| Hotline: 0983.970.780

Giải cứu thành công 15 người trồng dưa bị mắc kẹt do mưa lũ

Thứ Ba 30/11/2021 , 10:49 (GMT+7)

Mưa lũ kéo dài khiến 15 người ở Bình Định lên huyện Krông Pa (Gia Lai) thuê đất trồng dưa bị mắc kẹt trên bãi cồn sông Ba.

Lực lượng chức năng giải cứu thành công 15 người mắc kẹt trên bãi cồn sông Ba.

Lực lượng chức năng giải cứu thành công 15 người mắc kẹt trên bãi cồn sông Ba.

Sáng ngày 30/11, ông Hồ Văn Thảo, Chủ tịch UBND huyện Krông Pa cho biết, sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã giải cứu thành công 15 người dân bị mắc kẹt do mưa lũ tại khu vực bãi cồn nằm trên sông Ba (thuộc địa phận xã Chư Gu và Chư Drăng, huyện Krông Pa)

Đây là những người dân ở Bình Định lên Krông Pa thuê đất trồng dưa đã bị nước lũ bao vây. Trong số này, 8 người canh tác ở địa phận xã Chư Gu, 7 người canh tác địa phận xã Chư Dăng.

Người dân ở Bình Định lên Krông Pa thuê đất để trồng dưa thì không may bị mắc kẹt do mưa lũ.

Người dân ở Bình Định lên Krông Pa thuê đất để trồng dưa thì không may bị mắc kẹt do mưa lũ.

Trước đó, chiều ngày 29/11, lưu lượng nước sông Ba vẫn ở mức bình thường. Tuy nhiên, đến tối cùng ngày, nước sông Ba đột ngột dâng cao và bao vây khu vực bãi cồn nơi người dân trồng dưa. Nước lũ bao vây bãi cồn rộng cả km đã khiến người dân bị mắc kẹt không thể vào đất liền.

Nhận được tin báo, trong sáng ngày 30/11, huyện Krông Pa đã huy động lực lượng chức năng tổ chức đưa 4 thuyền máy ra giải cứu người dân.

Theo ông Thảo, việc giải cứu gặp khó vì trời mưa lớn và nước dâng cao. Tuy nhiên, bằng nhiều nỗ lực và quyết tâm, đến 8 giờ cùng ngày, 15 người bị nạn nói trên đã được giải cứu, đưa vào bờ an toàn.

Được biết, khu vực bãi cồn này trước đó được người dân đồng bào trồng khoai mì. Sau khi thu hoạch khoai mì xong thì cho người khác thuê đất trồng dưa vì nơi đây đất có nhiều phù sa.

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.