| Hotline: 0983.970.780

Gần 300 lao động trúng tuyển tại phiên giao dịch việc làm trực tuyến

Thứ Tư 24/06/2020 , 18:07 (GMT+7)

Hơn 700 lao động tham gia phỏng vấn trực tiếp tại các điểm cầu giao dịch, 288 lao động trúng tuyển tại phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 11 tỉnh, thành phố.

150 người lao động đã được tư vấn việc làm trong phiên giao dịch online tại điểm cầu Tuyên Quang. Ảnh: Xuân Dũng.

150 người lao động đã được tư vấn việc làm trong phiên giao dịch online tại điểm cầu Tuyên Quang. Ảnh: Xuân Dũng.

Ngày 18/6/2020, 11 tỉnh, thành phố gồm: Hải Dương, Hà Nội, Hòa Bình, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Tuyên Quang, Bắc Giang, Hưng Yên, Thanh Hóa, Lào Cai, Bình Dương đã diễn ra Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối cung cầu lao động giữa các địa phương.

Phiên giao dịch được thực hiện trên cơ sở sự chỉ đạo chuyên môn của Cục Việc làm - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và 11 Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh/thành phố.

Phiên giao dịch việc làm trực tuyến, cũng như các phiên giao dịch việc làm trực tiếp do hệ thống các Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc ngành Lao động – Thương binh và Xã hội được tổ chức thường xuyên, giúp kết nối cung cầu lao động trên các địa bàn các địa phương, liên thông giữa các vùng, miền tạo điều kiện cân bằng, ổn thị trường lao động, giảm tỷ lệ thất nghiệp. Qua đó, giúp thị trường lao động cả nước từng bước đồng bộ, hiện đại, đóng góp vào sự phát triển kinh tế tại các địa phương và trên cả nước.

Kết quả phiên giao dịch thu hút 2.790 lao động và 250 cơ quan, doanh nghiệp tham dự với nhu cầu tuyển dụng 29.169 vị trí việc làm trống.

Phần lớn các nhu cầu tuyển dụng trình độ đại học, cao đẳng tập trung vào các nhóm ngành, nghề như: quản lý điều hành, kỹ thuật, cơ khí, phiên dịch viên, công nghệ thông tin...

Đối với trình độ trung cấp, chủ yếu tập trung tuyển dụng các ngành, nghề: công xưởng, kỹ thuật viên, cơ điện tử, phiên dịch,...

Sau đại dịch Covid-19, các doanh nghiệp thiếu hụt nhiều lao động phổ thông tập trung tại các địa phương có nhiều khu công nghiệp như: Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Bắc Giang, Bình Dương,..., vì vậy, chiếm phần lớn nhu cầu tuyển dụng lần này là lao động phổ thông.

Kết quả tại phiên giao dịch, thông qua hình thức trực tuyến đã có 731 lao động tham gia phỏng vấn trực tiếp tại các điểm cầu giao dịch, trong đó: 288 lao động trúng tuyển; 332 người được hẹn phỏng vấn lần 2.

Tại điểm cầu Tuyên Quang, 150 người lao động được tư vấn việc làm trong phiên giao dịch. Người lao động ở Tuyên Quang được các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tư vấn, hỗ trợ tìm hiểu thông tin và phỏng vấn online, đồng thời được tư vấn về các chính sách, giáo dục nghề nghiệp, vị trí việc làm, chế độ phúc lợi xã hội khi đến doanh nghiệp làm việc. Đã có 16 hồ sơ của người lao động được các đơn vị, doanh nghiệp tuyển dụng và hẹn lịch đi làm. Năm 2019, tỉnh này đã tổ chức 4 phiên giao dịch, ngày hội việc làm tại các huyện, thành phố; 3phiên giao dịch online. Đã có trên 5.500 người lao động tham gia các phiên giao dịch, trong đó có 950 người lao động được tuyển dụng và hẹn lịch đi làm.

Cục Việc làm cho biết, theo tổng hợp từ các địa phương, trong sáu tháng đầu năm, ước tính đã giải quyết việc làm cho 540.000 lao động, đạt 36,5% kế hoạch đặt ra. Trong đó, riêng tháng 6, 120.000 lao động được giải quyết việc làm. Ảnh: Cục Việc làm.

Cục Việc làm cho biết, theo tổng hợp từ các địa phương, trong sáu tháng đầu năm, ước tính đã giải quyết việc làm cho 540.000 lao động, đạt 36,5% kế hoạch đặt ra. Trong đó, riêng tháng 6, 120.000 lao động được giải quyết việc làm. Ảnh: Cục Việc làm.

Cũng trong phiên giao dịch việc làm trực tuyến, điểm cầu tỉnh Hưng Yên đã thu hút được 14 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực thương mại dịch vụ, sản xuất, xây dựng đăng ký tham gia.

Tại phiên giao dịch, 125  lượt lao động được tư vấn, định hướng nghề nghiệp việc làm, 35 lao động được tuyển dụng trực tiếp tại Sàn giao dịch. Tư vấn, hướng dẫn hồ sơ đăng ký, hưởng trợ cấp thất nghiệp cho 25 lao động, tư vấn tuyển sinh vào học nghề tại các Trung tâm đào tạo nghề, các trường Trung cấp cho 15 lao động học nghề như: cơ khí hàn, điện dân dụng, nấu ăn, may; Học ngoại ngữ để phục vụ công tác xuất khẩu lao động.

Có thể nói, thông qua phiên giao dịch kết nối cung cầu lao động giữa các địa phương lần này, nhiều lao động đã được tư vấn các thông tin về việc làm, qua đó giúp người lao động hiểu rõ những thế mạnh, khả năng của bản thân trước yêu cầu của thị trường lao động để có kế hoạch đào tạo phù hợp trong thời gian tới.

Phiên giao dịch việc làm trực tuyến cũng như các phiên giao dịch việc làm trực tiếp do hệ thống các Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc ngành LĐ-TB&XH được tổ chức thường xuyên, giúp kết nối cung cầu lao động trên các địa bàn các địa phương, liên thông giữa các vùng, miền, tạo điều kiện cân bằng, ổn thị trường lao động, giảm tỷ lệ thất nghiệp.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Mavin nhận Bằng khen của Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam

Tập đoàn Mavin vừa vinh dự nhận Bằng khen của Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam về thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2022-2023.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm