| Hotline: 0983.970.780

Giải pháp nâng cao chuỗi giá trị trong canh tác, tiêu thụ rau củ quả

Thứ Ba 27/07/2021 , 15:42 (GMT+7)

Ngày 21/7/2021, Bayer công bố các sáng tạo bền vững về các giải pháp canh tác cho nông trại, thúc đẩy nâng cao chuỗi giá trị cũng như nhu cầu của người tiêu dùng.

Thúc đẩy những đổi mới bền vững trong trang trại

Với mục tiêu “Health for all, hunger for none” (tạm dịch: Đảm bảo sức khỏe, Nguồn thực phẩm cho tất cả mọi người), trong năm Quốc tế về trái cây và rau củ của Liên hiệp Quốc, Bayer đang nỗ lực gấp đôi để tạo điều kiện cho người trồng rau củ quả trên toàn cầu và các đối tác vượt qua rào cản trong việc cải thiện lượng tiêu thụ rau củ quả. Đồng thời, hiện thực hóa một phần cốt lõi trong chiến lược “hướng tới nông trại” với khoản đầu tư lớn nhất vào nghiên cứu và phát triển, tạo ra sự đổi mới, cải tiến trong di truyền học, các giải pháp bảo vệ cây trồng và kỹ thuật số.

Kết quả của khoản Đầu tư, Nghiên cứu và phát triển sản phẩm này được thể hiện qua những đổi mới trong danh mục đầu tư gần đây của Bayer trên khắp thế giới. Trong đó, nổi bật là sản phẩm sinh học Vynyty Citrus®. Đây là sản phẩm sinh học đầu tiên trên thị trường được pha chế gồm chất dẫn dụ (pheromone) và chất ly trích từ cây họ cúc (pyrethrum) tự nhiên giúp kiểm soát sâu bệnh trên cây có múi. Sản phẩm là một túi chứa chất lỏng hoạt tính, chất lỏng này không tạo ra tính kháng hoặc dư lượng trong các sản phẩm thu hoạch, không ảnh hưởng đến môi trường.

Bayer đang nỗ lực gấp đôi để tạo điều kiện cho người trồng rau củ quả trên toàn cầu và các đối tác vượt qua rào cản trong việc cải thiện lượng tiêu thụ rau củ quả. Ảnh: Tư liệu.

Bayer đang nỗ lực gấp đôi để tạo điều kiện cho người trồng rau củ quả trên toàn cầu và các đối tác vượt qua rào cản trong việc cải thiện lượng tiêu thụ rau củ quả. Ảnh: Tư liệu.

Ông Kamel Beliazi, Trưởng nhóm Chiến lược cây trồng, trái cây và rau củ của Bayer cho biết: “Thông qua các giải pháp sáng tạo, phù hợp, chúng tôi đang giúp những người trồng rau củ quả trên toàn cầu sản xuất ra nông sản có thể đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn, chất lượng và dinh dưỡng mà khách hàng mong đợi. Đây là một phần cốt lõi trong chiến lược kinh doanh của chúng tôi trong lĩnh vực làm vườn”.

Mọi đổi mới trong nghề làm vườn đều được phát triển với hai mục tiêu: giúp người trồng duy trì canh tác và bảo vệ hành tinh. Điều này đặc biệt quan trọng với các nông hộ nhỏ, những người chịu trách nhiệm cung cấp lương thực cho hơn một nửa dân số ở các nước có thu nhập thấp và trung bình. Là một phần trong cam kết của Bayer về tiếp cận 100 triệu nông hộ nhỏ vào năm 2030, công ty đang hợp tác với các tổ chức để cung cấp các công cụ, các chương trình đào tạo và các nguồn lực cho nông hộ nhỏ, giúp giảm thiểu rủi ro và phát triển bền vững cho họ.

Hiện, Bayer đang hợp tác với Ngân hàng Rabobank để phát triển các giải pháp kỹ thuật số cho nông hộ nhỏ ở Đông Nam Á, giúp họ khai thác tiềm năng canh tác. Đồng thời, thể hiện một bước tiến khác nhằm đạt được an ninh lương thực trong bối cảnh dân số ngày càng gia tăng. Việc hợp tác bao gồm kế hoạch thực nghiệm hai dự án tại Việt Nam và Philippines trong những tháng tới.

Hợp tác để giải quyết các nhu cầu xã hội

Người tiêu dùng rất coi trọng thực phẩm an toàn, bổ dưỡng và được sản xuất theo hướng bền vững. Để đáp ứng những nhu cầu này, Bayer đang triển khai các hoạt động từ trang trại đến bàn ăn để thúc đẩy khả năng tiếp cận thị trường của người trồng trọt trên thế giới, bằng cách kết nối họ với các đối tác trong chuỗi giá trị thực phẩm, và giúp họ thích ứng để đáp ứng thị hiếu thay đổi của người tiêu dùng.

Mới đây, Bayer đã công bố việc công ty là thành viên của “Sáng kiến bền vững cho rau củ quả” (SIFAV), bên cạnh các đơn vị dẫn đầu trong các ngành khác. SIFAV là một nền tảng đa ngành giúp mở rộng quy mô cộng tác và giảm thiểu tác hại đối với môi trường trong quá trình sản xuất thực phẩm tươi sống. Thông qua cách tiếp cận hợp tác, có định hướng hành động và các mục tiêu bền vững được xác định rõ ràng, Bayer và SIFAV đang tập trung vào việc tìm kiếm các giải pháp mới giúp giảm lượng khí thải cacbon trên các cây trồng chủ lực, giảm thất thoát và lãng phí lương thực, cũng như tiết kiệm nước, bên cạnh các lĩnh vực cần tập trung khác.

Các nhà khoa học thế giới tham gia hội thảo trực tuyến 'Đối thoại về tương lai ngành nông nghiệp'. Ảnh: Ba Thuần.

Các nhà khoa học thế giới tham gia hội thảo trực tuyến "Đối thoại về tương lai ngành nông nghiệp". Ảnh: Ba Thuần.

Các thông báo này được công bố khi Bayer chuẩn bị tổ chức sự kiện “Giai đoạn nước rút: Giải quyết cuộc khủng hoảng về dinh dưỡng trên thế giới bằng cách tăng tiêu thụ”, một phần trong chuỗi sự kiện trực tuyến Đối thoại về tương lai ngành nông nghiệp. Tham gia sự kiện này, ngoài Trưởng Bộ phận Hạt giống rau toàn cầu của Bayer, bà Inci Dannenberg, còn có các nhà lãnh đạo trong chuỗi giá trị, gồm Barbara Bray MBE, Công ty Alo Solutions; Shoshan Haran, Giám đốc điều hành của Fair Planet và Paul Mastronardi, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Mastronardi Produce Limited.

“Cuộc thảo luận quan trọng này sẽ giúp tìm ra cách thức hợp tác và đổi mới trong và ngoài trang trại giúp tăng lượng tiêu thụ sản phẩm. Là một trong những nhà sản xuất hạt giống rau và các giải pháp làm vườn hàng đầu thế giới, Bayer cam kết cung cấp cho người trồng các công cụ để cải thiện năng suất cây trồng, đồng thời giải quyết nhu cầu của người tiêu dùng và toàn bộ chuỗi giá trị thực phẩm”, bà Dannenberg cho biết.

Xem thêm
Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị khách hàng Japfa Việt Nam

Ngày 28/3, Hội nghị khách hàng khu vực miền Bắc của Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam (Japfa Việt Nam) được tổ chức tại Vĩnh Phúc với chủ đề 'Đồng kiến tạo giá trị'.

Giải pháp phòng bệnh dại của thành phố lớn nhất nước

TP.HCM Tập trung tiêm phòng vacxin đại trà cho chó, mèo và tiêm phòng bổ sung thường xuyên theo lứa tuổi, đến nay, TP.HCM là vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại.

Giá ớt giảm mạnh, nông dân không buồn thu hoạch

QUẢNG NGÃI Dù mới bước vào đầu vụ nhưng giá ớt giảm mạnh. Bên cạnh đó, một số diện tích sụt giảm năng suất khiến nông dân đứng trước nguy cơ thua lỗ, không buồn thu hoạch.

Bình luận mới nhất