| Hotline: 0983.970.780

Giảm còn 2 chuyến bay ra Hà Nội từ các tỉnh giãn cách xã hội

Thứ Năm 22/07/2021 , 08:57 (GMT+7)

Cục Hàng không Việt Nam dừng khai thác gần hết đường bay ra Hà Nội từ các tỉnh phía Nam đang giãn cách xã hội, và chỉ để 2 chuyến một ngày từ TP. HCM.

Lượng khách bay ra Hà Nội hiện vào khoảng 800-1000 người một ngày . Ảnh: VNA.

Lượng khách bay ra Hà Nội hiện vào khoảng 800-1000 người một ngày . Ảnh: VNA.

Ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải), vừa yêu cầu các hãng hàng không, các cơ quan, đơn vị dừng việc khai thác các chuyến bay chở khách giữa Cần Thơ /Phú Quốc - Hà Nội và ngược lại.

Riêng với đường bay TP. HCM - Hà Nội và ngược lại, Cục trưởng Đinh Việt Thắng chỉ đạo, khai thác tối đa hai chuyến bay chở hành khách hàng ngày. Thời gian áp dụng từ 0h ngày 22/72021 cho đến khi có thông báo mới.

Ngoài việc giảm số chuyến bay ra Hà Nội, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các đơn vị thuộc Cục, các hãng hàng không, và những bên liên quan thực hiện nghiêm Chỉ thị số 2965/CT-CHK về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tất cả hành khách trên các chuyến bay giữa các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến Hà Nội phải có Giấy xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh âm tính.

Trong ngày 21/7, Cuc trưởng Thắng gửi thư kêu gọi chung tay, giúp sức, tích cực hỗ trợ trong cuộc chiến chống Covid-19. "Các đơn vị, doanh nghiệp hàng không tiếp tục xem xét có chính sách hỗ trợ về mọi mặt trong khả năng có thể để giúp các hãng hàng không Việt Nam thực hiện các chuyến bay cứu trợ một cách thuận lợi và nhanh nhất", bức thư có đoạn.

Trước đó, vào ngày 20/7, Bộ Giao thông Vận tải đề xuất 2 phương án điều chỉnh hoạt động khai thác bay ra Hà Nội từ các cảng hàng không, sân bay khu vực phía Nam, nhằm thực hiện giãn cách xã hội theo Công văn số 969 của Thủ tướng Chính phủ.

Phương án 1, là dừng khai thác các đường bay Cần Thơ - Hà Nội và ngược lại, Phú Quốc - Hà Nội và ngược lại. Đường bay giữa TP. HCM - Hà Nội giảm xuống còn 800khách/ngày. Phương án 2, giống phương án đầu, chỉ khác là đường bay giữa TP. HCM - Hà Nội giảm xuống còn 2 chuyến khứ hồi một ngày.

Hiện các cảng hàng không phía Nam thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19 gồm: Tân Sơn Nhất, Cần Thơ, Phú Quốc, Rạch Giá, Cà Mau, Côn Đảo. 

Theo số liệu của Cục Hàng không Việt Nam, số lượng khách bay ra Hà Nội từ TP. HCM chỉ khoảng 800-1.000 người một ngày. Chiều ngược lại khoảng 200-400 mỗi ngày.

Xem thêm
Những thực phẩm hàng đầu Hà Nội tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024

Sở NN-PTNT Hà Nội phối hợp với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia sẽ tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024 tại Sydney.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Hỗ trợ sinh kế và 12.000 vịt giống giúp nông dân thoát nghèo

THANH HÓA Ngày 16/5, tại Thường Xuân, Tập đoàn Mavin phối hợp với tổ chức World Vision trao tặng 12.000 vịt giống trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ sinh kế giai đoạn 2022 - 2024.

Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ khởi sắc

KHÁNH HÒA Tháo gỡ khó khăn về mặt thể chế sẽ là điều kiện thuận lợi để triển khai phát triển bất động sản, trong đó có bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.