| Hotline: 0983.970.780

Gia đình ông Phát ‘dầu’ phải nộp 161 tỷ đồng thu lợi bất chính

Thứ Bảy 12/11/2022 , 19:24 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Gia đình ông Ngô Văn Phát nộp hơn 161 tỷ đồng thu lợi bất chính từ mua bán trái phép hoá đơn cho Nhà nước để chuộc lại căn biệt thự đã bị kê biên.

Tòa biệt thự khủng của ông Ngô Văn Phát trên đường Lê Hồng Phong. Ảnh: Đinh Mười.

Tòa biệt thự khủng của ông Ngô Văn Phát trên đường Lê Hồng Phong. Ảnh: Đinh Mười.

Thông tin từ Cục thi hành án dân sự TP Hải Phòng cho biết vẫn đang tiến hành kê biên căn biệt thự của ông Ngô Văn Phát, 58 tuổi, quê ở tỉnh Thái Bình (đang cư trú số 9 Lê Hồng Phong, phường Dằng Hải, quận Hải An) để đảm bảo thi hành án.

Đây là căn biệt thự được dư luận gọi là lâu đài độc nhất vô nhị ở Hải Phòng, tọa lạc trên con phố nhà giàu Lê Hồng Phong, thuộc phường Đằng Hải, quận Hải An, còn ông Ngô Văn Phát là Chủ tịch HĐQT Công ty CP xăng dầu Phát, được biết đến là đại gia số má ở Đất Cảng với biệt danh Phát dầu.

Ngày 19/6/2021, ông Phát bị tòa án nhân dân TP Hải Phòng tuyên phạt 24 tháng tù về tội “Mua bán trái phép hóa đơn” và phải kê biên tòa biệt thự tại số 9 đường Lê Hồng Phong để đảm bảo thi hành án.

Ông Phát được xác định đã chỉ đạo Giám đốc Vũ Xuân Bảy cùng Kế toán trưởng Nguyễn Thị Loan và một số nhân viên trực tiếp đứng tên thành lập hoặc thuê người đứng tên thành lập 22 công ty “ma”, nhằm mục đích thực hiện hành vi bán trái phép hóa đơn GTGT.

Để tránh sự phát hiện của các cơ quan chức năng, Phát “dầu” đã chỉ đạo các thuộc cấp tuyển người, thuê giám đốc, đứng tên giám đốc các công ty và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng người để tham gia các phần việc có liên quan đến hoạt động bán trái phép hóa đơn.

Việc sử dụng hóa đơn GTGT từ các doanh nghiệp “ma” để hợp thức hóa số lượng xăng dầu cho chính Công ty Xăng dầu Phát để trốn 27 tỷ đồng tiền thuế, Ngô Văn Phát có dấu hiệu phạm tội “Trốn thuế”, nhưng không bị xem xét trách nhiệm hình sự tội trốn thuế mà chịu tình tiết định khung “gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước” khi xử lý tội “Mua bán trái phép hóa đơn”.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.