| Hotline: 0983.970.780

'Gian hàng 0 đồng' phục vụ người dân bị phong tỏa

Chủ Nhật 06/06/2021 , 18:21 (GMT+7)

Đều đặn mỗi sáng, đoàn viên UBND phường Tân Quý, quận Tân Phú, TP.HCM ra chợ lấy nông sản, thực phẩm mang về “Gian hàng 0 đồng” phục vụ bà con trong khu phong tỏa.

Từ khi hẻm 17, đường Gò Dầu bị phong tỏa do có ca mắc Covid-19. Đoàn viên thanh niên UBND phường Tân Quý, quận Tân Phú, TP.HCM mỗi sáng “đi chợ thay” cho 72 hộ dân bên trong con hẻm đang "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

“Bà con tiểu thương ở chợ không chỉ bán giảm giá mà còn cho thêm nữa anh. Trước đó, Ban quản lý chợ Tân Hương, phường Tân Quý, quận Tân Phú cũng đã có thông báo và vận động bà con tiểu thương về chương trình "siêu thị 0 đồng", "gian hàng 0 đồng". Tiểu thương chợ rất hưởng ứng khi chương trình phát động, trước tình cảm như thế của người dân nên tụi em thấy công việc của mình cũng bình thường. Dịch Covid-19 khiến bà con tiểu thương ở chợ buôn bán cũng gặp nhiều khó khăn, mà họ vẫn có thể chia sẻ được với nhau, thấy ấm lòng lắm!”, đoàn viên Hồ Bảo Ngọc chia sẻ khi đi nhận hàng hóa cho "gian hàng 0 đồng"".

Nhu yếu phẩm, nông sản mang về, lực lượng đoàn viên tiến hành chia ở bên ngoài hàng rao phong toả ra từng phần nhỏ. 

Gần một tuần qua, đều đặn mỗi sáng, lực lượng hậu cần chuẩn bị nhu yếu phẩm, nông sản; dọn dẹp gian hàng, phun khử khuẩn, bày hàng mới lên kệ ở khu vực an toàn trước khi thông báo cho người dân trong khu vực phong tỏa ra nhận.

“Chúng tôi phải làm thật nhanh, chuẩn bị sẵn hàng trên kệ rồi nhanh chóng ra ngoài để bà con ra nhận đồ ăn kịp giờ trưa. Bà con cơ bản chỉ cần nông sản, trứng, mì, gia vị là chính”, một đoàn viên chia sẻ.

Đúng 10h, tất cả đội hậu cần rút hết ra ngoài, xịt sát khuẩn, nhường gian hàng cho bà con ra nhận. Người dân tuân thủ tốt nguyên tắc 5K, giữ khoảng cách, lấy vừa đủ lương thực, thực phẩm cần dùng trong ngày, không chen lấn.

“Một ngày em ăn nhiêu đây đủ rồi. Mình ăn bao nhiêu lấy bấy nhiêu, chừa phần cho các nhà khác”, cô gái trả lời khi đội hậu cần đứng bên ngoài nói vọng vào "Lấy thêm đi em!".

“Nhiều khi chỉ cần ít gia vị thôi nên không tiện nhờ người thân, có gian hàng này tôi thấy vui quá, thật tuyệt vời khi được mọi người san sẻ. Dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, được chính quyền và mọi người quan tâm như vậy là tôi biết ơn lắm rồi. Mọi người cùng chung tay thích nghi với hoàn cảnh, để vượt qua đại dịch Covid-19”, anh Thành, nhà trong hẻm chia sẻ từ bên kia hàng rào phong toả.

Hôm nay, hàng nông sàn khá đa dạng để phục vụ bữa ăn cho bà con trong khu vực cách ly.

“Gần một tuần qua, "gian hàng 0 đồng" đã phục vụ miễn phí cho 72 hộ gia đình với 307 nhân khẩu nằm trong điểm cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại hẻm 17 đường Gò Dầu, phường Tân Quý, quận Tân Phú, TP.HCM. Chúng tôi rất cảm ơn những tấm lòng vàng đã cùng chung tay với chính quyền chống dịch Covid-19” , ông Nguyễn Quốc Huy, chủ tịch UBND phường Tân Quý cho biết.

 

Xem thêm
Tập huấn 5 mô hình điểm Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao

Tập huấn 5 mô hình điểm Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao. Kiểm tra tình hình buôn bán giống gia cầm tại Cao Bằng. Liên kết trồng rong nho thu nhập khá. Nhiều địa phương phát động trồng cây xanh.

ĐBSCL cần giải pháp chủ động sống chung lâu dài với hạn mặn

Giữa tâm điểm hạn mặn đang diễn ra ở ĐBSCl, nhiều giải pháp được triển khai để đảm bảo ổn định cuộc sống người dân và giữ an toàn cho sản xuất nông nghiệp.

Nhiều công trình xây dựng bức tử đê sông Cầu

Thời gian qua tuyến đê sông Cầu thuộc xã Tam Đa, huyện Yên Phong (Bắc Ninh) xuất hiện nhiều công trình xây dựng lấn chiếm lòng sông, ảnh hưởng đến an toàn thoát lũ của sông Cầu.

Xem 'nghệ nhân xứ trà' sao chè bằng tay

THÁI NGUYÊN Thay vì dùng máy móc, việc sao chè bằng tay sẽ tạo ra hương vị độc đáo, thơm ngon đến lạ thường như cái cách chè thái ăn sâu vào tiềm thức bao đời nay.