| Hotline: 0983.970.780

Gập ghềnh hành trình châu lục

Thứ Sáu 17/05/2019 , 06:35 (GMT+7)

Cả Hà Nội lẫn Bình Dương đều giành quyền vào bán kết AFC Cup, nhưng hai đại diện của Việt Nam còn cách chức vô địch một chặng đường rất xa.

14-54-53_hn
Hà Nội thắng Tampines Rovers ở lượt trận cuối để vào bán kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á.

Nhiều thông tin đưa rằng Việt Nam có 2 đội vào bán kết AFC Cup. Thực chất Hà Nội và Bình Dương mới chỉ vào tới bán kết ở khu vực Đông Nam Á. Họ sẽ gặp lần lượt Ceres Negros (Philippines) và Makassar (Indonesia). Hai đội thắng cuộc sẽ chạm trán ở chung kết khu vực, chọn ra đội thắng vào vòng bán kết liên khu vực.

Thay đổi này được LĐBĐ châu Á (AFC) áp dụng từ năm 2017 bởi thành tích có hạn của các CLB Đông Nam Á. Thời điểm cách đây 10 năm, khi Bình Dương vào bán kết AFC Cup, đội bóng đất Thủ chỉ phải qua 2 vòng là đi tới bán kết châu lục. Còn hiện tại, những đội của Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung sẽ phải đá thêm 1 vòng.

Cụ thể, sau 2 vòng ở khu vực kể trên, đội thắng chung cuộc sẽ gặp 1 trong 3 đội đến từ Đông, Trung hoặc Nam Á ở trận bán kết liên khu vực. Thắng trận này, đại diện Việt Nam mới vào chung kết liên khu vực, tương đương với bán kết châu lục trước đây.

Ba cái tên chờ đội bóng Việt Nam, nếu thắng chung kết khu vực Đông Nam Á, đều rất đáng gờm. Đó là 25 tháng Tư (Triều Tiên), Chennaiyin (Ấn Độ) và Istiklol (Tajikistan). Đội nào sau khi chiến thắng liên khu vực mới vào chung kết AFC Cup, gặp đội thắng của khu vực Tây Á. Điều đáng nói, để vào tới chung kết châu lục, các đội Tây Á chỉ phải đá 2 vòng, nghĩa là ít hơn 2 vòng so với một đội bóng Việt Nam.

Bình Dương, và trên hết là Hà Nội, nhận nhiều niềm tin của người hâm mộ nước nhà trong việc giúp nền bóng đá Việt Nam nở mày nở mặt ở cấp CLB. Với thực lực hiện nay, cả hai có thực lực để tiến sâu tại AFC Cup. Đáng tiếc là thể thức của giải đấu xếp hàng thứ nhì châu Á gây ra khó khăn lớn. Đặt trong bối cảnh, các CLB Việt Nam thường có tâm lý không mặn mà thi đấu châu lục, và V-League có kế hoạch dồn lịch thi đấu để đội U22 tập trung chuẩn bị cho SEA Games 30, nhiệm vụ cho Hà Nội và Bình Dương càng thêm nặng nề.

Để thay đổi một nếp nghĩ, một thói quen, nhất là trong bóng đá không phải chuyện ngày một ngày hai. Những gì Hà Nội và Bình Dương đang nếm trải chính là hệ quả của việc nhiều CLB V-League xin rút khỏi AFC Cup trước đây. Và nếu không tự chuyển mình và đột phá, chẳng biết đến bao giờ, thành tích cấp CLB của Việt Nam mới tương xứng với đội tuyển.

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất