| Hotline: 0983.970.780

Gian lận thi cử tại Hà Giang: Phiên tòa xét xử dự kiến kéo dài thêm 1 ngày

Thứ Tư 16/10/2019 , 18:05 (GMT+7)

Do nhiều người liên quan chưa kịp lấy lời khai tại tòa, vì vậy Hội đồng xét xử phiên tòa liên quan đến gian lận thi cử ở Hà Giang dự kiến sẽ kéo dài thêm 1 ngày.

Từ ngày 14 đến 16/10, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Giang đã đưa vụ án gian lận điểm thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh Hà Giang ra xét xử sơ thẩm. Trong 3 ngày xét xử, các bị cáo: Nguyễn Thanh Hoài, Vũ Trọng Lương, Triệu Thị Chính, Phạm Văn Khuông và Lê Thị Dung đã lần lượt được xét hỏi.

Phiên tòa xét xử

Qua lời khai của các bị cáo và nhiều tình tiết quan trọng đã được đưa ra như: Phát hiện bị cáo Vũ Trọng Lương - nguyên Phó phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục lột tem niêm phong phòng chứa bài thi đặt tại Trường THPT Chuyên tỉnh Hà Giang và bê hòm chứa bài thi đi nơi khác; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Trần Đức Quý nhờ người nâng điểm cho người thân; cựu Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang Triệu Thị Chính đưa danh sách 13 con các lãnh đạo và nhờ nâng điểm 12 thí sinh cho cấp dưới Nguyễn Thanh Hoài…

Bị cáo Vũ Trọng Lương bị áp tải tới tòa.

Tuy nhiên, sau hàng loạt các lời khai của các bị cáo và người liên quan không hề thấy nói đến chuyện nâng điểm vì tiền. Tất cả các bị cáo đều khai nhận việc sửa điểm cho hơn 100 thí sinh là do mối quan hệ tình cảm. Điều này khiến dư luận đặt ra câu hỏi, liệu những lời khai này đã thực sự chính xác? Chỉ vì tình cảm liệu người ta có bất chấp để làm trái pháp luật hay không?

Ngày 17/10, phiên tòa sẽ tiếp tục diễn ra và dự kiến Hội đồng xét xử sẽ tuyên án.

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.