| Hotline: 0983.970.780

Đảng bộ Cục Việc làm tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2020 – 2025

Triển khai chính sách bảo hiểm thất nghiệp, kết nối cung - cầu lao động

Thứ Sáu 19/06/2020 , 10:38 (GMT+7)

Ngày 18/6, Đảng bộ Cục Việc làm (Bộ LĐ-TB&XH) tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020 – 2025 với sự tham gia của 57 đảng viên đang sinh hoạt tại 4 Chi bộ trực thuộc.

Toàn cảnh Đại hội. Ảnh: Cục Việc làm.

Toàn cảnh Đại hội. Ảnh: Cục Việc làm.

Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Lê Văn Hoạt, Vụ trưởng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH, ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chánh văn phòng Đảng - Đoàn thể.

Báo cáo chính trị của Đảng ủy Cục Việc làm nhiệm kỳ 2015 – 2020 trình Đại hội cho biết: Giai đoạn 2015 – 2020, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy và lãnh đạo Bộ, lãnh đạo Cục và toàn thể công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị đã đạt được những kết quả tích cực trên các lĩnh vực công tác.

Trong công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, Cục việc làm đã trực tiếp tham mưu trình các cấp có thẩm quyền ban hành 04 Nghị định của Chính phủ, 02 Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, 13 Thông tư của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH. Tham gia xây dựng Bộ luật lao động năm 2019, 01 Nghị quyết của Bộ Chính trị, 02 Nghị quyết của Chính phủ, 01 Nghị định của Chính phủ, 06 Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Cục Việc làm cũng xây dựng và thực hiện nhiều Chương trình, Đề án hỗ trợ phát triển thị trường lao động, tạo việc làm, hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19. Chỉ đạo tổ chức thực hiện chính sách BHTN, kết nối cung - cầu lao động, quản lý lao động nước ngoài.

Hỗ  trợ phát triển thị trường lao động thông qua hoàn thiện hệ thống thông tin thị trường lao động, tổ chức thu thập, cập nhật cơ sở dữ liệu cung – cầu lao động trên phạm vi toàn quốc hàng năm; điều tra thực trạng sử dụng và nhu cầu lao động trong các loại hình doanh nghiệp; phân tích, dự báo thị trường lao động; xuất bản, phổ biến các ấn phẩm thông tin thị trường lao động; đầu tư nâng cao năng lực hệ thống các Trung tâm Dịch vụ việc làm (TT DVVL).

Chủ động, tích cực chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp theo phương châm 3 đúng “đúng đối tượng, đúng chế độ, đúng thời hạn”. Đến nay, cả nước có 13,43 triệu người tham gia bảo hiểm thất nghiệp (chiếm 27,5% lực lượng lao động trong độ tuổi). Hệ thống TT DVVL tiếp nhận gần 3,5 triệu hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp. Từ năm 2015 đến nay đã tư vấn, giới thiệu việc làm cho gần 5,7 triệu lượt người, trong đó giới thiệu việc làm cho 0,8 triệu người và hỗ trợ học nghề cho hơn 170 nghìn lao động.

Công tác xây dựng Đảng đã đạt được nhiều kết quả: Công tác chính trị, tư tưởng được quan tâm thực hiện, 100% đảng viên và người lao động xây dựng cam kết học tập, rèn luyện, phấn đấu về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW và các Quy định về trách nhiệm nêu gương. Chất lượng sinh hoạt chi bộ ngày càng được nâng cao; bảo đảm việc duy trì sinh hoạt định kỳ; từng bước đa dạng hóa các hình thức, nội dung sinh hoạt chuyên đề. Công tác cán bộ, quản lý đảng viên; công tác phát triển đảng được quan tâm. Xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát theo đúng kế hoạch. Công tác dân vận được nâng cao, gắn trực tiếp với nhiệm vụ quản lý và hoạt động của đơn vị.

Ban Chấp hành Đảng uỷ Cục Việc làm nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt tại Đại hội. Ảnh: Cục Việc làm.

Ban Chấp hành Đảng uỷ Cục Việc làm nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt tại Đại hội. Ảnh: Cục Việc làm.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Lê Văn Hoạt - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH đã bày tỏ sự nhất trí cao với Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm của BCH Đảng bộ Cục Việc làm nhiệm kỳ 2015-2020 trình Đại hội và biểu dương những nổ lực, kết quả của Đảng bộ Cục Việc làm nhiệm kỳ vừa qua trong hoàn thiện thể chế, chính sách pháp luật, xây dựng và thực hiện nhiều Chương trình, Đề án, tổ chức thực hiện chính sách BHTN hiệu quả

Trong nhiệm kỳ 2020-2025, ông Lê Văn Hoạt lưu ý Đảng bộ Cục Việc làm tập trung 02 khâu đột phá. Đó là: Sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy thị trường lao động phát triển, góp phần hoàn thiện đồng bộ thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN; Xây dựng tổ chức Đảng, đảng viên trong sạch, vững mạnh.

Đại hội đã lựa chọn, bầu BCH Đảng bộ Cục Việc làm nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 07 đồng chí có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất, năng lực thực tiễn, trình độ, đạo đức và có uy tín cao, đảm bảo tính liên tục, kế thừa và đổi mới; bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ LĐ - TB&XH lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 08 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết. Đại hội cũng thực hiện lấy phiếu giới thiệu Bí thư BCH Đảng bộ Cục Việc làm nhiệm kỳ 2020-2025.

Phát biểu bế mạc Đại hội, đồng chí Vũ Trọng Bình thay mặt Đoàn Chủ tịch cho biết, với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, xây dựng và thống nhất cao, các đại biểu tại Đại hội đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến bổ sung, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết, kiểm điểm của BCH Đảng bộ Cục Việc làm nhiệm kỳ 2015-2020, xác định phương hướng, mục tiêu, giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2020-2025; việc bầu cử theo đúng quy định của Đảng.

Thay mặt Đại hội, ông Vũ Trọng Bình cảm ơn và lĩnh hội những ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Lê Văn Hoạt đã biểu dương, đánh giá những kết quả Đảng bộ Cục Việc làm đã đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế và phương hướng trong nhiệm kỳ tới. Những ý kiến của đồng chí Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH vừa là gợi mở, vừa là định hướng và giao nhiệm vụ cho Đảng bộ Cục Việc làm trong nhiệm kỳ 2020-2025 để Đảng bộ sẽ triển khai thực hiện với tinh thần chủ động, đổi mới, đoàn kết, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Đại hội đã đề ra.

Ông Vũ Trọng Bình - Cục trưởng Cục Việc làm phát biểu bế mạc Đại hội. Ảnh: Cục Việc làm.

Ông Vũ Trọng Bình - Cục trưởng Cục Việc làm phát biểu bế mạc Đại hội. Ảnh: Cục Việc làm.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Tập đoàn PAN đặt doanh thu 14.700 tỷ năm 2024 với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên

Trước lo ngại về biến đổi khí hậu, khó khăn chung của bối cảnh kinh tế, Tập đoàn PAN đặt mục tiêu doanh thu thận trọng tăng 12% với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm