| Hotline: 0983.970.780

Giả lan phi điệp tím thành lan đột biến để chiếm đoạt tài sản

Thứ Ba 01/12/2020 , 19:23 (GMT+7)

Cơ quan CSĐT, Công an huyện Tân Sơn (Phú Thọ) vừa bắt giữ các đối tượng làm giả hoa lan đột biến để chiếm đoạt tài sản với giá trị hàng trăm triệu đồng.

Theo Công an tỉnh Phú Thọ, ngày 24/11, Công an huyện Tân Sơn nhận được tố giác của anh Nguyễn Quang Diễn sinh năm 1982, trú tại xã Tân Phú, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ về việc ngày 9/11/2020 anh Diễn có thỏa thuận mua qua mạng facebook của một người tự xưng tên là Dũng ở Mỹ Đức – Hà Nội sử dụng tài khoản facebook “Anh Lanh Vườn Lan” 01 giò lan loại đột biến HO với giá 303 triệu đồng.

Đối tượng lừa đảo bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Sơn (Phú Thọ) bắt giữ.

Đối tượng lừa đảo bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Sơn (Phú Thọ) bắt giữ.

Dũng yêu cầu anh Diễn chuyển tiền đặt cọc 2 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng VIETTINBANK. Khoảng 19h cùng ngày có một người lái xe taxi không rõ tên tuổi mang giò lan nói trên đến nhà anh Diễn ở Tân Phú – Tân Sơn.

Sau khi trao đổi lại về giá bán lan, Dũng giảm cho anh Diễn 13 triệu đồng, còn lại 290 triệu đồng. Dũng yêu cầu anh Diễn đưa 274 triệu đồng cho người lái xe taxi, còn lại 14 triệu đồng Dũng yêu cầu anh Diễn chuyển riêng vào tài khoản của mình nhưng anh Diễn chưa chuyển.

Đến ngày 24/11/2020 anh Diễn phát hiện gốc giò lan bị dùng keo dính dán lại, trong giò lan chỉ có 01 thân lan loại HO còn lại là phi điệp tím thường giá trị thấp. Anh Diễn tìm cách liên lạc với Dũng thông qua số điện thoại và nick facebook “Anh Lanh Vườn Lan”, “Điệp Láo” nhưng không không liên lạc được.

Xác định vụ việc trên có dấu hiệu tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn phạm tội tinh vi, tài sản bị chiếm đoạt có giá trị lớn, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Sơn đã triển khai nhiều tổ công tác lên địa bàn các huyện thuộc tỉnh Hòa Bình và quận Hà Đông, TP. Hà Nội để tiến hành xác minh, truy tìm thủ phạm.

Căn cứ các tài liệu chứng cứ thu thập được, ngày 26/11/2020, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Sơn đã xác lập chuyên án truy xét để tập trung lực lượng, phương tiện kỹ thuật và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh làm rõ các đối tượng lừa đảo.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Sơn đã bắt giữ các đối tượng Đinh Văn Đô, SN: 1999, Đinh Văn Sự, SN: 1989 cùng ở Xóm Liên Hợp, xã Hữu Lợi, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình và Bùi Văn Điệp, SN: 1996, ở Xóm Hợp Nhất, xã Bảo Hiệu, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình là các đối tượng lừa đã lừa bán giò lan đột biến HO giả cho anh Diễn.

Các đối tượng lừa bán giò lan đột biến HO giả cho anh Diễn.

Các đối tượng lừa bán giò lan đột biến HO giả cho anh Diễn.

Với thủ đoạn tương tự, từ đầu năm 2020 đến nay, các đối tượng đã thực hiện trót lọt nhiều vụ lừa đảo bán lan đột biến khác chiếm đoạt tài sản của nhiều người tại địa bàn các tỉnh Bắc Giang, Điện Biên, Quảng Ninh, Thanh Hóa... với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Trước nhu cầu của người chơi lan và giá trị kinh tế mà lan đột biến mang lại khiến không ít đối tượng đã lợi dụng để thực hiện các chiêu trò lừa đảo. Vụ việc là “hồi chuông cảnh tỉnh” cho những người chơi lan đột biến. Trước khi giao dịch người mua nên tìm hiểu thật kỹ về đối tượng sắp giao dịch, các kiến thức về lan đột biến và hơn thế nữa là phải có những hợp đồng pháp lý ràng buộc rõ ràng để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Xem thêm
Đã bắt lại hơn 100 người trốn khỏi cơ sở cai nghiện ở Sóc Trăng

Sóc Trăng Hơn 100/191 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy ở Sóc Trăng đã bị bắt giữ. Ngành chức năng khẩn trương vận động học viên còn lại quay lại cơ sở.

Nâng giá thực phẩm hỗ trợ công nhân, cựu Chủ tịch LĐLĐ Hải Dương lĩnh án

Nâng giá, chiếm đoạt tiền từ mua bánh chưng, giò hỗ trợ công nhân, Mai Xuân Anh (cựu Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương) bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù.

Bình luận mới nhất