| Hotline: 0983.970.780

Gần 200 ha rừng ở Huế bị lửa thiêu

Thứ Ba 29/06/2021 , 21:49 (GMT+7)

Qua thống kê bước đầu từ UBND thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên- Huế), đã có gần 200ha diện tích rừng bị thiệt hại do hỏa hoạn liên tục những ngày qua.

Theo thông tin từ ông Nguyễn Thanh Minh, Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên- Huế), đến 18h ngày 29/6, nhiều đám cháy rừng xảy ra đồng loạt tại địa bàn thị xã từ ngày 28/6 vẫn chưa được khống chế hoàn toàn và đang có nguy cơ lan rộng.

Những vụ hỏa hoạn liên tục những ngày qua đã khiến gần 200 ha rừng ở thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên- Huế bị thiệt hại. Ảnh: T.T

Những vụ hỏa hoạn liên tục những ngày qua đã khiến gần 200 ha rừng ở thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên- Huế bị thiệt hại. Ảnh: T.T

Trong đó, đặc biệt các đám cháy ở khu vực hồ Năm Lăng (phường Thủy Phương); tại dốc Xôi (phường Thủy Châu); rừng thông tại các tiểu khu: 150, 151, 152 do Ban QLRPH TX. Hương Thủy quản lý.

“Do ảnh hưởng của gió Nam mạnh nên các đám cháy vẫn còn tiếp tục nguy cơ lan rộng. Nhiều khu rừng bị cháy ở nơi đồi núi cao, đường sá đi lại khó khăn xe chữa cháy không thể tiếp cận nên chính quyền địa phương phải huy động máy cày, xe công nông của người dân để chở nước dập lửa” ông Minh cho hay.

Hàng ngàn đã được huy động để khống chế ngọn lửa. Ảnh: T.T

Hàng ngàn đã được huy động để khống chế ngọn lửa. Ảnh: T.T

Qua thống kê bước đầu, đã có gần 200ha diện tích rừng thông, rừng phòng hộ, rừng sản xuất bị thiệt hại.

Trước đó, bắt đầu từ trưa ngày 28/6, ở thị xã Hương Thủy đã xuất hiện hàng loạt vụ cháy rừng  tại khu vực hồ 5 Lăng (phường Thủy Phương); dốc Xôi (phường Thủy Châu); khu vực gần trường bắn (phường Phú Bài); rừng thông của 3 tiểu khu: 150, 151, 152 do Ban QLRPH TX. Hương Thủy quản lý và khu vực gần Kho K890 Cục Quân khí (phường Phú Bài).

Chính quyền địa phương Thừa Thiên- Huế đã phải huy động hàng ngàn người gồm lực lượng quân đội, công an, kiểm lâm, người dân cùng phương tiện chữa cháy để khống chế ngọn lửa.

Hàng chục xe cứu hỏa cũng đã được điều động đến hiện trường. Ảnh: T.T

Hàng chục xe cứu hỏa cũng đã được điều động đến hiện trường. Ảnh: T.T

Đại tá Nguyễn Đình Thừa - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, đơn vị đã huy động hơn 200 chiến sĩ cùng các lực lượng công an phường, công an thị xã, chiến sĩ cảnh sát cơ động của Bộ tư lệnh Cảnh sát cùng với hơn 10 xe cứu hỏa tại các đơn vị PCCC của tỉnh liên tục bơm nước tiếp tế dập lửa.

Vào chiều ngày 28/6, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế đã khẩn cấp lập Sở chỉ huy tiền phương tại TX.Hương Thủy để chỉ đạo, điều hành công tác chữa cháy rừng sau khi xảy ra nhiều vụ cháy rừng nghiêm trọng. Theo đó, đặt ra nhiệm vụ cấp bách, ưu tiên là bảo tính mạng, tài sản của hàng chục hộ dân ở gần hiện trường các đám cháy rừng; bao vây, khống chế các đám cháy tránh nguy cơ xâm nhập vào kho N890 của Cục Quân khí.

Xem thêm
Lợi ích của trồng rừng đạt chứng chỉ FSC

Chứng chỉ rừng FSC giúp tăng giá trị của sản phẩm và mặt hàng từ 20 - 30% so với những sản phẩm cùng loại, góp phần khai mở kiến thức người trồng rừng...

Nghệ An thực hiện tốt Chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững

Chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững tạo chuyển biến căn cơ trên địa bàn Nghệ An, tỉnh này triển khai thực sự hiệu quả thông qua tỷ lệ giải ngân 100%.

Quảng Bình phạt 2,8 tỷ đồng từ các vụ vi phạm hành chính lĩnh vực lâm nghiệp

Trong quý I/2024, lực lượng kiểm lâm Quảng Bình dự kiến nộp 2,8 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước từ 272 vụ vi phạm hành chính trong lĩnh vực lâm nghiệp.

Đặc sắc lễ cúng thần rừng của người Mông Nà Hẩu

Lễ cúng thần rừng là nghi lễ độc đáo được người Mông ở xã Nà Hẩu tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng Giêng hàng năm.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm