| Hotline: 0983.970.780

Đường Nhật Tân - Nội Bài sẽ mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp?

Thứ Năm 29/05/2014 , 21:15 (GMT+7)

Trong kỳ họp HĐND Thành phố sắp tới, UBND thành phố Hà Nội sẽ trình HĐND thông qua phương án đặt tên đường Chủ tịch Hội đồng nhà nước Võ Chí Công, Thủ tướng Võ Văn Kiệt, Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Ông Phan Đăng Long - Phó Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, Hội Đồng tư vấn đặt tên đường phố đã thống nhất lựa chọn các tuyến đường để lấy tên Chủ tịch Hội đồng nhà nước Võ Chí Công, Thủ tướng Võ Văn Kiệt, Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Phối cảnh tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài
Phối cảnh tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài

Cụ thể, tuyến đường từ Nhật Tân đi qua Tây Hồ Tây đến đường Bưởi sẽ lấy tên Võ Chí Công. Tuyến đường Bắc Thăng Long - Nội Bài hiện nay sẽ được lấy tên Võ Văn Kiệt. Còn tuyến đường từ Nhật Tân đi Nội Bài sẽ mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Theo ông Long hầu như tất cả các thành viên trong Hội Đồng tư vấn đặt tên đường phố đều thống nhất với phương án trên.

Sau khi Hội Đồng tư vấn và các bên thống nhất, UBND thành phố Hà Nội sẽ trình HĐND thành phố Hà Nội thông qua phương án đặt tên đường phố trên trong kỳ họp sắp tới.

Trước đó, Thành ủy Hà Nội giao Hội đồng tư vấn và các cơ quan chức năng khẩn trương nghiên cứu, sớm trình HĐND thành phố xem xét việc đặt tên đường, phố mang tên Võ Chí Công, Võ Văn Kiệt, Võ Nguyên Giáp.

Tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài có chiều dài 12,1km, được khởi công từ tháng 8/2012, dự kiến hoàn thành vào 10/10 tới. Tuyến đường có tổng mức đầu tư là 4.945 tỷ đồng, sử dụng vốn vay ODA Nhật Bản và vốn đối ứng trong nước.

 

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Điều tra, xử lý nghiêm hành vi gây cháy rừng

Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm