| Hotline: 0983.970.780

Giải mã gen - Góp phần khởi tạo cuộc sống không bệnh tật

Thứ Năm 26/09/2024 , 15:41 (GMT+7)

Ngày 26/9, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Bắc Hà phối hợp cùng Công ty revita (Bệnh viện Đại học Juntendo) tổ chức 'Tọa đàm y tế sức khỏe về gen và chống lão hóa'.

'Tọa đàm y tế sức khỏe về gen và chống lão hóa', diễn ra ngày 26/9, là sự kiện quan trọng, có giá trị nhân văn và thực tiễn. Ảnh: Benhvienbacha.

"Tọa đàm y tế sức khỏe về gen và chống lão hóa”, diễn ra ngày 26/9, là sự kiện quan trọng, có giá trị nhân văn và thực tiễn. Ảnh: Benhvienbacha.

Ngày 26/9, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Bắc Hà phối hợp cùng Công ty revita (Bệnh viện Đại học Juntendo) tổ chức "Tọa đàm y tế sức khỏe về gen và chống lão hóa”. Đây là sự kiện quan trọng, có giá trị nhân văn và thực tiễn, đồng thời đánh dấu bước tiến mới trong hợp tác quốc tế, mang lại lợi ích lớn cho sức khỏe cộng đồng.

Tại tọa đàm, các chuyên gia y tế cho biết thay vì phòng bệnh và các yếu tố nguy cơ gây bệnh từ sớm, đa phần người dân Việt Nam lại có xu hướng mắc bệnh hoặc có dấu hiệu lâm sàng rõ ràng rồi mới đi khám, điều trị. Đơn cử với bệnh lý ung thư, căn bệnh gây ra hơn 120.000 ca tử vong mỗi năm theo Globocan 2020, hơn 40% số ca tử vong liên quan đến bệnh này có thể phòng ngừa bằng cách giảm với các yếu tố nguy cơ.

Hiện nay, giải mã gen là một trong những phương pháp hiệu quả để hỗ trợ sàng lọc, phát hiện sớm nhiều bệnh lý nguy hiểm. Revita là công ty đi đầu trong lĩnh vực điều trị bệnh bằng công nghệ giải mã gen tại Nhật Bản.

Với mong muốn giúp người dân Việt Nam tiếp cận được công nghệ chữa bệnh tiên tiến, hiệu quả nhất, revita đã chọn Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Bắc Hà là đại diện duy nhất tại Việt Nam cùng công ty cung cấp dịch tư vấn sức khỏe theo phương thức kết hợp giải mã ký tự gen và liệu pháp sau giải mã do GS. Shigeo Hori là chủ đề tài nghiên cứu, giúp người Việt phòng tránh bệnh, "đảo ngược quá trình lão hóa", tăng tuổi thọ, sống khỏe mạnh, hạnh phúc.

Đại sứ Nhật Bản Itou Naoki nhấn mạnh lĩnh vực y tế là một trong lĩnh vực chủ đạo và quan trọng mà Việt Nam hợp tác với Nhật Bản. Ảnh: Phương Linh.

Đại sứ Nhật Bản Itou Naoki nhấn mạnh lĩnh vực y tế là một trong lĩnh vực chủ đạo và quan trọng mà Việt Nam hợp tác với Nhật Bản. Ảnh: Phương Linh.

Phát biểu tại tọa đàm, Đại sứ Nhật Bản Itou Naoki nhấn mạnh lĩnh vực y tế là một trong lĩnh vực chủ đạo và quan trọng mà Việt Nam hợp tác với Nhật Bản. “Tôi mong rằng công nghệ giải mã gen mà Công ty revita giới thiệu tại tọa đàm sẽ là giải pháp cho vấn đề già hóa của Việt Nam và Nhật Bản. Nối tiếp sự kiện này, tôi hi vọng mối quan hệ hai nước ngày càng sâu đậm thông qua sự phát triển của các dự án y tế không phân biệt nhà nước hay tư nhân”, ông Itou Naoki bày tỏ. 

Bên cạnh đó, GS. Shigeo Hori đã có những trình bày sâu sắc về đề tài giải mã gen, với chủ đề “Sức khỏe về gen và chống lão hóa”. Theo ông Shigeo Hoshi, với thời đại hiện nay, công nghệ đo đạc độ tuổi gen sẽ giúp phát hiện khả năng mắc bệnh sớm hơn. Từ đó, người dân có sự chuẩn bị và kế hoạch cải thiện sức khỏe trước khi bệnh tật tiến triển. Ngoài những phân tích và chia sẻ về công nghệ giải mã gen, ông Shigeo Hori cũng khuyến khích người dân thay đổi lối sống và cách ăn uống lành mạnh để nâng cao sức khỏe. 

Theo ông Shigeo Hoshi, với thời đại hiện nay, công nghệ đo đạc độ tuổi gen sẽ giúp phát hiện khả năng mắc bệnh sớm hơn. Ảnh: Phương Linh.

Theo ông Shigeo Hoshi, với thời đại hiện nay, công nghệ đo đạc độ tuổi gen sẽ giúp phát hiện khả năng mắc bệnh sớm hơn. Ảnh: Phương Linh.

Đại diện Công ty revita cho biết, revita kết hợp kiến thức chuyên sâu về phân tích gen với các thuật toán tiên tiến dựa trên cơ sở dữ liệu lớn để cung cấp các đánh giá rủi ro bệnh tật đáng tin cậy. Các chuyên gia khoa học dữ liệu gen của revita đã phát triển các mô hình đánh giá rủi ro dựa trên cơ sở dữ liệu lớn về hệ gen và đã đăng ký chúng vào cơ sở dữ liệu PGS Catalog. Các mô hình này được lựa chọn kỹ lưỡng dựa trên kiến thức và kỹ thuật phân tích chính xác, đảm bảo rằng kết quả đánh giá rủi ro là đáng tin cậy.

Nhờ sự kết hợp giữa phân tích gen chính xác, kinh nghiệm y khoa và dịch vụ chăm sóc sức khỏe cá nhân hóa, revita tự hào mang đến những giải pháp chăm sóc sức khỏe hàng đầu, giúp từng cá nhân hiểu rõ về nguy cơ sức khỏe của mình và đưa ra các giải pháp hiệu quả để cải thiện sức khỏe.

Các chuyên gia Nhật Bản trả lời và giải đáp các câu hỏi của khách mời tại tọa đàm. Ảnh: benhvienbacha.

Các chuyên gia Nhật Bản trả lời và giải đáp các câu hỏi của khách mời tại tọa đàm. Ảnh: benhvienbacha.

Cục trưởng Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo Nguyễn Ngô Quang bày tỏ sự trân trọng với những đóng góp về công nghệ và nghiên cứu phát minh mà các nhà khoa học Nhật Bản đã triển khai và ứng dụng vào chăm sóc sức khỏe cho người dân. 

Cục trưởng Nguyễn Ngô Quang nhấn mạnh, một trong những ưu tiên của phát triển khoa học công nghệ ngành y tế trong giai đoạn này là phát triển y học cá thể, trong đó có những nghiên cứu, ứng dụng về gen.

Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và đào tạo Nguyễn Ngô Quang phát biểu tại tọa đàm. Ảnh: Phương Linh.

Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và đào tạo Nguyễn Ngô Quang phát biểu tại tọa đàm. Ảnh: Phương Linh.

“Chúng tôi khuyến khích các đơn vị đầu mối hợp tác tại Việt Nam, trong đó có Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Bắc Hà, tạo điều kiện tốt nhất để phối hợp hợp tác và triển khai nghiên cứu thử nghiệm công nghệ này tại Việt Nam. Thông qua công nghệ sàng lọc, đánh giá bộ gen, đặc biệt là gen liên quan đến lão hóa, chúng ta có thể tiến hành chẩn đoán sớm, phòng ngừa và kéo dài tuổi thọ cho người dân Việt Nam”, ông Nguyễn Ngô Quang cho biết.

Xem thêm
Phẫu thuật robot điều trị ung thư đoạn cuối ống mật chủ

TP.HCM Bệnh viện Bình Dân vừa thực hiện phẫu thuật robot cắt khối tá tụy điều trị ung thư đoạn cuối ống mật chủ cho nam bệnh nhân 43 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Nấm linh chi có giúp ngăn ngừa bệnh đậu mùa khỉ không?

Nấm linh chi có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, nên nhiều người cho rằng có thể dùng nấm linh chi để chống lại sự tấn công của những virus có hại.

Bình luận mới nhất