| Hotline: 0983.970.780

Giải cứu nhiều rùa biển mắc lưới ngư dân

Chủ Nhật 01/03/2020 , 13:53 (GMT+7)

Chỉ trong một thời gian ngắn, nhiều con rùa biển quý hiếm mắc lưới ngư dân Quảng Trị đã được giải cứu thành công và thả về môi trường tự nhiên.

Rùa biển được vệ sinh và gắn thẻ định danh trước khi thả về môi trường tự nhiên. Ảnh: Hoàng Tiến.

Rùa biển được vệ sinh và gắn thẻ định danh trước khi thả về môi trường tự nhiên. Ảnh: Hoàng Tiến.

Ngày 1/3, Ban Quản lý Khu bảo tồn biển (KBTB) đảo Cồn Cỏ cho hay, đơn vị vừa phối hợp với chính quyền địa phương thả nhiều cá thể rùa biển về môi trường tự nhiên.

Trước đó, ngư dân Nguyễn Quang Dinh, trú tại thôn Phú Hội, xã Triệu An (huyện Triệu Phong, Quảng Trị) trong lúc đánh bắt thủy sản gần bờ vào ngày 28/2 thì phát hiện một cá thể rùa biển (đồi mồi dứa) bị mắc lưới lâu ngày đang trôi dạt trên biển.

Ngay sau đó, ông Dinh báo với chính quyền địa phương và cộng tác viên bảo tồn rùa biển thuộc Ban Quản lý KBTB đảo Cồn Cỏ. Nhận được tin báo, đại diện Ban Quản lý KBTB đảo Cồn Cỏ đã có mặt để thực hiện biện pháp cứu hộ. Đây là cá thể rùa biển có trọng lượng 24,5 kg, kích thước mai 62x62 cm, chiều dài cơ thể 83 cm.

Cũng trong ngày 28/2, ngư dân Lê Bắc ở xã Triệu Lăng (huyện Triệu Phong, Quảng Trị) cũng đã phát hiện một cá thể đồi mồi nặng 3,5 kg; (kích thước mai 28x33 cm, chiều dài 42 cm. Ngư dân TT. Cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) phát hiện một cá thể rùa biển nặng hơn 3,5 kg…

Tất cả rùa biển trước khi về lại môi trường tự nhiên đều được kiểm tra sức khỏe và gắn thẻ định danh.

Theo đại diện Ban Quản lý KBTB đảo Cồn Cỏ, thời gian qua, ngư dân trên địa bàn rất tích cực phối hợp với các tình nguyện viên bảo tồn rùa biển và cơ quan chức năng trong việc bảo tồn các loài rùa biển quý hiếm.

Trước đó, tỉnh Quảng Trị đã ban hành kế hoạch hành động bảo tồn rùa biển giai đoạn 2019 – 2025 với tổng kinh phí hơn 4,1 tỷ đồng. Một nội dung quan trọng của kế hoạch này là thành lập và duy trì đội tình nguyên bảo tồn rùa biển gồm 26 thành viên tại 12 xã, thị trấn ven biển và huyện đảo Cồn Cỏ.

Xem thêm
Long trọng kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú

Ngày 17/4, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.