| Hotline: 0983.970.780

Đường sách TP.HCM mở cửa đón khách

Thứ Bảy 09/10/2021 , 16:35 (GMT+7)

Ngày 9/10, Đường Sách TP.HCM (đường Nguyễn Văn Bình, quận 1) chính thức mở cửa trở lại đón khách trong trạng thái 'bình thường mới' với 20 gian hàng.

Ngay tại lối ra/vào, người dân khi thăm quan, mua sắm tại Đường Sách được nhân viên bảo vệ hướng dẫn thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt, quét mã thẻ xanh/thẻ vàng COVID, sát khuẩn tay tự động.

Khách đến thăm quan, mua sách, đọc sách, dạo chơi... tại Đường Sách phải là người có thẻ xanh/thẻ vàng COVID, hoặc F0 đã khỏi bệnh trong vòng 14 ngày, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K.

Ngày đầu mở cửa trở lại đúng vào dịp cuối tuần, số lượng khách đến tham quan Đường Sách khá đông. Tuy nhiên, theo đại diện Đường Sách cho biết, trong thời gian đầu mở cửa trở lại, Đường Sách không phụ vụ quá 200 người cùng một thời điểm để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

Sau thời gian dài tạm đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19, người dân TP.HCM, đặc biệt là các bạn trẻ hào hứng vì có thể thưởng ngoạn không gian cây xanh bóng mát, dạo chơi, mua sách, đọc sách.

"Khi hay tin Đường sách mở cửa trở lại, tôi cùng chồng đã rất vui và hôm nay cho con đến thăm quan tại đây. Vì cũng lâu lắm rồi, cả nhà chỉ ở trong nhà, nay mới được đi ra ngoài.

Nhiều người cũng còn e ngại về dịch bệnh nên lượng khách cũng không quá đông. Bên cạnh đó, thấy công tác phòng dịch ở đây khá tốt, mọi người đều tuân thủ nguyên tắc 5K nên tôi cũng yên tâm hơn phần nào", chị Huỳnh Ánh Hà Nguyên (quận Bình Tân) chia sẻ.

Đường Sách TP.HCM là địa điểm được cả du khách trong và ngoài nước, cũng như người dân TP.HCM yêu thích tìm đến vào dịp cuối tuần. 

Trần Thị Thu Uyên, ngụ quận 10 cho biết, trước đây cứ dịp cuối tuần Uyên cùng chị gái hay đến Đường Sách để lựa cho mình những quyển sách yêu thích. "Hôm nay là sinh nhật chị gái em, em sẽ chọn một vài cuốn sách để tặng chị. Lâu lắm rồi không được tự tay lựa từng cuốn sách", Uyên nói.

Nhiều em nhỏ cũng được cha mẹ đưa đến thăm quan và mua sách, tuy nhiên vẫn không quên đeo khẩu trang đúng cách để phòng dịch.

Khu vực thanh toán được bố trí vách ngăn giữa người mua và người bán.

Hai anh em say sưa đọc truyện tranh.

Thời gian đầu, Đường Sách hoạt động từ 9h - 17h hằng ngày, với khoảng 20 gian hàng. Sau đó, tùy tình hình dịch bệnh của TP.HCM được kiểm soát, Đường Sách sẽ mở cửa hoạt động trở lại theo khung giờ 8h30 - 21h00 trong thời gian tới với nhiều hoạt động, ý nghĩa.

Ông Lê Hoàng, Giám đốc Công ty Đường sách TP.HCM bày tỏ sự vui mừng khi được Thành phố cho phép Đường Sách mở cửa trở lại để là một điểm đến thân quen, yêu thích của bạn đọc, cư dân TP.HCM.

"Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân đến sinh hoạt, vui chơi, đọc sách trong một không gian an toàn. Tất cả nhân viên làm việc tại Đường sách đều đã tiêm phòng đủ 2 mũi vacxin phòng Covid-19, không tiếp xúc F0 trong vòng 14 ngày và luôn tuân thủ nghiêm 5K trong quá trình làm việc tại đây", ông Hoàng nói.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.