| Hotline: 0983.970.780

Gần 1 tỷ đồng hỗ trợ các hộ dân bị sập nhà, tốc mái

Chủ Nhật 06/08/2023 , 08:41 (GMT+7)

Kiên Giang Lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang và các huyện đã đến thăm hỏi, động viên, trao số tiền hỗ trợ gần 1 tỷ đồng cho các hộ dân bị thiên tai sập nhà, tốc mái.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lê Quốc Anh đã đến thăm hỏi, động viên và trực tiếp chi hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại do thiên tai trên địa bàn huyện Gò Quao và huyện U Minh Thượng. Ảnh: Trung Chánh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lê Quốc Anh đã đến thăm hỏi, động viên và trực tiếp chi hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại do thiên tai trên địa bàn huyện Gò Quao và huyện U Minh Thượng. Ảnh: Trung Chánh.

Ngay sau khi xảy ra thiên tai do ảnh hưởng mưa bão, dông lốc, gây thiệt hại lớn về tài sản của người dân, Sở NN-PTNT và Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Kiên Giang đã trực tiếp xuống hiện trường để chỉ đạo khắc phục hậu quả và tổ chức thăm hỏi, động viên người dân bị thiệt hại.

UBND tỉnh Kiên Giang đã thành lập Đoàn công tác do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quốc Anh làm trưởng đoàn đến thăm hỏi, động viên và trực tiếp chi hỗ trợ 125 triệu đồng từ nguồn chính sách an sinh xã hội của tỉnh cho các gia đình bị thiệt hại do thiên tai trên địa bàn huyện Gò Quao và huyện U Minh Thượng.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự các huyện, thành phố đã bố trí chỗ ở tạm thời cho người dân bị thiệt hại và chỉ đạo thực hiện phương châm “4 tại chỗ” để giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống, huy động lực lượng đội xung kích phòng, chống thiên tai tại chỗ để khắc phục hậu quả thiên tai.

Đồng thời, đã tạm ứng một phần ngân sách địa phương để hỗ trợ, thăm hỏi, động viên người dân bị thiệt hại tại các huyện Vĩnh Thuận, U Minh Thượng, An Minh, Châu Thành, Gò Quao, Tân Hiệp và Hòn Đất, với tổng kinh phí hơn 850 triệu đồng.

Một căn nhà của người dân trên địa bàn huyện Châu Thành bị dông lốc cuốn bay mất, chỉ còn trơ lại nền và đồ đạc ngổn ngang. Ảnh: Trung Chánh.

Một căn nhà của người dân trên địa bàn huyện Châu Thành bị dông lốc cuốn bay mất, chỉ còn trơ lại nền và đồ đạc ngổn ngang. Ảnh: Trung Chánh.

Trong những cuối tháng 7 vừa qua, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 1 và số 2, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Kiên Giang liên tục xảy ra mưa lớn, kèm theo dông lốc, đã làm 1 người chết, 17 người bị thương, sập 125 căn nhà, tốc mái 262 căn nhà và thiệt hại nhiều tài sản khác của Nhà nước và người dân trên địa bàn tỉnh.

Ước tổng giá trị thiệt hại đến nay là khoảng 14 tỷ đồng. Hiện nay, các địa phương đang khẩn trương hoàn chỉnh các thủ tục trình UBND tỉnh, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự để chi hỗ trợ từ nguồn Quỹ Phòng, chống thiên tai tỉnh.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.