

Tối 18/5, tỉnh Sơn La long trọng tổ chức Lễ công bố và đón nhận Quyết định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.