| Hotline: 0983.970.780

Gần 30 học sinh tiểu học nhập viện cấp cứu vì bị ong đốt

Thứ Hai 07/09/2020 , 19:40 (GMT+7)

Ngay trong ngày đầu tiên bước vào năm học mới 2020 - 2021, gần 30 học sinh tiểu học ở Quảng Trị đã bị đàn ong vò vẽ đốt, phải nhập viện cấp cứu.

Nhiều phụ huynh biết tin con em bị ong đốt trong thời gian đang học ở trường đã rất lo lắng. Ảnh: CĐ.

Nhiều phụ huynh biết tin con em bị ong đốt trong thời gian đang học ở trường đã rất lo lắng. Ảnh: CĐ.

Tối 7/9, trao đổi với PV Báo Nông nghiệp Việt Nam, ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) xác nhận, trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ việc gần 30 em học sinh tiểu học bị đàn ong vò vẽ đốt phải nhập viện, cấp cứu.

Theo đó, khoảng 16h30 cùng ngày, Trung tâm Y tế huyện Cam Lộ tiếp nhận 26 em học sinh (từ lớp 1 – 4) của Trường Tiểu học TT. Cam Lộ, đến cấp cứu, điều trị vì bị ong đốt. Trong đó, có em bị ong đốt từ 3 - 4 nốt, chủ yếu ở vùng đầu và tai.

Theo ông Nguyễn Quảng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cam Lộ cho biết, có 2 trường hợp khá nặng nhưng trong tầm xử lý của đơn vị. Sau khi tiếp nhận các học sinh trên, Trung tâm phải huy động 20 điều dưỡng và 4 bác sĩ để thăm khám, điều trị.

Đến thời điểm này, tình hình sức khỏe của các học sinh đã cơ bản ổn định, đa số các cháu ở độ 1, độ 2, chỉ có 2 cháu ở độ 3 và đang được đội ngũ y bác sĩ  xử lý, điều trị đúng theo phác đồ của Bộ Y tế.

Theo các chuyên gia y tế, việc bị ong đốt dễ để lại biến chứng, tùy theo cơ địa từng người, có thể dẫn đến tình trạng suy thận cấp, nếu không được điều trị kịp thời có thể gây nên tình trạng suy đa tạng và tử vong.

Xem thêm
Long trọng kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú

Ngày 17/4, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.

Greenfeed Việt Nam công bố kết quả tăng trưởng lợi nhuận bền vững

Greenfeed Việt Nam với những chỉ số tài chính vừa công bố, cho thấy thương hiệu này vẫn duy trì hoạt động sản xuất và kinh doanh hiệu quả trên thị trường nông sản.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.