| Hotline: 0983.970.780

Giáo dục Hà Tĩnh giành nhiều phần thưởng xuất sắc

Thứ Hai 06/06/2011 , 09:21 (GMT+7)

Năm học 2010-2011 là một năm đánh dấu sự tiến bộ vượt bậc của ngành giáo dục đào tạo Hà Tĩnh khi giành nhiều phần thưởng xuất sắc tại các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia trong vòng 20 năm qua.

Kỳ thi quốc gia lớp 12 các môn văn hóa, Hà Tĩnh có 10 đội tuyển với 71 em dự thi thì có 62 em đạt giải (trong đó có 2 giải nhất, 6 giải nhì), xếp thứ 7/63 tỉnh, thành trong cả nước, vượt 8 bậc so với năm 2010. Điển hình là các em Võ Thị Mỹ Ngà - giải nhất, thủ khoa học sinh giỏi môn Văn toàn quốc; Ngô Thị Biển - giải nhất môn Địa lý...

Ngoài đạt kết quả cao trong kỳ thi giành giải quốc gia các môn văn hóa, cuộc thi giải toán trên máy tính CASIO cho học sinh, ngành GD-ĐT Hà Tĩnh cũng đạt được nhiều phần thưởng xuất sắc. Toàn tỉnh có 30 em dự thi thì có tới 21 em đạt giải cá nhân trong đó có 2 giải xuất sắc, 4 giải nhất, 4 giải nhì, đứng thứ nhất toàn đoàn khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...