| Hotline: 0983.970.780

Em bé sinh non nặng 460g

Chủ Nhật 24/04/2011 , 15:01 (GMT+7)

Sau khi mang thai 21 tuần 5 ngày, một bà mẹ người Đức đã sinh một bé gái dài 28cm và chỉ nặng 460g...

Cô bé Frieda, sinh ngày 7/11/2010

Báo Bild ngày 23/4 đưa tin, sau khi mang thai 21 tuần 5 ngày, một bà mẹ người Đức đã sinh một bé gái dài 28cm và chỉ nặng 460g; trở thành đứa trẻ bị sinh non nhất thế giới.

Được sinh ra ngày 7/11 và năm tháng rưỡi sau, Frieda mới được xuất viện ở Fula, phía Tây nước Đức. Hiện cô bé này chỉ nặng 3,5kg và cao 50cm.

Người anh sinh đôi của cô bé này là Kilian đã chết sau khi sinh ra vài ngày.

Một bác sỹ tại bệnh viện khi Frieda được sinh ra phát biểu với hãng tin AFP rằng hiện không thấy nguy cơ nào về ảnh hưởng sau sinh đối với Frieda và cô bé sẽ phát triển bình thường như những trẻ khác.

Giám đốc bệnh viện giáo sư Reinald Repp nói rằng sự sống của cô bé này là “một phép mầu” vì thông thường những bé ra đời trước 22 tuần không có cơ hội vì phổi, tim và não của chúng chưa phát triển hoàn thiện.

Ông Repp nói: “Frieda đã được giữ trong một môi trường hoàn toàn vô trùng với sự hỗ trợ từ hơi thở của mẹ và được cho ăn qua rốn của mẹ.” Bất cứ trẻ nào được sinh ra khi chưa đầy tám tháng (32 tuần) đều bị coi là sinh non.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.