| Hotline: 0983.970.780

Bayer ra mắt giải pháp giúp nhà nông kiểm soát sâu hại hiệu quả hơn

Thứ Năm 04/02/2021 , 05:43 (GMT+7)

Việc ra mắt Vayego tại Việt Nam được kỳ vọng giúp nhà nông bảo vệ mùa màng hiệu quả hơn, từ đó có thu nhập ổn định hơn.

Ngày 23/1/2021 tại TP HCM, nhánh Khoa học Cây trồng, Bayer Việt Nam ra mắt sản phẩm Vayego 200SC (gọi tắt là Vayego), giải pháp trừ sâu đa năng mới với công nghệ đột phá, giúp nhà nông bảo vệ cây trồng khỏi các loài sâu hại. Việc ra mắt Vayego tại Việt Nam được kỳ vọng giúp nhà nông bảo vệ mùa màng hiệu quả hơn, từ đó có thu nhập ổn định hơn.

Vayego chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Ảnh: TL.

Vayego chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Ảnh: TL.

Ông Weraphon Charoenpanit, Giám đốc nhánh Khoa học Cây trồng, Bayer Việt Nam, cho biết: “Là một phần trong cam kết cung cấp các giải pháp nông nghiệp tiên tiến, Bayer không ngừng nỗ lực giúp nông dân tiếp cận các phương pháp canh tác nông nghiệp mới, giúp tăng năng suất, chất lượng mùa vụ và từ đó cải thiện sinh kế.

Với việc ra mắt Vayego trong lĩnh vực bảo vệ thực vật, chúng tôi mong muốn hỗ trợ nhà nông cải thiện canh tác, góp phần vào sự phát triển bền vững của nền nông nghiệp Việt Nam, cũng là tiếp tục hiện thực hóa tầm nhìn của tập đoàn Bayer: "Sức khỏe cho Tất cả, Đói nghèo không cho Ai".

Vayego là một chế phẩm dạng lỏng chứa hoạt chất tetraniliprole do Bayer tìm ra và phát triển. Vayego có khả năng kiểm soát mạnh mẽ các loài sâu thuộc bộ cánh vảy trên nhiều loại cây trồng khác nhau như lúa, rau màu và cây công nghiệp. Vayego thuộc nhóm GHS5 nên thân thiện với môi trường, ít ảnh hưởng đến các loại côn trùng có ích.

Tại Việt Nam, Vayego đã được đăng ký như một giải pháp sáng tạo giúp kiểm soát sâu cuốn lá trên cây lúa, sâu keo mùa thu trên cây ngô, sâu tơ trên bắp cải. Vayego sẽ tiếp tục được đăng ký mở rộng cho các loại cây ăn trái và rau màu khác. Là một giải pháp cho nhiều loại cây trồng và phòng trừ nhiều loại sâu hại, Vayego hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích xã hội và đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý sâu hại một cách bền vững.

Theo TS. Nguyễn Thị Phong Lan, Trưởng bộ môn Bảo vệ thực vật, Viện Lúa ĐBSCL: “Hiện nay, tình hình sâu hại trên cây lúa, ngô và bắp cải ở Việt Nam tương đối nghiêm trọng. Do vậy, sản xuất cần có giải pháp quản lý sâu hại đột phá, hiệu quả cao. Giải pháp mới Vayego đã cho kết quả rất tốt trong các cuộc thử nghiệm sơ bộ tại khu vực ĐBSCL và các tỉnh thành khác. Vayego được kỳ vọng trở thành một giải pháp quan trọng, giúp phòng trừ và kiểm soát sâu thuộc bộ cánh vảy trong vài năm tới, đồng thời đảm bảo tiến độ và sự thuận lợi cho việc sản xuất lúa, cây công nghiệp và rau màu, thúc đẩy quản lý, bảo tồn và tái tạo hệ sinh thái”.

Dễ dàng nhận thấy nhà nông dân đang phải đối mặt với nhiều thách thức, bao gồm các loại sâu hại như sâu cuốn lá trên cây lúa, sâu keo mùa thu trên cây ngô và sâu tơ trên bắp cải, làm thay đổi và giảm năng suất mùa vụ. Ngoài ra, nhà nông còn đối mặt với tình trạng giá nhân công tăng cao, thiếu điều kiện tiếp cận công nghệ và giải pháp tiên tiến. Nếu không có biện pháp bảo vệ cây trồng thích hợp, dự kiến nông dân Việt Nam sẽ thiệt hại trung bình 37%* sản lượng do sâu bệnh. (Nguồn thống kê: FAO. 2018. Dữ liệu về các nông hộ nhỏ + www.croplife.org)

Vayego giúp nhà nông kiểm soát sâu tơ trên bắp cải hiệu quả hơn. Ảnh: TL.

Vayego giúp nhà nông kiểm soát sâu tơ trên bắp cải hiệu quả hơn. Ảnh: TL.

Giải pháp mới Vayego có hiệu quả cao trong việc phòng trừ các loài sâu hại phổ biến nhất. Với hiệu quả kéo dài, giải pháp này giúp giảm số lần phun thuốc, tiết kiệm chi phí nhân công, tăng tính thuận tiện và an toàn cho nhà nông. Nó có hiệu quả lâu dài, có thể giảm số lượng ứng dụng cần thiết, tiết kiệm chi phí lao động, tăng sự thuận tiện và an toàn cho người nông dân.

Khi khế giới đang tiếp tục đối mặt với đại dịch COVID-19, và ở một số nơi, sâu hại bùng phát, nông dân phải vật lộn với muôn vàn khó khăn để bảo vệ mùa màng. Khi thế giới tiếp tục đối mặt với COVID-19 và ở một số nơi, thảm họa châu chấu bùng phát, nông dân đang phải vật lộn để bảo vệ cây trồng của họ khỏi những vật nuôi nguy hiểm.

Với việc ra mắt Vayego tại thị trường Việt Nam, Bayer kịp thời mang công nghệ tiên tiến trên thế giới hỗ trợ nhà nông Việt Nam và đóng góp vào sự phát triển bền vững, chất lượng cao của nền nông nghiệp nước nhà.

    Tags:
Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hà Nội hỗ trợ học sinh ôn thi tốt nghiệp THPT

Từ 19/4, học sinh Hà Nội có thể ôn thi tốt nghiệp THPT 2024 trên kênh H2 của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, ứng dụng HANOI ON trên thiết bị thông minh.

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm